Ông trùm cứu mạng Lưu Đức Hoa khiến xã hội đen nể trọng giờ ra sao?

Ông trùm cứu mạng Lưu Đức Hoa khiến xã hội đen nể trọng giờ ra sao?

Thứ 6, 21/05/2021 | 06:00
0
Nhậm Đạt Hoa là một người có tiếng nói trong làng giải trí Hoa ngữ, thế nhưng trong cuộc sống đời thường, Nhậm Đạt Hoa hài lòng với sự giản dị và ấm áp nơi tổ ấm.

Trong làng giải trí Hoa ngữ, khán giả cùng truyền thông thường nói về “ông trùm xã hội đen Hong Kong” Hướng Hoa Cường hay các ngôi sao như Châu Nhuận Phát, Lý Liên Kiệt, Thành Long, Hồng Kim Bảo, Chân Tử Đan… khi đề cập đến vị trí “anh cả”, tuy vậy tất cả đều phải kiêng nể và e ngại trước Nhậm Đạt Hoa dù danh tiếng tài tử này không bằng họ.

Nhậm Đạt Hoa sinh năm 1955 tại Hong Kong (Trung Quốc). Anh bắt đầu sự nghiệp với vai trò là một siêu mẫu, sau đó chuyển sang diễn xuất vào giữa những năm 1970 sau khi ký hợp đồng với TVB với sự nghiệp điện ảnh khá lẫy lừng khi đã đóng vai chính trong khoảng 300 bộ phim khác nhau như: Liêu trai 2, Ỷ thiên đồ long ký, Thần điêu đại hiệp, Diệp Vấn, Sát phá lang…

Giải trí - Ông trùm cứu mạng Lưu Đức Hoa khiến xã hội đen nể trọng giờ ra sao?

Nhậm Đạt Hoa là nhận vật có tiếng nói trong làng giải trí Hoa ngữ.

Nhậm Đạt Hoa là một trong những lứa diễn viên gạo cội của TVB. Anh được biết đến nhiều nhất khi tham gia các vai cảnh sát hoặc nhân vật phản diện trong các bộ phim hình sự đặc trưng của Hong Kong: “Trong người tôi đang chảy dòng máu cảnh sát mà, đừng hỏi tôi đã đóng vai cảnh sát bao nhiêu lần, tôi hy vọng có thể đóng thêm 50 bộ phim về đề tài cảnh sát”, Đạt Hoa từng chia sẻ.

Ngoài ra, Nhậm Đạt Hoa còn có thân thế khủng, anh xuất thân trong gia đình cảnh sát. Cha ruột của anh từng là một cựu sĩ quan đặc vụ nhưng bị đồng nghiệp mắc bệnh thần kinh sát thương, dẫn đến tử vong. Năm đó Nhậm Đạt Hoa mới 1 tuổi. Một mình bà Nhậm phải nuôi 3 con gồm Đạt Hoa, em gái và anh trai là Nhậm Đạt Vinh.

Về sau, anh trai Đạt Hoa nối nghiệp cha làm nghề cảnh sát khi bước qua tuổi 19. Đến năm 1996, Nhậm Đạt Vinh được đề bạt lên giữ chức Trưởng phòng Cảnh sát Hong Kong và hai năm sau ông nhậm chức Trợ lý Ủy viên Lực lượng cảnh sát Hong Kong (mảng nhân sự) và trở thành Trợ lý Cao cấp Ủy viên, Lực lượng Cảnh sát kiêm Giám đốc quản lý vào năm 2002.

Giải trí - Ông trùm cứu mạng Lưu Đức Hoa khiến xã hội đen nể trọng giờ ra sao? (Hình 2).

Nhậm Đạt Hoa và anh trai Nhậm Đạt Vinh.

Một năm sau, ông chuyển sang vai trò giám đốc thường trực lực lượng cảnh sát Hong Kong. Tiếp đến vào tháng 1/2006, Đạt Vinh nhậm chức Phó Ủy viên Cảnh sát Hong Kong và chính thức nghỉ hưu vào năm 2010 sau 37 năm cống hiến cho ngành an ninh trị an của Hong Kong.

Trong thời gian giữ nhiều chức vụ cao của ngành cảnh sát, Nhậm Đạt Vinh có quyền chỉ huy lực lượng đặc nhiệm chống khủng bố Hong Kong nổi tiếng Phi Hổ đội (Flying Tiger). Nhờ vai vế anh trai, Nhậm Đạt Hoa có mối quan hệ mật thiết với nhiều đàn anh, đàn chị giang hồ trong giới điện ảnh và có khả năng “hô mưa gọi gió” trong ngành giải trí.

Từ trước đến nay, “ông trùm xã hội đen Hong Kong” Hướng Hoa Cường không chỉ nổi tiếng với quyền lực trong tay mà còn thường công khai mỉa mai nhiều ngôi sao trong làng giải trí. Rất nhiều sao từng bị Hướng Hoa Cường chê bai nhưng chưa từng dám động đến Nhậm Đạt Hoa.

“Nhậm Đạt Hoa đã mời không ai dám từ chối”, một người trong ngành giải trí tiết lộ. Không những vậy, có lần diễn viên Lưu Đức Hoa đi diễn xa nhưng thực chất là bị trúng kế lừa của kẻ gian và có nguy cơ một đi không trở lại. May nhờ có Nhậm Đạt Hoa tác động, “thiên vương Hong Kong” sau đó thoát khỏi vụ bắt cóc nguy hiểm.

Giải trí - Ông trùm cứu mạng Lưu Đức Hoa khiến xã hội đen nể trọng giờ ra sao? (Hình 3).

Nhậm Đạt Hoa và Lưu Đức Hoa.

Đây cũng là lý do khiến những nhà làm phim Hong Kong thường tìm đến Nhậm Đạt Hoa để “đảm bảo cho sự phát triển sau này”. Đạo diễn Đỗ Kỳ Phong từng thành lập công ty giải trí nhưng bị xã hội đen quấy phá, nhưng nhờ có Nhậm Đạt Hoa mà chúng không dám đến tìm ông nữa. Nhờ ân tình này, Đỗ Kỳ Phong đã coi Nhậm Đạt Hoa như người tri kỷ, nhiều vai chính hay phụ nổi bật trong phim của đạo diễn Đỗ đều được giao cho Nhậm Đạt Hoa.

Thậm chí trong làng giải trí Hong Kong từ trước vẫn truyền tai nhau câu nói: “Nếu không muốn giang hồ sờ gáy thì tốt nhất nên dựa vào Nhậm Đạt Hoa mới mong được an toàn và yên ổn”. Bản thân Nhậm Đạt Hoa cũng tự ý thức được về tầm quan trọng của mình tại Hong Kong: “Không ai hơn tôi”, Nhậm Đạt Hoa hào hứng tâm sự.

Hồi tháng 7/2019, khi đang phát biểu tại lễ khai trương của một công ty ở Trung Sơn (Quảng Đông, Trung Quốc), Nhậm Đạt Hoa bất ngờ bị một người đàn ông cầm dao chạy tới đâm vào bụng và tay.

Giải trí - Ông trùm cứu mạng Lưu Đức Hoa khiến xã hội đen nể trọng giờ ra sao? (Hình 4).

Nhậm Đạt Hoa bất ngờ bị một người đàn ông cầm dao chạy tới đâm.

Hung thủ ngay sau đó đã bị khống chế và bắt giữ. Nhậm Đạt Hoa được xác định là trúng hai nhát dao vào vùng bụng, 4 ngón tay của nam diễn viên cũng bị thương khi cố gắng cản nhát đâm của hung thủ. Tại đồn cảnh sát khi được hỏi về động cơ đâm Nhậm Đạt Hoa, hung thủ bình thản cho biết: "Tôi nhận nhầm người". Đối tượng này có hộ khẩu tại thành phố Trung Sơn, là dân anh chị trong giang hồ và bất ổn về tâm thần.

Về phía tài tử Hong Kong, nam diễn viên quyết định không truy cứu trách nhiệm và không đòi bồi thường. Đồng thời, coi tai nạn lần này như một đoạn nhạc đệm trong cuộc sống.

Trên màn ảnh, Nhậm Đạt Hoa từng nhiều lần thủ vai nhân vật xã hội đen khét tiếng, thế nhưng ngoài đời không ai nhận thấy ở anh nét bặm trợn hoặc ngông nghênh. Ngược lại, Nhậm Đạt Hoa toát lên vẻ lịch lãm và đầy nam tính của một người chồng, người cha mẫu mực.

Trong chuyện tình cảm, Nhậm Đạt Hoa đến nay có hai người vợ và hiện anh sống cùng người vợ sau là Hoa hậu châu Á kiêm nữ người mẫu Kỳ Kỳ. Họ có với nhau cô con gái Nhậm Tinh Giai sinh năm 2004.

Giải trí - Ông trùm cứu mạng Lưu Đức Hoa khiến xã hội đen nể trọng giờ ra sao? (Hình 5).

Gia đình viên mãn của Nhậm Đạt Hoa.

Nhậm Đạt Hoa từng chia sẻ bí quyết giữ hôn nhân hạnh phúc : “Thi thoảng tôi mua quà cho vợ, những món quà nho nhỏ, không cần quá đắt tiền. Đôi khi chúng chỉ là những món đồ làm bằng tay, hay những món ăn vặt... Khi đi Thái Lan, tôi từng thấy những chiếc bánh bột yến mạch rất ngon và mua về cho cô ấy, và tôi thấy cô rất vui”, Nam diễn viên tiết lộ.

Ngày 6/5 vừa qua, On đưa tin nam diễn viên Nhậm Đạt Hoa mua 2 căn hộ sang trọng tại Regent on the Park Tower II, có giá 4,8 triệu USD.

Theo thông tin từ cục đăng ký đất đai, bất động sản của tài tử Sát phá lang nằm ở trung tâm Hong Kong, 3 mặt hướng ra các tuyến đường lớn. Đây là khu vực thuận tiện giao thông, buôn bán vì vậy có giá cả đắt đỏ.

Giải trí - Ông trùm cứu mạng Lưu Đức Hoa khiến xã hội đen nể trọng giờ ra sao? (Hình 6).

Nhậm Đạt Hoa sở hữu nhiều bất động sản hạng sang. (Ảnh: Sina).

Đầu năm 2021, vợ chồng Nhậm Đạt Hoa đã bán một cửa hàng trên phố Cơ Long với giá 4,5 triệu USD, lãi hơn 2,5 triệu USD sau 10 năm. Hai căn hộ mới là khoản tái đầu tư của nam nghệ sĩ.

Nhậm Đạt Hoa được mệnh danh là "ông trùm nhà đất" của showbiz xứ Hương Cảng. Trên On, nam diễn viên 66 tuổi từng tiết lộ việc sở hữu hơn 30 bất động sản ở Trung Quốc, Anh, Mỹ, Hà Lan.

Trong giới nghệ sĩ Nhậm Đạt Hoa là một người có tiếng nói, một ngôi sao màn ảnh Hoa ngữ được nhiều người săn đón thế nhưng trong cuộc sống đời thường, Nhậm Đạt Hoa hài lòng với sự giản dị và ấm áp nơi tổ ấm. Theo HK01, phần lớn tài sản của gia đình Nhậm Đạt Hoa đều do siêu mẫu Kỳ Kỳ đứng tên, số còn lại là của con gái Nhậm Tình Giai.

Quốc Tiệp (t/h)

Trường Giang chúc mừng sinh nhật Nhã Phương ngắn gọn khiến nhiều người bất ngờ

Thứ 5, 20/05/2021 | 17:45
Hôm nay (20/5) là ngày sinh nhật của Nhã Phương, nhưng thay vì những lời chúc ngọt ngào Trường Giang đã có lời chúc ngắn gọn nhưng đầy yêu thương.

Nam Thư nói gì về việc đăng tải bài quảng cáo tiền ảo?

Thứ 5, 20/05/2021 | 15:07
Nam Thư đã chính thức lên tiếng xin lỗi, sau nhiều ngày im lặng kể từ lúc gây tranh cãi vì fanpage của cô đăng tải bài quảng cáo tiền ảo.

Lý do “Dương Quý Phi” Hướng Hải Lam không còn mặn mà với làng giải trí

Thứ 5, 20/05/2021 | 07:09
Sao châu Á: Lý do “Dương Quý Phi” Hướng Hải Lam không còn mặn mà với làng giải trí; mẫu vòng cổ được Jimin (BTS) đeo trên poster ca khúc Butter đã hết hàng…

Người tự xưng là vợ chưa từng công khai của Hoài Linh có gì đặc biệt?

Thứ 4, 19/05/2021 | 19:46
Dư luận đang xôn xao trước thông tin ca sĩ Hà My – cháu gái danh ca Thái Châu bỗng tự nhận là vợ chưa từng công khai của Hoài Linh.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

Cuộc sống của nữ diễn viên từng yêu Quang Lê say đắm một thời hiện thế nào?

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:01
Thanh Bi, người tình trẻ nhất của Quang Lê từng một thời gây ồn ào. Hiện, cuộc sống của nữ diễn viên lại khá kín tiến khiến nhiều người tò mò.

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.

"Chúc Anh Đài đẹp nhất màn ảnh" Lương Tiểu Băng, nhan sắc "gây sốt" ở tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 06:45
Nhan sắc của Lương Tiểu Băng sau 24 năm gây sốt trở lại, Tiểu Băng được khen ngợi rằng vẫn còn trẻ đẹp, làn da trắng sáng, khuôn mặt giữ nguyên nhiều nét kiều diễm.

“Nỗi lòng chị hai” được Hoài Lâm cho ra mắt sau gần chục năm “khóa tủ”

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:15
Sau nhiều năm "khóa tủ" mới đây nam ca sĩ quyết định phát hành ca khúc "Nỗi lòng chị hai" trên kênh Youtube cá nhân để người hâm mộ có thể dễ dàng thưởng thức.

Hình ảnh đời thường “cực chill” của nữ diễn viên gây ức chế nhất Trạm cứu hộ trái tim

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:13
Tiểu thư Ngân Hà lúc trẻ do nữ diễn viên Linh Chi thủ vai trong phim Trạm cứu hộ trái tim gây ức chế với khán giả. Ngoài đời, cô sở hữu nhan sắc xinh đẹp, dịu dàng.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 18/4: Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:00
Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước; Thiếu niên ở Đồng Nai tử vong do sốt xuất huyết...

Hòa Minzy làm bốc xếp tại chợ cá, bật khóc nức nở

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:30
Thùy Tiên, Hòa Minzy lần đầu đi bốc xếp hàng hóa tại chợ đầu mối. Người khóc thét vì sợ lươn, người ấm ức rớt nước mắt.

Hình ảnh đời thường “cực chill” của nữ diễn viên gây ức chế nhất Trạm cứu hộ trái tim

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:13
Tiểu thư Ngân Hà lúc trẻ do nữ diễn viên Linh Chi thủ vai trong phim Trạm cứu hộ trái tim gây ức chế với khán giả. Ngoài đời, cô sở hữu nhan sắc xinh đẹp, dịu dàng.

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.