Pep bất ngờ chỉ trích trò cưng De Bruyne

Thứ 3, 14/03/2023 | 10:07
0
Pep Guardiola đã đưa ra ý kiến trung thực của mình về phong độ gần đây của Kevin De Bruyne và kêu gọi tiền vệ này làm đúng "những điều đơn giản".
Bóng đá Anh - Pep bất ngờ chỉ trích trò cưng De Bruyne

Thông thường vào thời điểm này của mùa giải, Guardiola có thể bắt đầu chờ đón cho một huy chương vô địch giải đấu khác cho Manchester City.

Trong trường hợp tệ nhất, họ có thể phải cạnh tranh khốc liệt với Liverpool để tranh chức vô địch nhưng lần này mọi thứ đã rất khác, với việc Arsenal dẫn trước với 5 điểm.

Thời gian chắc chắn đang trôi về phía Man City, đó là một cách chơi chữ về bức tranh đồng hồ lớn của Arsenal vào cuối tuần, chỉ còn 11 trận đấu nữa, mặc dù họ phải đối đầu với Pháo thủ.

Một vấn đề đối với các nhà đương kim vô địch là phong độ của De Bruyne, mặc dù anh vẫn là cầu thủ kiến tạo hàng đầu của giải đấu mùa này.

Sự sa sút gần đây của cầu thủ người Bỉ đã chứng kiến anh có 3 trong số 7 trận đấu trước đó trên băng ghế dự bị cho Guardiola, bao gồm cả trận thắng sít sao cuối tuần trước Crystal Palace.

Một số người thậm chí còn tin rằng anh không còn là cầu thủ giỏi nhất ở vị trí của mình ở giải đấu hàng đầu nước Anh, với Jamie Redknapp tuyên bố Martin Odegaard đã vượt qua cầu thủ 31 tuổi.

Bây giờ, Guardiola đã tiết lộ sự thất vọng của mình với cựu cầu thủ Chelsea, tuyên bố rằng ông muốn thấy De Bruyne làm những điều "đơn giản" tốt hơn.

“Đó là một mùa giải khó khăn đối với tất cả chúng tôi, bao gồm cả tôi, do World Cup và nhiều thứ khác”, HLV của Man City nói trước trận đấu với RB Leipzig tại Champions League.

"Tôi sẽ không khám phá xem Kevin giỏi thế nào. Điều tôi muốn - tôi đã nói nhiều lần với cậu ấy - là tuân theo những nguyên tắc đơn giản và thực hiện nó thật tốt. Cậu ấy có một khả năng đáng kinh ngạc là tạo ra một kiến tạo, ghi bàn và có những đường chuyền không giống ai".

“Nhưng tôi luôn có niềm tin rằng họ sẽ tiến bộ và trở nên tốt hơn khi những điều đơn giản được thực hiện: như không để mất bóng, sự cơ động, khả năng chủ động đáng kinh ngạc trong di chuyển".

"Những điều đơn giản: làm lại ngày càng tốt hơn. Khi điều này xảy ra, phần còn lại sẽ đến".

Vào thứ Bảy, De Bruyne được tung vào sân sau khi Erling Haaland đã ghi bàn thắng quyết định. Mối quan hệ hợp tác của anh với Haaland chắc chắn đã bắt đầu tốt trong mùa giải này nhưng vai trò của cầu thủ người Na Uy trong đội đôi khi bị nghi ngờ, có lẽ vì đối tác của anh đã ngừng hỗ trợ anh thường xuyên.

Với chỉ 5 điểm cách biệt Man City với danh hiệu thứ ba liên tiếp, bạn vẫn sẽ thật liều lĩnh khi loại trừ họ, đặc biệt nếu lá bùa hộ mệnh người Bỉ của họ có thể trở lại phong độ đỉnh cao.

Đăng Nguyên

Pep chỉ ra điểm khác biệt giữa Man City và Arsenal

Thứ 2, 13/03/2023 | 09:37
Pep Guardiola đã chỉ ra điểm khác biệt giữa Man City và Arsenal sau khi tuyên bố rằng Pháo thủ đã thể hiện khát khao vô địch Premier League hơn họ.
Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.