Ông Stoltenberg: NATO cần sẵn sàng cho tình huống "nhận tin xấu" từ Ukraine

Chủ nhật, 03/12/2023 23:55

Tổng thư ký NATO – ông Jens Stoltenberg – cảnh báo khối này nên chuẩn bị sẵn sàng để hỗ trợ trong trường hợp "nhận tin xấu” từ Ukraine, TASS hôm 3/12 đưa tin.

Toàn cảnh - Ông Stoltenberg: NATO cần sẵn sàng cho tình huống 'nhận tin xấu' từ Ukraine

Tổng thư ký NATO – ông Jens Stoltenberg – lo ngại về vấn đề thiếu đạn dược viện trợ Ukraine (ảnh: CNN)

“Chúng ta nên chuẩn bị cho những tin xấu”, ông Stoltenberg trả lời trong cuộc phỏng vấn gần đây của đài ARD (Đức) khi được hỏi rằng liệu NATO có lo ngại tình hình xung đột ở Ukraine đang xấu đi hay không.

“Xung đột phát triển theo từng giai đoạn, nhưng chúng ta phải hỗ trợ Ukraine trong cả thời điểm thuận lợi và khó khăn nhất”, ông Stoltenberg nói.

Phát biểu mới của ông Stoltenberg được đưa ra trong bối cảnh mùa đông đến gần và cuộc phản công kéo dài 6 tháng của quân đội Ukraine không mang lại kết quả như NATO và giới chức Kiev mong đợi, theo TASS.

Theo ông Stoltenberg, điều quan trọng là phương Tây cần tăng cường sản xuất đạn dược để viện trợ Ukraine. Ông cũng thừa nhận rằng, NATO hiện nay không thể đáp ứng nhu cầu đạn dược ngày càng tăng của Ukraine.

Ông Stoltenberg nhận xét, Ukraine đang ở trong “tình thế nghiêm trọng”, nhưng từ chối đưa ra lời khuyên cho giới chức Kiev.

“Tôi sẽ để người dân Ukraine và các chỉ huy quân sự đưa ra quyết định trong thời điểm khó khăn này”, ông Stoltenberg nói.

Về tình hình xung đột Nga – Ukraine, ông Stoltenberg nhận định, không có diễn biến đáng kể nào trên chiến trường trong vài tháng gần đây.

“Xung đột vốn không thể lường trước được. Nhưng tôi biết rằng, chúng tôi càng ủng hộ Ukraine nhiều thì xung đột càng sớm kết thúc”, ông Stoltenberg nói.

Hôm 3/12, Không quân Ukraine thông báo, Lực lượng phòng không nước này đã bắn hạ 10 trong số 12 UAV tự sát của quân đội Nga.

“Các máy bay không người lái tự sát xuất hiện theo từng đợt. Chúng xâm nhập tỉnh Mykolaiv sau khi bay qua tỉnh Kherson”, Không quân Ukraine cho hay.

“Hệ thống phòng không Ukraine đã bắn hạ 10 UAV của đối phương. Đây là kết quả tốt mà chúng tôi làm được mỗi ngày”, ông Yury Ihnat – người phát ngôn Không quân Ukraine – nói.

Không quân Ukraine không tiết lộ về 2 UAV Nga lọt lưới phòng không.

Ngoài 12 UAV tự sát, quân đội Nga cũng phóng một tên lửa dẫn đường Kh-59. Tên lửa này không bay tới được mục tiêu, Không quân Ukraine cho hay.

Bộ Quốc phòng Nga hôm 3/12 thông báo, quân đội Nga đã tấn công một sở chỉ huy Ukraine ở thành phố Dnepropetrovsk (miền Trung Ukraine). Theo Bộ Quốc phòng Nga, cuộc tấn công này có sự kết hợp của Không quân Nga, máy bay không người lái, lực lượng tên lửa và pháo binh.

Vương Nam – TASS, Reuters

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.