Pep chỉ trích De Bruyne: Coi chừng phản tác dụng

Thứ 7, 18/03/2023 | 09:13
0
HLV Pep Guardiola mới đây đã lên tiếng chỉ trích tiền vệ Kevin de Bruyne vì sa sút thời gian qua. Nhưng điều này có thể mang tác tác dụng ngược.
Bóng đá Anh - Pep chỉ trích De Bruyne: Coi chừng phản tác dụng

De Bruyne là cầu thủ xuất sắc nhất Man City trong 5 năm qua. Anh đã là một trong ba hoặc bốn cầu thủ hàng đầu tại nước Anh. 4 chức vô địch Premier League, 1 cúp FA, gần 100 lần khoác áo tuyển Bỉ. Đó là những thành tích ấn tượng đối với một cầu thủ.

Tuy nhiên, mùa này anh đã không chơi tốt trong một số trận đấu quan trọng. Ví dụ, ở trận Man City thua Tottenham vào tháng trước, và anh đã không đá chính vào ngày hôm đó. Lạ lùng. Và bây giờ, Guardiola đã chỉ trích anh ta một chút trước công chúng.

Tuần này, Pep nói De Bruyne phải quay lại làm tốt những điều đơn giản. Nó có thể là một phần của một chiến thuật có chủ ý nhằm thúc đẩy toàn đội.

Sir Alex Ferguson từng làm điều này với Ryan Giggs. Ông sẽ cố tình chọn chỉ trích anh và đôi khi là David Beckham trước mặt các cầu thủ Manchester United khác. Nó sẽ gửi cho đội một thông điệp rằng không ai - kể cả hai trong số những cầu thủ giỏi nhất của câu lạc bộ - không bị chỉ trích.

Nó sẽ giúp đảm bảo rằng một nhóm cầu thủ tài năng sẽ giữ vững đôi chân của họ trên mặt đất. Fergie có lẽ đã học được điều đó từ người cố vấn Jock Stein.

Bóng đá là một trò chơi đồng đội, vì vậy đôi khi bạn phải chấp nhận một số cách đối xử đó.

Bóng đá Anh - Pep chỉ trích De Bruyne: Coi chừng phản tác dụng (Hình 2).

Có thể Guardiola đang làm điều đó. Có lẽ ông đang chọc ghẹo De Bruyne để đảm bảo phần còn lại sẵn sàng nâng cao trình độ trước giai đoạn quan trọng nhất của một mùa giải không phải lúc nào cũng dễ dàng với họ.

Nhưng chỉ trích những cầu thủ hiện đại trước công chúng là một rủi ro đối với HLV. Đó là phương sách cuối cùng và các huấn luyện viên cũng như người quản lý phải thực sự cẩn thận. Guardiola an toàn nhất có thể ở City. Ông gần như là duy nhất ở đó. Ông có thể làm gần như những gì mình muốn. Nhưng ngay cả ông cũng sẽ biết điều gì có thể xảy ra khi phòng thay đồ thay đổi.

Thật khó cho các nhà quản lý ngày nay. Họ phải nói rất nhiều với giới truyền thông. Nó phải nghẹt thở.

Chỉ trích một cầu thủ trước mặt toàn đội mang lại rủi ro rất lớn. Làm điều đó trên các phương tiện truyền thông, thậm chí còn nguy hiểm. Ngày nay, các cầu thủ và người đại diện của họ có thể đuổi một anh chàng ra khỏi thị trấn khá dễ dàng một khi tâm trạng trong phòng thay đồ thay đổi.

Bóng đá Anh - Pep chỉ trích De Bruyne: Coi chừng phản tác dụng (Hình 3).

De Bruyne đã chơi tốt trước RB Leipzig vào đêm thứ Ba nên có thể nói rằng chiến thuật của Guardiola đã hiệu quả, rằng lời nói của ông đã có tác dụng như mong muốn.

Tương tự, De Bruyne có thể là mẫu cầu thủ không để ý đến ồn ào và chỉ làm việc của mình.

Với việc Bỉ gặp khó khăn ở vòng bảng, về cơ bản, anh đã nói trên các phương tiện truyền thông rằng một số đồng đội của anh có lẽ không còn phù hợp với điều đó nữa.

Tất cả các cầu thủ lớn đều có cái tôi của mình. Các cầu thủ Premier League được đảm bảo về mặt tài chính và điều đó tạo ra sự khác biệt về mức độ bạn có thể đẩy họ đi xa. Họ đã sẵn sàng hơn rất nhiều để thách thức các nhà quản lý.

Với vị thế của De Bruyne, chắc chắn rằng anh sẽ không thích bị người quản lý của mình gọi tên công khai trong tuần này.

Nếu Guardiola đang chơi một trò chơi, thì đó là trò chơi mà ông ấy phải hy vọng mình thắng. City có một danh hiệu để bảo vệ và một Champions League để giành chiến thắng. Họ sẽ cần De Bruyne trên mọi nẻo đường.

Đăng Nguyên

Tứ kết C1: Pep gặp lại ác mộng, Chelsea quyết rửa hận Real

Thứ 6, 17/03/2023 | 20:29
Theo kết quả bốc thăm tứ kết Champions League, đã có những cặp đấu rất đáng được chờ đợi như Chelsea vs Real hay Man City vs Bayern.
Cùng chuyên mục

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.

Để lỡ cơ hội dễ, Haaland bị giễu cợt là "cầu thủ hạng hai"

Thứ 2, 01/04/2024 | 08:49
Thi đấu nhạt nhòa và bỏ lỡ cơ hội ghi bàn tốt ở trận Man City vs Arsenal, Erling Haaland lập tức nhận hàng loạt đả kích từ các BLV.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Barca thua, Xavi nói: "Do trọng tài.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:56
Ông Istvan Kovacs vị trọng tài chính người Romania đã bị HLV Xavi "ném đá" nhiệt tình, sau khi Barca thua PSG ở lượt về tứ kết Champions League.

Dembele: "Tôi vẫn yêu Barca.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:35
Giúp PSG lội ngược dòng loại đội bóng cũ, Dembele đã có những lời tâm sự tình cảm sau trận đấu.