Cụm rạp Aeon Beta Cinema đầu tiên tại Việt Nam chính thức khai trương tại Hà Nội, đánh dấu bước đi chiến lược của Aeon Entertainment (Nhật Bản) trong hành trình tham gia thị trường rạp chiếu đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam.
Sự kiện nằm trong kế hoạch của liên doanh Aeon Entertainment - Beta Media, được công bố từ tháng 8 năm ngoái, với mục tiêu xây dựng 50 cụm rạp Aeon Beta Cinema trên toàn quốc từ nay đến năm 2035.
Trong vài năm trở lại đây, thị trường rạp chiếu phim Việt Nam chứng kiến sự phát triển ấn tượng với hơn 200 cụm rạp trên khắp cả nước (tương đương hơn 1.200 phòng chiếu). Theo ông Đặng Trần Cường - Cục trưởng Cục Điện ảnh, việc Aeon Entertainment gia nhập thị trường không làm “chia nhỏ miếng bánh”, bởi thị trường điện ảnh Việt Nam vẫn còn dư địa rất lớn, chưa đơn vị nào khai thác đến mức tối đa.

Ông nhận định: “Sự xuất hiện của một tập đoàn giải trí đến từ Nhật Bản - quốc gia có nền điện ảnh hàng đầu châu Á - sẽ mở ra những cơ hội lớn, góp phần thúc đẩy sự phát triển lành mạnh, cạnh tranh sòng phẳng và minh bạch cho ngành điện ảnh Việt Nam”.
Chia sẻ tại sự kiện, ông Nobuyuki Fujiwara - Chủ tịch Aeon Entertainment, cho biết Việt Nam là điểm đến chiến lược nhờ sở hữu dân số hơn 100 triệu người, tương đương Nhật Bản, cơ cấu dân số trẻ, tốc độ tăng trưởng GDP ổn định và cao.
Ông nói: “Việt Nam hội tụ đầy đủ yếu tố để phát triển mạnh mẽ ngành giải trí. Đây là lý do Aeon Entertainment quyết định đầu tư lâu dài tại thị trường này”.

Trong lần “xuất quân” đầu tiên, Aeon Entertainment hợp tác cùng Beta Group nhằm tận dụng kinh nghiệm bản địa, hệ sinh thái khách hàng và nền tảng vận hành rạp.
Aeon Beta Cinema đặt mục tiêu mang đến cho khán giả Việt Nam trải nghiệm điện ảnh đậm dấu ấn Nhật Bản, tập trung vào: Anime và các nội dung bản quyền từ Nhật; các thương hiệu IP giải trí nổi tiếng; kế hoạch phân phối phim Nhật tại Việt Nam; đồng thời đưa phim Việt sang Nhật Bản trong tương lai gần.
Hà Nam