Pato, Ibe và những ngôi sao bị thổi phồng quá đáng tài năng thật

Thứ 5, 20/01/2022 | 10:53
0
Bóng đá thế giới chứng kiến nhiều cầu thủ trẻ có tài năng xuất chúng nhưng không thể tiến lên thành ngôi sao hàng đầu. Dưới đây là 8 trường hợp tiêu biểu.
Bóng đá Châu Âu - Pato, Ibe và những ngôi sao bị thổi phồng quá đáng tài năng thật

Chú thích ảnh

John Bostock

Năm 14 tuổi, John Bostock được đề nghị ký hợp đồng dài 10 năm với Barca nhưng từ chối để rồi trong 13 năm phiêu bạt tới 13 CLB. Đáng chú ý nhất là việc anh rời Palace để gia nhập Tottenham. Phía Palace cố gắng để giữ ngôi sao đầy triển vọng của họ đến mức nhờ tới can thiệp của tòa án nhưng Bostock cuối cùng vẫn gia nhập Tottenham.

Sau khi ra mắt với tư cách cầu thủ trẻ nhất của Spurs tại UEFA Cup, tiền vệ trẻ này đã đầu quân cho Brentford, Hull, Sheffield Wednesday, Swindon và Toronto trước khi chuyển sang khoác áo đội bóng Hoàng gia Antwerp của Bỉ vào năm 2013. Bostock hiện đang chơi cho Doncaster Rovers sau khi ký hợp đồng 18 tháng với đội bóng Yorkshire vào tháng 1 năm 2021.

Jason Koumas

Là cầu thủ của học viện Liverpool cùng với Steven Gerrard và Michael Owen, Koumas đã chọn không ký hợp đồng đội bóng đào tạo mình, anh chọn gia nhập Tranmere Rovers ở giải hạng Nhất. Sau này, Koumas cũng chỉ có một sự nghiệp thành công vừa phải, khi trở thành trụ cột của West Brom, Wigan và đội tuyển Xứ Wales. Chấn thương và phải làm việc dưới nhiều HLV khác nhau khiến cho Koumas không thể phát triển đúng kỳ vọng dù được đánh giá có thể là “Gerrard mới”.

Bóng đá Châu Âu - Pato, Ibe và những ngôi sao bị thổi phồng quá đáng tài năng thật (Hình 2).

Ibe không thể phát triển như kỳ vọng vì lối chơi quá đơn giản

Jordan Ibe

Khi thi đấu tại Wycombe Wanderers, Ibe trở thành cầu thủ ghi bàn và cầu thủ trẻ nhất từng ghi bàn của The Chairboys khi mới 16 tuổi. Cung cấp một đường kiến ​​tạo trong trận ra mắt Premier League, Ibe đã dành thời gian cho mượn tại Birmingham City và Derby County trước khi đến bờ biển phía Nam với tư cách là bản hợp đồng kỷ lục 15 triệu bảng của câu lạc bộ Bournemouth. Vấn đề ở chỗ, Ibe bị thổi phồng tài năng 1 cách quá mức và với lối chơi dựa quá nhiều vào sức mạnh khiến Ibe chẳng thể nào tạo được sự khác biệt. Bây giờ, anh đang phiêu dạt tới CLB Adanaspor.

Michael Johnson

Được cựu huấn luyện viên của Manchester City và Three Lions, Sven Goran, miêu tả là "một cầu thủ xuất sắc ... mọi người đều nghĩ anh ấy sẽ trở thành ngôi sao lớn tiếp theo của đội tuyển Anh", sự nghiệp bóng đá kéo dài sáu năm của Johnson bị tàn phá bởi những chấn thương.

Một vụ chuyển đến Leicester City cho mượn nhằm tìm cách giúp sự nghiệp của anh trở lại đúng hướng nhưng một chấn thương khác khiến hợp đồng dài hạn một năm của Johnson bị cắt ngắn vào tháng Giêng.

Jack Rodwell

Rodwell được Manchester City ký hợp đồng trị giá 15 triệu bảng vào năm 2012 sau một số màn trình diễn đầy hứa hẹn tại Goodison Park. Là nhà vô địch Premier League năm 2014, Rodwell sau đó được chuyển đến Sunderland vào mùa hè cùng năm sau khi tìm thấy cơ hội ở đội một bị hạn chế ở hàng tiền vệ đầy sao của Man City.

Bóng đá Châu Âu - Pato, Ibe và những ngôi sao bị thổi phồng quá đáng tài năng thật (Hình 3).

Rodwell từng được đánh giá cao khi còn trẻ nhưng không phát triển được

Một mùa giải thảm hại kéo dài 4 năm ở Wearside đã khiến anh ta nhận được danh hiệu là bản hợp đồng tồi tệ nhất từng có của Sunderland do The Evening Chronicle bình chọn với việc Những chú mèo đen bị rớt hạng liên tiếp trong hai mùa giải mà Rodwell gắn bó. Rodwell sau đó đến Blackburn Rovers và Sheffield United rồi đầu quân cho Western Sydney Wanderers vào tháng 11 năm 2021.

Gaston Ramirez

Tiêu tốn của Southampton 12 triệu bảng vào năm 2012, Ramirez đã ghi được 5 bàn thắng trong 22 lần ra sân ở mùa giải đầu tiên. Sau đó, anh phiêu dạt tới Boro, Sampdoria và Ramirez hiện đang chơi cho đội bóng Serie B Monza, thuộc sở hữu của cựu Thủ tướng Ý Silvio Berlusconi.

Alexandre Pato

50 bàn thắng trong bốn mùa giải đầu tại AC Milan đã giúp cho Pato trở thành tiền đạo trẻ xuất sắc nhất thế giới. Anh thậm chí được xem là niềm hi vọng mới của Milan và ĐTBrazil. Nhưng 2 năm trước khi chia tay Milan, 6 chấn thương nặng khác nhau đã hủy hoại Pato. Trở lại Brazil, Pato đã lấy lại phong độ của mình với Corinthians và Sao Paulo trước khi thất bại ở Chelsea. Bây giờ, anh đang chơi bóng cho Orlando City.

Royston Drenthe

Được Real Madrid chiêu mộ khi mới 20 tuổi, Drenthe đã có 46 lần ra sân cho Los Blancos trong hơn 3 năm trước khi chuyển đến Everton vào năm 2011 cho mượn. Nhưng anh khôn gây được ấn tượng tại Everton và sau đó gia nhập Reading và Sheffield Wednesday trước khi trở về nhà ở Hà Lan để ký hợp đồng với Sparta Rotterdam vào năm 2018. Xuất hiện lần cuối tại giải hạng 4 Tây Ban Nha Racing Murcia, Drenthe tuyên bố phá sản vào tháng 12 năm 2020 sau khi thua 3,2 triệu bảng.

DUY PHONG

Tag: Pato

Pato bất ngờ báo tin mừng cho Chelsea

Thứ 5, 28/01/2016 | 09:38
Tiền đạo Alexandre Pato mới đây đã lên tiếng xác nhận việc anh sẽ chuyển đến khoác áo Chelsea ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông 2016.
Cùng chuyên mục

Tại sao Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng không bị đuổi?

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:41
Ở trận tứ kết lượt về Europa Conference League, thủ thành Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng lại không bị đuổi.

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Barca thua, Xavi nói: "Do trọng tài.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:56
Ông Istvan Kovacs vị trọng tài chính người Romania đã bị HLV Xavi "ném đá" nhiệt tình, sau khi Barca thua PSG ở lượt về tứ kết Champions League.

Dembele: "Tôi vẫn yêu Barca.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:35
Giúp PSG lội ngược dòng loại đội bóng cũ, Dembele đã có những lời tâm sự tình cảm sau trận đấu.

Klopp cảm thấy gì sau thảm bại của Liverpool trước Atalanta?

Thứ 6, 12/04/2024 | 09:06
HLV Jurgen Klopp đã bày tỏ vẻ mặt thực sự suy sụp khi mà Liverpool thất bại đậm trước Atalanta ngay trên sân nhà Anfield.
     
Nổi bật trong ngày

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.

Foden tiết lộ lý do luôn chọn khoác áo số 47

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:40
Phil Foden mới đây đã tiết lộ lý do đầy xúc động vì sao anh vẫn luôn trung thành với số áo 47 khi thi đấu cho Man City.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

Tại sao Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng không bị đuổi?

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:41
Ở trận tứ kết lượt về Europa Conference League, thủ thành Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng lại không bị đuổi.