Paul Pogba: Ngoài 30 thanh xuân vẫn còn nhưng lối đi mòn...

Thứ 2, 03/07/2023 | 10:51
0
Paul Pogba sẽ bước vào mùa giải mới khi biết rằng thời gian không còn nhiều để anh chứng minh giá trị của mình tại Juventus cũng như ĐT Pháp.
Giải khác - Paul Pogba: Ngoài 30 thanh xuân vẫn còn nhưng lối đi mòn...

Quyết tâm của Pogba
Pogba đang tìm cách trả thù và quyết tâm bù đắp khoảng thời gian đã mất sau mùa giải đầu tiên dính chấn thương ở Turin. Nhưng quá khứ dường như đã nuốt chửng anh vào một hố đen không thể thoát ra.

Ở tuổi 30, tiền vệ người Pháp có nguy cơ bị coi là đã kết thúc sự nghiệp, mất vị trí trong đội tuyển Pháp và giảm giá trị thị trường cho đến khi anh biến mất khỏi tầm ngắm của bóng đá châu Âu.

Trong một mùa giải kém may mắn, Pogba chỉ ra sân 6 lần ở Serie A cho Juventus mà không đá đủ 90 phút. Lúc này, Pogba như vịt con xấu xí không thể hóa thiên nga, và số phận của anh dường như đã được định sẵn.

Giải khác - Paul Pogba: Ngoài 30 thanh xuân vẫn còn nhưng lối đi mòn... (Hình 2).

Quỹ đạo sự nghiệp của Pogba đã tụt dốc không phanh trong những năm gần đây. Trở lại thời kỳ đầu tiên ở Juve, Pogba là nhân tố quan trọng trong sơ đồ 3-5-2 của Antonio Conte và Massimiliano Allegri, trong đó anh trưởng thành về mặt kỹ thuật trước khi được bán lại cho Manchester United với giá 89 triệu bảng.

Ngày nay, giá trị thị trường của anh thực sự bằng không. Pogba không có bất kỳ sức hấp dẫn nào và sẽ phải vật lộn để trở thành cầu thủ quan trọng ở bất kỳ đội bóng hàng đầu châu Âu nào.

Pogba đã nói rõ rằng anh sẽ không xem xét bất kỳ điểm đến nào khác vì anh muốn đánh cược với bản thân và quá khứ của mình để chứng minh rằng anh vẫn là một ngôi sao hàng đầu có khả năng ghi 10-12 bàn thắng mỗi năm.

Anh đang chứng tỏ là một cầu thủ chuyên nghiệp mẫu mực, và theo Gazzetta dello Sport, Pogba sẽ trở lại Turin vào đầu mùa Hè này để cải thiện thể trạng. Allegri rất muốn biết tình trạng của anh sẽ ra sao trong chuyến du đấu đầu tiên trước mùa giải của họ.

Đóng góp không bằng... Ramsey
Pogba tưởng như đã chắc chắn ở lại Juventus mùa tới, nhưng có vô số nghi ngờ về thể chất của một cầu thủ có mỏng manh như pha lê.

Cảm giác là Pogba có những hạn chế khiến anh ta không thể chơi mà không gặp vấn đề gì. Và cho đến nay, các số liệu thống kê cho thấy Pogba có ít ảnh hưởng ở câu lạc bộ hơn Aaron Ramsey, đó là một sự thật đáng xấu hổ khi xét đến trải nghiệm thảm hại của cựu ngôi sao Arsenal ở Ý. Anh chỉ ra sân 5 lần trong mùa giải đầu tiên, ghi được 4 bàn thắng.

Tệ hơn Ramsey dường như là điều không thể, nhưng Pogba bằng cách nào đó đã làm được điều không tưởng.

Giải khác - Paul Pogba: Ngoài 30 thanh xuân vẫn còn nhưng lối đi mòn... (Hình 3).

Cả hai đều đến từ Premier League, đều bị Arsenal và Manchester United loại bỏ theo dạng chuyển nhượng tự do, và cả hai dường như đều mắc các vấn đề về cơ và khớp mãn tính.

Nếu Juventus không quyết định mua họ, câu lạc bộ giờ đây sẽ có nguồn tài chính lớn hơn và sẽ không phung phí tiền cho những cựu cầu thủ hàng đầu phù hợp với bóng đá Mỹ hoặc Ả Rập hơn là bóng đá Ý.

Cũng giống như cầu thủ xứ Wales, người luôn dính chấn thương và không bao giờ quyết đoán, có cảm giác Pogba là một sai lầm chuyển nhượng, một sai lầm lớn khiến Juve phải trả hàng chục triệu euro mà thu về rất ít.

Sự thiếu quyết đoán về ca phẫu thuật sụn chêm, các vấn đề liên tục về cơ bắp và thậm chí là tính cách yếu ớt rõ ràng dường như đã làm hao mòn sự kiên nhẫn của những người hâm mộ Juve, những người không còn niềm tin vào Pogba.

Điều gì chờ đợi Pogba?
Vậy bao lâu nữa Pogba mới có thể lấy lại phong độ tốt nhất? Đây là câu hỏi khiến Juventus đau đầu, cổ động viên của họ và lãnh đạo CLB sợ mất giá trị kinh tế.

Anh chỉ được đưa vào đội hình xuất phát của Allegri một lần trong 38 trận đấu tại giải đấu; nghĩa là anh không thể được coi là nhân tố chủ chốt trong một đội bóng đang rất thiếu thể lực và sự năng nổ để thu hẹp khoảng cách với Napoli.

Giải khác - Paul Pogba: Ngoài 30 thanh xuân vẫn còn nhưng lối đi mòn... (Hình 4).

Trận đấu cuối cùng của Pogba tại Serie A diễn ra vào ngày 14 tháng 5 năm 2023, trong đó anh chỉ chơi 24 phút trong chiến thắng 2-0 trước Cremonese. Sau đó, là bóng tối. Điều tương tự dường như phủ một đám mây lên tương lai của anh.

Juventus đang phải chịu quá nhiều gánh nặng kinh tế khi không có suất dự Champions League, và trong trường hợp có những lời đề nghị điên rồ từ Ả Rập Xê Út, giám đốc thể thao sắp tới Cristiano Giuntoli sẽ không gặp vấn đề gì khi bán số 10 của họ để tiết kiệm 7 triệu bảng tiền lương.

Paul Pogba những ngày này như một bóng ma giữa công viên, sống trong sợ hãi và lo lắng cũng như các video trên Instagram mà không hề có được thể trạng tối ưu.

Đăng Nguyên

Tag: Paul Pogba

Paul Pogba lại phát biểu gây chiến với MU

Thứ 2, 19/06/2023 | 06:01
Tiền vệ Paul Pogba đã gây tranh cãi khi khẳng định không nhận được sự ủng hộ nào từ phía CĐV MU trong suốt 6 năm ở Old Trafford.
Cùng chuyên mục

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.
     
Nổi bật trong ngày

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?