Pep chỉ ra điểm khác biệt giữa Man City và Arsenal

Thứ 2, 13/03/2023 | 09:37
0
Pep Guardiola đã chỉ ra điểm khác biệt giữa Man City và Arsenal sau khi tuyên bố rằng Pháo thủ đã thể hiện khát khao vô địch Premier League hơn họ.
Bóng đá Anh - Pep chỉ ra điểm khác biệt giữa Man City và Arsenal

Huấn luyện viên của Man City thở phào nhẹ nhõm khi đội bóng của ông tiếp tục gây áp lực lên Pháo thủ bằng chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trước Crystal Palace vào thứ Bảy, nhờ quả phạt đền thứ 78 của Erling Haaland.

Nhưng ngay sau đó, Arsenal đã đáp trả bằng chiến thắng 3-0 trước Fulham vào Chủ nhật để duy trì vị trí dẫn đầu với cách biệt 5 điểm.

Guardiola đã ca ngợi đội bóng của Mikel Arteta vì màn trình diễn muộn của họ ở mùa giải này, trong đó có những bàn thắng ở phút bù giờ trước Manchester United, Aston Villa và Bournemouth.

Guardiola nói: “Họ đã trải qua nhiều năm không vô địch Premier League và điều đó giúp họ có thêm một chút nỗ lực để giành chiến thắng trong các trận đấu, như họ đã làm được sau 93, 96 hoặc 98 phút. Mong muốn đó là thứ mà họ có mà chúng tôi không có vì chúng tôi đã liên tiếp giành được các danh hiệu".

“Thông thường ở đất nước này, khi bạn giành được thứ gì đó và sau đó bạn khởi đầu mùa giải không tốt hoặc một đội khác tốt hơn, bạn đánh mất sự nhất quán này".

“Arsenal là ứng cử viên sáng giá vì họ dẫn trước, nhưng chúng tôi vẫn ở đó. Đây là danh hiệu tốt nhất và tôi không biết điều gì sẽ xảy ra vào cuối mùa giải, nhưng họ biết chúng tôi muốn ở đó. Chúng tôi sẽ chiến đấu để có mặt ở đó, và điều này thật tuyệt".

“Trận đấu mà chúng tôi đã chơi với Palace, số cơ hội mà chúng tôi để thủng lưới và mong muốn giành chiến thắng trong trận đấu – bởi vì chúng tôi muốn thắng trận này để áp sát Arsenal – đó là điều tốt nhất cho đội của tôi”.

Chiến thắng thứ ba liên tiếp cho Man City đã cân bằng chuỗi trận thắng dài nhất của họ trong giải đấu mùa này và giúp họ tiến gần đến danh hiệu thứ năm trong sáu năm.

Nó chuẩn bị cho họ một tuần quan trọng khác, chứng kiến trận lượt về vòng 16 đội Champions League gặp RB Leipzig tiếp theo, trước trận tứ kết FA Cup với Burnley, được dẫn dắt bởi cựu đội trưởng Vincent Kompany.

Tuy nhiên, Guardiola nhấn mạnh rằng kinh nghiệm của Man City trong những tình huống này chẳng là gì cả.

Guardiola nói thêm: “Nếu kinh nghiệm hoạt động, đội vô địch mùa trước sẽ vô địch ở mỗi mùa. Kinh nghiệm trong thể thao là không có nhiều tác động".

“Hãy nhìn vào Liverpool, đội đã thua Bournemouth vào thứ Bảy, một đội vài tháng trước họ đã đánh bại 9-0. Mọi thứ thật khó khăn. Những gì bạn đã làm trong quá khứ là trong quá khứ".

“Bạn phải làm lại vì bóng đá không thể đoán trước. Không ai mong đợi nhiều điều xảy ra trong bóng đá – mọi người coi đó là điều hiển nhiên, nhưng đó không phải là sự thật”.

Đăng Nguyên

Pep chỉ ra người kế nhiệm mình tại Man City

Thứ 7, 04/03/2023 | 10:48
Pep Guardiola tin rằng Vincent Kompany sẽ trở thành huấn luyện viên của Manchester City trong tương lai.
Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.