Phải đợi đến 2019 chúng ta mới có smartphone chạy 5G đầu tiên

Phải đợi đến 2019 chúng ta mới có smartphone chạy 5G đầu tiên

Đỗ Thị Huệ

Đỗ Thị Huệ

Thứ 2, 12/02/2018 09:12

Một số nhà sản xuất điện thoại thông minh đang công bố kế hoạch cho ra mắt sản phẩm chạy 5G vào năm 2019. Trong số đó bao gồm HTC, LG, Sony và Oppo,... những hãng đầu tiên áp dụng mô hình Snapdragon X50 cực nhanh của Qualcomm.

Cuộc sống số - Phải đợi đến 2019 chúng ta mới có smartphone chạy 5G đầu tiên

Tổng cộng, đã có tới 19 nhà sản xuất đã ký kết để tạo ra các thiết bị tương thích 5G sử dụng X50 vào năm 2019. Đối với người tiêu dùng, điều này sẽ là một tín hiệu đáng mừng, bởi lẽ sẽ có ít nhất một chiếc điện thoại tương xứng với mạng 5G sẽ được triển khai thương mại lần đầu tiên trong năm tới.

Truớc đó, Qualcomm cũng thông báo rằng 19 hãng, bao gồm AT&T, Verizon, Spint sẽ bắt đầu thử nghiệm mạng 5G sử dụng modem X50 vào năm tới.

Mặc dù vậy, hầu hết các chuyên gia đều tin tưởng rằng, việc triển khai 5G này sẽ chỉ diễn ra ở một phạm vi nhất định. Phải đến năm 2020 nó mới có thể phổ biến rộng rãi được. Trong lúc này, việc sản xuất phần cứng dường như đã tiến bộ hơn rất nhiều.

Qualcomm bắt đầu giới thiệu X50, cho phép các kết nối đạt tốc độ gigabit vào năm 2016. Vào thời điểm đó, công ty hi vọng sẽ có các thiết bị 5G trên thị truờng vào năm 2018, tuy nhiên kế hoạch đó đã không thể hoàn thành sớm như dự định.

Hiện, có nhiều nhà khai thác và sản xuất thiết bị đã cùng chung tay vào mục đích này khiến cho kế hoạch của Qualcomm có thể tăng tốc trong thời gian tới.

Hi vọng rằng, những chiếc điện thoại chạy 5G song hành cùng với mạng 5G sẽ thực sự có mặt trên thị truờng năm tới mà không phải chịu thêm một lần trì hoãn nào nữa.

 

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.