“Ông Phạm Nhật Vượng không nằm trong danh sách cấm xuất cảnh”

Nguyễn Thu Huyền
Thứ 7, 29/10/2022 | 18:19
0
Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, những thông tin thất thiệt vừa qua ảnh hưởng rất lớn đến doanh nghiệp hoạt động đúng pháp luật, tôn trọng pháp luật.

Chiều 29/10, tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ, lãnh đạo Bộ Công an nhận được đề nghị thông tin kết quả điều tra ban đầu vụ án liên quan đến bà Trương Mỹ Lan - Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

Trả lời câu hỏi trên, Trung tướng Tô Ân Xô - Chánh Văn phòng, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, vụ án xảy ra tại Công Cổ phần Tập đoàn Đầu tư An Đông và bị can Trương Mỹ Lan cùng đồng phạm là vụ án rất khó đối với lực lượng thực thi pháp luật trong cả quá trình điều tra, trinh sát và khởi tố.

Tham gia ban chuyên án là những cán bộ bản lĩnh, dạn dày kinh kinh nghiệm trận mạc, đặt dưới sự chỉ đạo trực tiếp của lãnh đạo Bộ Công an.

Ban chuyên án cân nhắc kỹ lưỡng các yếu tố ngang dọc, trong ngoài và những yếu tố có thể ảnh hưởng đến quá trình tố tụng để có phương án, đối sách phù hợp, đúng pháp luật, đúng người, đúng tội.

“Lãnh đạo Đảng, nhà nước khi nghe chúng tôi báo cáo đều thống nhất đây là vụ án rất khó, nhưng khó vẫn phải làm và càng khó càng phải quyết tâm làm”, Trung tướng Tô Ân Xô nói.

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, trong quá trình tố tụng có bị can qua đời do đột tử. Theo ông, việc này gây khó khăn thêm cho quá trình điều tra, nhưng với quyết tâm của lực lượng thực thi pháp luật, chắc chắn vụ việc vẫn sẽ được làm rõ, đúng pháp luật.

“Qua các thông tin trên, xin khẳng định hoàn toàn không có yếu tố hình sự hóa quan hệ kinh tế - xã hội. Ở đây, vấn đề là tinh thần thượng tôn pháp luật được đảm bảo, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người dân, doanh nghiệp và nhà đầu tư”, ông Xô nói.

Hồ sơ điều tra - “Ông Phạm Nhật Vượng không nằm trong danh sách cấm xuất cảnh”

 Trung tướng Tô Ân Xô - Chánh Văn phòng kiêm người phát ngôn Bộ Công an (Ảnh: Hữu Thắng).

Sau khi khởi tố vụ án, có nhiều thông tin trên mạng trong và ngoài nước tung thông tin thất thiệt, sai sự thật với mục đích xấu làm hoang mang dư luận, làm ảnh hưởng đến thị trường chứng khoán, sự phát triển kinh tế, ảnh hưởng đến nhiều doanh nghiệp.

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, trong 10 tháng đầu năm, lực lượng chức năng đã khởi tố 527 vụ án phạm tội trên không gian mạng. Thời gian tới sẽ tiếp tục làm mạnh, xử lý vấn đề này.

Theo ông Xô, những thông tin thất thiệt vừa qua ảnh hưởng rất lớn đến doanh nghiệp hoạt động đúng pháp luật, tôn trọng pháp luật. Ông nêu ví dụ các thông tin chủ yếu nêu tập đoàn này, tập đoàn kia bị theo dõi.

“Hầu hết các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp lớn của chúng ta hoạt động ổn định, bình thường. Ví dụ, tôi khẳng định, đến giờ phút này, ông Phạm Nhật Vượng không nằm trong danh sách cấm xuất cảnh, chắc chắn là như thế. Vingroup vẫn hoạt động bình thường. Vingroup là một trong những doanh nghiệp đóng thuế rất lớn cho nhà nước. Chúng ta nên có trách nhiệm bảo vệ và tôn trong pháp luật, đừng lan thông tin sai trái, sai sự thật”, ông Tô Ân Xô nhấn mạnh.

Thủ tướng: Xử lý nghiêm việc tung tin giả, phá hoại nền kinh tế

Thứ 7, 29/10/2022 | 17:27
Từ nay đến cuối năm, Thủ tướng nhấn mạnh mục tiêu ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội…

Ông Nguyễn Văn Thể chia tay ngành GTVT: “Đây là những dấu ấn tôi sẽ nhớ mãi”

Thứ 7, 29/10/2022 | 11:38
Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 10 có phần mở đầu xúc động bởi những lời chia sẻ của nguyên Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể khi nhận nhiệm vụ mới.

Bộ Công an: Tin đồn xử lý tập đoàn, doanh nghiệp lớn là sai sự thật

Thứ 3, 25/10/2022 | 17:34
Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, quyết định khởi tố các vụ án vừa qua do hành vi vi phạm pháp luật của các bị can, hoàn toàn không có việc hình sự hóa quan hệ kinh tế.
Cùng tác giả

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhận thêm nhiệm vụ mới

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:51
Thủ tướng mới ký Quyết định về việc kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về Du lịch. Theo Quyết định, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà được phân công làm Trưởng Ban chỉ đạo.

Đạm Hà Bắc tiếp tục được xoá hơn 140 tỷ đồng lãi vay trong quý I/2024

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:39
Nhờ được xóa nợ lãi tính trên lãi chậm trả từ Ngân hàng Phát triển Việt Nam, Đạm Hà Bắc tiếp tục báo lợi nhuận sau thuế đạt 38 tỷ đồng trong quý I/2024.

Cảnh báo lừa đảo khi giao dịch xuất nhập khẩu với đối tác tại UAE

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:25
Bộ Công Thương cảnh báo doanh nghiệp chỉ nên phối hợp với 1 đơn vị giám định độc lập khi tiến hành các thủ tục nhập khẩu, thông quan hàng hóa.

Cơ hội “nghìn năm có một” để Việt Nam tham gia vào công nghiệp bán dẫn

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:56
Bộ trưởng Bộ KH&ĐT nêu rõ, Việt Nam đang có nhiều lợi thế cũng như có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.

Phó Thủ tướng: Ngân hàng Nhà nước phải đảm bảo cung, cầu giá vàng hợp lý

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:57
Liên quan đến giá vàng, nhất là vàng miếng, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Ngân hàng Nhà nước trước mắt phải đảm bảo cung cầu, giá hợp lý.
Cùng chuyên mục

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.
     
Nổi bật trong ngày

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Mức án nghiêm khắc cho gã thợ xây sát hại anh họ rồi lẩn trốn suốt 24 năm

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Đàm Xuân Chí với bị hại là anh em họ, chỉ vì có mâu thuẫn mà Chí nảy sinh hành vi giết người. Sau khi gây án, Chí đã bỏ trốn suốt 24 năm mới bị bắt.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.