Pep & thời khắc lịch sử định danh triều đại tại Man City

Thứ 3, 14/03/2023 | 10:39
0
Pep thừa nhận triều đại Man City của ông sẽ được xác định bằng thành công ở Champions League bất kể đội bóng vô địch Premier League bao nhiêu lần.
Bóng đá Châu Âu - Pep & thời khắc lịch sử định danh triều đại tại Man City

Man City đối mặt với đội bóng đang bay cao ở Bundesliga là RB Leipzig trong trận lượt về vòng 16 đội Champions League vào thứ Ba để tìm cách tiến vào tứ kết mùa giải thứ sáu liên tiếp.

Đoàn quân của Guardiola đã bị cầm hòa 1-1 ở trận lượt đi, nhưng được kỳ vọng sẽ có chiến thắng trước các cổ động viên của họ tại Sân vận động Etihad.

Đối với Guardiola, nhiệm vụ chấm dứt sự chờ đợi của Man City để lần đầu tiên giành chiến thắng trong cuộc thi cấp câu lạc bộ ưu tú của châu Âu vừa là nguồn cảm hứng vừa là áp lực.

Người đàn ông 52 tuổi này đã 4 lần vô địch Premier League, đồng thời giành được 4 League Cup và 1 FA Cup trong 7 năm thành công rực rỡ của ông ở Manchester.

Tuy nhiên, đối với tất cả vinh quang trong nước của ông với Man City, Champions League vẫn là chén thánh chưa một lần chạm đến.

Guardiola đã hai lần vô địch Champions League với tư cách là huấn luyện viên của Barcelona, vào năm 2009 và 2011, nhưng không thể lặp lại thành công đó trong ba năm của ông với Bayern Munich.

Bóng đá Châu Âu - Pep & thời khắc lịch sử định danh triều đại tại Man City (Hình 2).

Man City đã thua Chelsea trong trận chung kết năm 2021 nhưng cũng đã trải qua một loạt lần bị loại đau đớn từ vòng loại trực tiếp, với sự sụp đổ muộn màng đáng kinh ngạc ở mùa giải trước bởi Real Madrid ở bán kết là một đòn đặc biệt cay đắng.

Khi được hỏi liệu thời gian ở Man City có bị đánh giá chỉ dựa trên thành tích ở châu Âu hay không, Guardiola nói với các phóng viên: "Vâng. Điều đó không có nghĩa là tôi đồng ý với điều đó nhưng chắc chắn chúng tôi sẽ bị đánh giá bởi giải đấu này".

Tuy nhiên, ông tin rằng sự tiến bộ dần dần của Man City từ những kẻ ngoại đạo đến những thành viên lâu đời của giới thượng lưu châu Âu dưới sự lãnh đạo của ông xứng đáng được tôn trọng hơn.

"Kể từ ngày đầu tiên khi tôi đến đây, lần đầu tiên ngồi ở đây, họ (giới truyền thông) đã hỏi tôi 'Ông đến đây để vô địch Champions League à?'", anh nói.

"Tôi nói 'Cái gì? Nếu ông là HLV của Real Madrid, có lẽ tôi chấp nhận điều đó'. Nhưng tôi chấp nhận nó ở đây. Nó sẽ không thay đổi".

Tiền vệ của Man City, Kevin De Bruyne, kiên quyết rằng kỷ nguyên của Guardiola vẫn nên được coi là thành công mặc dù cho đến nay vẫn chưa giành được danh hiệu Champions League.

"Năm nào chúng tôi cũng tiến gần đến tứ kết, bán kết, chung kết. Chỉ là chúng tôi chưa hoàn thành nốt phần cuối cùng. Chúng tôi sẽ thử lại", anh nói.

"Nếu bạn quan tâm đến những gì báo chí nói thì rõ ràng nó sẽ làm bạn khó chịu. Tôi biết chúng tôi chưa vô địch nhưng chúng tôi đã làm rất tốt".

"Tôi biết mọi người chỉ đánh giá nếu bạn giành được nó, nhưng đã có rất nhiều trường hợp không cần vô địch vẫn được tôn trọng".

Bóng đá Châu Âu - Pep & thời khắc lịch sử định danh triều đại tại Man City (Hình 3).

Với việc Man City đang kém đội đầu bảng Arsenal năm điểm ở Premier League, Champions League thậm chí còn quan trọng hơn đối với đội bóng của Guardiola mùa này.

Để Man City vô địch Premier League hoặc Champions League, họ sẽ cần Erling Haaland ở phong độ tốt nhất.

Haaland đã ghi bàn thắng quyết định trên chấm phạt đền vào lưới Crystal Palace vào thứ Bảy để đạt 34 bàn thắng trên mọi đấu trường mùa này.

Vẫn có những lời chỉ trích về việc Haaland thiếu tham gia vào lối chơi xây dựng của Man City và Guardiola tin rằng tiền đạo người Na Uy có thể cải thiện khía cạnh đó.

"Tôi không thích một cầu thủ chỉ ở trong vòng cấm để ghi bàn. Tất nhiên điều đó quan trọng, là điều chính, nhưng đó không phải là tất cả những gì chúng tôi cần ở cậu ấy", Guardiola nói.

"Khi chúng tôi ở xa vòng cấm đối phương, cậu ấy không thể ghi bàn. Chúng tôi cần cậu ấy tham gia và hoạt động tích cực".

"Cậu ấy đã tiến bộ một chút nhưng về điều này cậu ấy có thể làm tốt hơn", vị chiến lược gia người Tây Ban Nha nố thêm.

Đăng Nguyên

Pep bất ngờ chỉ trích trò cưng De Bruyne

Thứ 3, 14/03/2023 | 10:07
Pep Guardiola đã đưa ra ý kiến trung thực của mình về phong độ gần đây của Kevin De Bruyne và kêu gọi tiền vệ này làm đúng "những điều đơn giản".
Cùng chuyên mục

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.

Tại sao Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng không bị đuổi?

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:41
Ở trận tứ kết lượt về Europa Conference League, thủ thành Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng lại không bị đuổi.

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Barca thua, Xavi nói: "Do trọng tài.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:56
Ông Istvan Kovacs vị trọng tài chính người Romania đã bị HLV Xavi "ném đá" nhiệt tình, sau khi Barca thua PSG ở lượt về tứ kết Champions League.

Dembele: "Tôi vẫn yêu Barca.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:35
Giúp PSG lội ngược dòng loại đội bóng cũ, Dembele đã có những lời tâm sự tình cảm sau trận đấu.