Pep: 'Arteta sẽ là HLV của Man City nếu tôi rời đi'

Thứ 6, 27/01/2023 | 09:51
0
Pep Guardiloa cho biết Mikel Arteta sẽ là HLV của Man City nếu ông ra đi. Nhưng Pep không loại trừ sự căng thẳng khi cả hai đối đầu nhau ở FA Cup.
Bóng đá Anh - Pep: 'Arteta sẽ là HLV của Man City nếu tôi rời đi'

Arteta là số 2 của Guardiola từ năm 2016 đến 2019 nhưng quyết định ở lại Manchester City của Pep sau khi giành cú ăn ba trong nước đã khiến người bạn của ông chuyển tới Arsenal.

Guardiola nói: “Tôi khá chắc chắn nếu tôi rời đi, cậu ấy sẽ ở đây và cậu ấy sẽ là người giỏi nhất. Nhưng tôi đã gia hạn hợp đồng - tôi xin lỗi - và cậu ấy đã không chờ đợi".

“Tôi không phải là một người đàn ông để nói, 'Không, bạn phải ở lại với tôi'. Ai cũng có ước mơ. Tôi biết cậu ấy đã đến câu lạc bộ 'của cậu ấy', đội bóng mà cậu ấy mơ ước. Cậu ấy yêu câu lạc bộ đó”.

Và Pep, người đối đầu với người bạn cũ của mình tại Etihad ở vòng 4 Cúp quốc gia, cho biết: “Điều gì cũng có thể xảy ra trên đường biên. Cậu ấy là một đối thủ. Tôi muốn đánh bại cậu ta và cậu ta cũng muốn đánh bại tôi - tôi biết điều đó".

“Tôi biết cả hai chúng tôi như thế nào sau một thất bại – chúng tôi không phải là những người bạn tốt nhất trên thế giới – nhưng tôi rất tôn trọng cậu ấy với tư cách là một con người và một HLV”.

Khi được hỏi liệu một cuộc xung đột có thể xảy ra hay không, Pep nói: “Tôi đoán sớm muộn gì đó cũng sẽ xảy ra nhưng khi nó xảy ra thì nó sẽ không thay đổi được sự tôn trọng mà tôi dành cho cậu ấy”.

Arteta đã bị chỉ trích vì những trò hề trong khu vực kỹ thuật. Nhưng khi được hỏi liệu ông có nghĩ rằng một số lời chỉ trích xuất phát từ sự ghen tị hay không, Guardiola nói: “Chắc chắn rồi. Khi bạn đứng đầu, họ phải làm suy yếu bạn vì một lý do khác và họ đang làm điều đó ngay bây giờ".

“Tôi đã dạy cậu ấy một vài điều nhưng niềm đam mê này đến từ tính cách của cậu ấy. Tôi biết cậu ấy và tôi có cảm giác trong thời gian chúng tôi làm việc cùng nhau rằng những gì cậu ấy đang làm, đó không phải là giả tạo, mà chính là cậu ấy".

“Trong một buổi tập và trong một trận đấu, cậu ấy luôn phàn nàn về các trọng tài, và đó là với tư cách là một trợ lý huấn luyện viên! Vì vậy, sau đó tôi không phải là một thẩm phán. Đôi khi tôi cũng cư xử theo cách này”.

Đăng Nguyên

Man City ngược dòng chật vật, Pep nổi điên với cả cầu thủ và CĐV

Thứ 6, 20/01/2023 | 08:27
HLV Pep Guardiola tỏ ra không hài lòng với cả các cầu thủ và CĐV của Man City sau chiến thắng ngược dòng đầy chật vật trước Tottenham.
Cùng chuyên mục

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.