"Phải sớm tiếp cận từng nhà trọ, từng khu vực để giao lương thực”

Phùng Sỹ Sơn
Thứ 4, 25/08/2021 | 21:34
0
Để người dân trong vùng “khoá chặt, đông cứng” của Tp. Thuận An sớm được nhận lương thực, các lực lượng của thành phố đã triển khai gấp rút, nhanh chóng đến gõ cửa từng nhà dân.

Ngày 25/8, ông Nguyễn Thanh Tâm, chủ tịch UBND Tp. Thuận An, tỉnh Bình Dương đã cùng cán bộ, chiến sĩ bộ đội mang lương thực, thực phẩm đến từng nhà dân đang ở trong khu vực "khoá chặt, đông cứng" vùng có F0 đậm đặc trên địa bàn thành phố.

Trao đổi với Người Đưa Tin, ông Tâm cho biết, Tp. Thuận An là địa phương có tình hình ca nhiễm Covid-19 phức tạp, dân cư lại đông, những ngày qua, thành phố thực hiện phong toả các phường trên địa bàn yêu cầu người dân “ai ở đâu, ở yên” người giãn cách người, nhà giãn cách nhà để triển khai công tác sàng lọc, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng.

Bĩnh tĩnh sống - 'Phải sớm tiếp cận từng nhà trọ, từng khu vực để giao lương thực”

“Ngoài việc phòng chống dịch, lấy mẫu xét nghiệm… Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh covid-19 Tp.Thuận An đang nhanh chóng triển khai công tác cấp phát lương thực, thực phẩm đến cho các hộ dân sinh sống trên địa bàn, không để người dân ra ngoài và cung cấp nhanh, đủ nhu yếu phẩm để người dân dùng”, ông Tâm cho hay.

Bĩnh tĩnh sống - 'Phải sớm tiếp cận từng nhà trọ, từng khu vực để giao lương thực” (Hình 2).

Ông Nguyễn Thanh Tâm, chủ tịch UBND Tp.Thuận An (áo trắng) trực tiếp giao tận tay người dân các phần quà, động viên người dân cùng chính quyền đồng lòng vượt qua đại dịch, sớm trở lại cuộc sống bình thường.

“Tp. Thuận An hiện là một trong những "điểm nóng" về dịch Covid-19, tuy nhiên, đây cũng là địa phương được lãnh đạo tỉnh Bình Dương quan tâm, đôn đốc trong công tác chống dịch. Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 Tp. Thuận An quyết tâm cùng nhân dân sớm vượt qua dịch, với việc không để dân đói, thiếu thốn, vì vậy tôi cùng lãnh đạo địa phương trực tiếp “đến từng ngõ, gõ từng nhà” cấp phát lương thực cho người dân, ngoài ra tôi sẽ đôn đốc lực lượng các phường, khu phố phải sớm tiếp cận từng nhà trọ, từng khu vực để giao lương thực”, ông Tâm cho biết.

Bĩnh tĩnh sống - 'Phải sớm tiếp cận từng nhà trọ, từng khu vực để giao lương thực” (Hình 3).

Ông Tâm đôn đốc lực lượng chức năng phải nhanh chóng phát lương thực cho người dân, đảm bảo an toàn, ai cũng nhận được nhu yếu phẩm.

Cũng theo ông Tâm, những ngày qua Tp. Thuận An cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ quân đội, người dân, thanh niên tình nguyện đã đóng gói, chia hàng chục nghìn phần nhu yếu phẩm và cấp phát cho người dân trong đêm.

“Gia đình tôi vừa nhận được nhu yếu phẩm vào chiều nay, nhiều ngày rồi chúng tôi không thể ra ngoài mua đồ ăn, muốn đặt đồ ăn qua điện thoại cũng không được, trong khi khu phố phong toả, phường bị khoá chặt, cuộc sống mỗi lúc khó khăn hơn. Hôm nay được phát rau củ, đồ ăn và gạo tôi rất vui, hy vọng các cấp lãnh đạo sẽ tiếp tục xoay vòng, cung cấp thêm lương thực cho người dân ở những ngày sau nữa”, chị Bùi Thị H. ở trọ tại khu phố Bình Đức 1, phường Bình Hoà, Tp. Thuận An chia sẻ.

Bĩnh tĩnh sống - 'Phải sớm tiếp cận từng nhà trọ, từng khu vực để giao lương thực” (Hình 4).

Bộ đội sẽ đi từng nhà để phát lương thực, 1 số địa điểm sẽ do khu phố, lực lượng của phường đảm nhiệm.

Tính đến thời điểm hiện tại, Tp. Thuận An đã giao đến các kho và cấp phát cho người dân hơn 215,45 tấn gạo, 617,56 tấn rau củ quả, 50 tấn cá, 88.216 gói mì (tổng 2.940 thùng mì - PV), 11.027 chai dầu ăn, 11.027 chai nước mắm, 40.147 gói hạt niêm, 30.000 hộp cá hộp.

Lãnh đạo Tp. Thuận An cho biết, lực lượng chức năng của thành phố đã triển khai nhanh chóng việc cấp phát lương thực, thực phẩm do số lượng người dân đông nên thành phố sẽ cấp phát lần lượt cho các đối tượng theo hình thức xoay vòng, mỗi hộ sẽ được phát 3 lần cách nhau 5 ngày. Quan điểm của thành phố là không để người dân nào chịu đói trong những ngày thực hiện "khóa chặt" để dập dịch.

Bĩnh tĩnh sống - 'Phải sớm tiếp cận từng nhà trọ, từng khu vực để giao lương thực” (Hình 5).

Phần quà đầy đủ nhu yếu phẩm được giao cho người dân.

Ngoài Tp. Thuận An thì thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương cũng là một trong những “điểm nóng” về dịch bệnh Covid-19 và phải thực hiện việc “khoá chặt” các phường.  Theo báo cáo của UBND thị xã Tân Uyên, ngày 24/8, 50% người dân tại 7 phường trên của thị xã đã nhận được hàng hóa, số còn lại sẽ được phát trong ngày 25/8/2021.

Ông Nguyễn Hồng Nguyên, phó Chủ tịch UBND thị xã cho biết, do số lượng người dân đông nên lương thực, thực phẩm không đủ phân phát trong một lần, do đó những trường hợp thực sự khó khăn, hết lương thực, thực phẩm sẽ được ưu tiên nhận trước. Ngay cả trong đêm, các lực lượng gồm quân đội, cán bộ, công chức, Tổ phản ứng nhanh với tinh thần làm việc cao nhất để tiếp nhận lương thực từ nhà cung ứng để thực hiện phân chia và phân phát cho người dân không để trường hợp người dân bị đói.

Bĩnh tĩnh sống - 'Phải sớm tiếp cận từng nhà trọ, từng khu vực để giao lương thực” (Hình 6).

Thị xã Tân Uyên cũng đang triển khai tốt việc cấp phát lương thực cho người dân trong vùng phong toả.

Trước đó, theo văn bản số 44 của Hội đồng nhân dân tỉnh Bình Dương, khẩu phần ăn cho mỗi người dân ở khu vực các phường đang thực hiện biện pháp "khóa chặt, đông cứng" là 50.000 đồng/người/ngày. Tổng giá trị lương thực, thực phẩm thiết yếu cơ bản cho 11 phường trên trong 15 ngày (trừ giá trị tiền gạo do tỉnh cấp) là 539.286.000.000 đồng.

Mỗi ngày, khoảng 719.048 phần thực phẩm thiết yếu, hàng thiết yếu cơ bản (gạo, thực phẩm công nghệ, gia vị, thực phẩm tươi sống, nước uống...) sẽ được chính quyền địa phương cùng lực lượng quân đội chuyển đến tay của người dân tại 11 phường.

Xúc động hình ảnh quân đội xuyên đêm vận chuyển lương thực cho người dân

Thứ 4, 25/08/2021 | 14:30
Hàng trăm chiến sĩ bộ đội cùng người dân ở Bình Dương đã xuyên đêm phân phối lương thực và vận chuyển cho người dân ở trong khu cách ly khiến nhiều người xúc động.

Bộ đội vận chuyển gạo, đồ ăn cho dân vùng bị “khoá chặt, đông cứng"

Thứ 3, 24/08/2021 | 21:09
Hàng trăm chiến sĩ bộ đội đã chuẩn bị gạo, lương thực phẩm và nhiều rau củ quả để giao tận nhà cho các bà con ở các địa phương đang bị “khoá chặt” để truy vết F0.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thị sát công tác phòng chống dịch ở Bình Dương

Thứ 3, 24/08/2021 | 17:22
Sáng 24/8, Đoàn công tác do Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam làm Trưởng đoàn đã đến thăm một số phường của Tp.Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Bình Dương kỷ luật bí thư, chủ tịch thị xã Tân Uyên vì chống dịch yếu kém

Thứ 2, 23/08/2021 | 22:40
Để xảy ra tình trạng ca nhiễm Covid-19 tăng cao, yếu kém trong công tác phòng dịch, chậm khắc phục khiến người dân phản ứng, lãnh đạo thị xã Tân Uyên bị kỷ luật.
Cùng tác giả

Bình Dương: Khuyến cáo người mua căn hộ cẩn thận về tính pháp lý của dự án Charm Diamond

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:00
Cơ quan chức năng đã cắm biển cảnh báo trước cổng dự án, nhằm khuyến cáo người dân về việc dự án chưa đầy đủ pháp lý.

Tăng cường hơn 2.000 chuyến bay đêm, nỗ lực “hạ nhiệt” giá vé máy bay

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:15
Các hãng hàng không tăng cường chuyến bay, trong đó có nhiều chuyến bay đêm giá thành thấp hơn để phục vụ người dân.

Bình Dương: Sẽ di dời khu công nghiệp hơn 16ha nằm giữa khu dân cư

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:00
Khu công nghiệp nằm tại vị trí vàng và được bao quanh bởi hàng loạt các khu dân cư, dự kiến sẽ có lộ trình di dời.

Nhà đầu tư Nhật Bản “rót tiền” vào dự án bất động sản ở Bình Dương

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:00
4 nhà đầu tư Nhật Bản sẽ hợp tác phát triển dự án quy mô gần 50ha, có vốn đầu tư hơn 1 tỷ USD.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà dự khai mạc Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis

Thứ 2, 15/04/2024 | 14:03
Horasis Trung Quốc được đánh giá là một diễn đàn kết nối cộng đồng doanh nghiệp giữa Việt Nam - Trung Quốc và thúc đẩy liên kết phát triển nhiều ngành nghề.
Cùng chuyên mục

Nữ sinh có điểm thi tốt nghiệp cao nhất tỉnh ngậm ngùi tính nghỉ học

Thứ 2, 31/07/2023 | 08:39
Có điểm thi tốt nghiệp THPT cao nhất tỉnh Quảng Bình nhưng vì hoàn cảnh gia đình, Ngọc đành ngậm ngùi tính chuyện nghỉ học... đi xuất khẩu lao động.

Nam sinh mắc bệnh hiểm nghèo giành học bổng Đại học Anh quốc Việt Nam

Thứ 3, 09/05/2023 | 09:00
Mặc dù mắc căn bệnh tan máu bẩm sinh, hàng tháng phải đi viện truyền máu nhưng Nhật vẫn giành được học bổng “Trái tim sư tử” của Đại học Anh quốc Việt Nam.

Chuyện về những chuyến "xe 0 đồng" dành cho bệnh nhân nghèo

Thứ 2, 27/03/2023 | 14:35
Những chuyến "xe 0 đồng" đầy nghĩa tình đã trở thành điểm tựa tinh thần cho bệnh nhân nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

“Chưa bao giờ là muộn để học tiếng Anh với người theo nghề y!”

Thứ 2, 27/02/2023 | 08:06
Đó là chia sẻ về tầm quan trọng của tiếng Anh với nghề y của chàng bác sĩ trẻ có trình độ IELTS 8.0 ở Huế.

Chuyện về người “cha” 18 năm chôn cất hơn 1000 thai nhi xấu số

Chủ nhật, 26/02/2023 | 15:00
18 năm qua, ông Trọng cùng nhóm của mình lặng lẽ đến từng phòng khám, bệnh viện, cơ sở nạo phá thai,… để đưa thai nhi xấu số về chôn cất.