PepsiCo Foods Việt Nam giành giải Doanh nghiệp xuất sắc & Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2022

Thứ 6, 16/12/2022 17:54

Liên tiếp trong hơn 3 năm liền, PepsiCo Foods Việt Nam đều đạt được các giải thưởng về nhân sự. Năm 2021, lần đầu tiên PepsiCo Foods đạt được giải thưởng Văn hóa doanh nghiệp do Hiệp hội Phát triển Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam tổ chức. Đặc biệt, PepsiCo Foods Việt Nam đã giành chiến thắng ngoạn mục với hầu hết các hạng mục trao giải của Việt Nam HR Awards 2022.

Trở thành Doanh nghiệp xuất sắc năm 2022

Vừa qua, PepsiCo Foods Việt Nam đã chiến thắng 4 hạng mục dành cho Doanh nghiệp bảng B tại Việt Nam HR Awards 2022, trở thành Doanh nghiệp xuất sắc năm 2022. Các hạng mục chiến thắng bao gồm: Chiến lược Phát triển năng lực tổ chức, Chiến lược Đổi mới mô hình quản trị nhân sự, Chiến lược Nhân tài và Lãnh đạo Nhân sự xuất sắc. Đây là giải thưởng về quản trị nhân sự, do báo Lao động và Xã hội (Báo điện tử Dân sinh) - cơ quan ngôn luận của Bộ Lao động Thương Binh và Xã hội phối hợp cùng công ty Cổ phần Kết nối Nhân tài - Talentnet tổ chức.

Bên cạnh đó, PepsiCo Foods Việt Nam vẫn giữ vững phong độ nằm trong Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam liên tiếp trong 8 năm, với xếp hạng thứ 5 trong các công ty FMCG. Giải thưởng dựa trên khảo sát từ hơn 60.000 người đi làm của hơn 500 doanh nghiệp hàng đầu, thuộc 20 ngành nghề khác nhau tại Việt Nam do mạng lưới nghề nghiệp Anphabe tổ chức.

img

Xây dựng văn hóa chiến thắng để giành chiến thắng trên mọi khía cạnh

Trở lại với thời điểm 3 năm về trước, PepsiCo Foods Việt Nam đã có được những giải thưởng về nhân sự tại Việt Nam HR Awards nhờ vào những chính sách linh động cho nhân viên, đảm bảo con người, đội ngũ được an toàn trong thời điểm dịch. Tuy nhiên, kết quả kinh doanh vẫn không đạt được như kỳ vọng. Để trở thành một Doanh nghiệp xuất sắc, con người an toàn là không đủ, chiến lược nhân sự cũng phải giúp công ty tăng trưởng nhanh chóng & bền vững. Đây chính là bài toán mà đội ngũ PepsiCo Foods Việt Nam cần phải giải.

Đứng trước những thách thức về kinh doanh và bối cảnh xã hội, đội ngũ nhân sự của PepsiCo Foods Việt Nam đã tập trung xây dựng văn hóa chiến thắng để thúc đẩy tư duy tăng trưởng, tạo động lực cho nhân viên. Thông điệp “Dare to Win - Dám Chiến Thắng" được triển khai trong nhiều hoạt động khác nhau. Trong những thời điểm giãn cách, nhân viên kinh doanh gặp nhiều rào cản về tâm lý trong việc bán hàng. PepsiCo Foods Việt Nam đã đưa chữ “DÁM” vào trong đội ngũ nhân viên của mình với nhiều sáng kiến trong kinh doanh. Văn hoá chiến thắng của PepsiCo Foods Việt Nam truyền tải cho nhân viên không chỉ là chiến thắng cá nhân hay theo bộ phận mà là chiến thắng cùng nhau, cổ động đội ngũ chia sẻ khó khăn và hỗ trợ lẫn nhau để tạo nên thành quả.

Các hoạt động - cuộc thi nội bộ được tổ chức định kỳ với những giải thưởng giúp truyền tải thông điệp tổ chức một cách mạnh mẽ. Một trong những chương trình nổi bật dành cho nội bộ là Đại sứ Phong Cách PepsiCo với các hạng mục cá nhân mang tên: Hướng đến người tiêu dùng, Tinh thần làm chủ, Tập trung & thực thi nhanh, Mạnh dạn lên tiếng, Nâng tầm & đa dạng hoá nhân tài, Ăn mừng thành công, Hành động chính trực. Hay giải thưởng DARE từ Tổng Giám Đốc dành cho đội nhóm, với các giải thưởng mang tên: Faster - Nhanh hơn, Stronger - Mạnh mẽ hơn, Better - Tốt hơn.

img

Các nhân viên của PepsiCo Foods Việt Nam trong chương trình Nhà lãnh đạo bán hàng tương lai

img

PepsiCo Foods Việt Nam nhận được chứng nhận top 15 công ty tiêu biểu với nguồn nhân lực hạnh phúc năm 2022

Chuyển đổi nhanh và bền vững với tứ trụ chiến lược cho tăng trưởng

Những ảnh hưởng từ sau 2 năm đại dịch khiến các Doanh nghiệp có mong muốn nắm thế chủ động & linh hoạt hơn trước những bất định về kinh tế - xã hội. Đội ngũ PepsiCo Foods Việt Nam đã đưa ra 4 giải pháp trọng điểm cho bài toán tăng trưởng bền vững: Chuyển đổi mô hình kinh doanh có tính bền vững & đầu tư vào đổi mới sáng tạo, Đơn giản hóa quy trình & đầu tư tự động hoá, Xây dựng cấu trúc tổ chức linh hoạt, Tinh thần chiến thắng với với mục đích tác động tích cực đến xã hội. 

Những giải pháp này được thể hiện rõ trong từng ngóc ngách hoạt động của tổ chức. Nhân viên kinh doanh tại PepsiCo Foods Việt Nam đã giảm đáng kể việc xử lý các tác vụ kinh doanh thủ công mà đã sử dụng hệ thống tự động hoá, với các báo cáo phân tích kinh doanh kịp thời. PepsiCo Foods Việt Nam là một trong số ít những công ty hỗ trợ nông dân trồng khoai tây tại Việt Nam. Đây là cách mà công ty gia tăng được sản lượng, giảm chi phí vận hành nhập khẩu, bên cạnh đó còn phát triển được năng lực nông nghiệp địa phương và người nông dân, tạo tiền đề tăng trưởng bền vững. Cấu trúc tổ chức được tổ chức theo tư duy linh hoạt - Agile - đây cũng là cách tiếp cận thường chỉ thấy ở các công ty lớn về công nghệ, nay cũng được PepsiCo Foods Việt Nam áp dụng. Những hoạt động thay đổi này giúp tổ chức và con người tại PepsiCo Foods Việt Nam làm được nhiều hơn, có nhiều thắng lợi hơn.

img

Với chiến lược nhân sự có tính gắn kết với mục tiêu kinh doanh và đầy linh hoạt, PepsiCo Foods Việt Nam không những đạt được những thành tích lớn về kinh doanh trong năm 2022, mà công ty còn trở thành một nơi làm việc hấp dẫn trong tâm trí những nhân tài - lực lượng lao động ở tại thị trường Việt Nam.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.