HH Phan Hoàng Thu:

HH Phan Hoàng Thu: "Nếu bỏ phần trình diễn bikini thì ai còn xem Hoa hậu nữa?"

Đinh Lạc Thành
Thứ 6, 08/06/2018 | 19:00
0
Cục Nghệ thuật Biểu diễn (bộ VH,TT&DL) sẽ lấy ý kiến để thay phần thi áo tắm bằng phần thi khác trong các cuộc thi sắc đẹp tại Việt Nam. Vậy các hoa hậu, người đẹp nói gì về điều này?

Trước thông tin cuộc thi Hoa hậu Mỹ 2019 sẽ bỏ phần thi bikini, ông Lê Minh Tuấn - Phó Cục trưởng cục Nghệ thuật Biểu diễn (bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch) cho biết, trong hội nghị của ngành sắp tới diễn ra vào ngày 22/6 tại Huế, đơn vị này sẽ lấy ý kiến về việc bỏ phần thi bikini trong các cuộc thi sắc đẹp.

Theo ông Tuấn, pháp luật Việt Nam chưa có quy định nào hạn chế phần thi này. Tất cả phụ thuộc vào ban tổ chức cũng như tiêu chí, thể lệ từng cuộc thi. Tuy vậy, trong các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành, các cuộc thi sắc đẹp đều xác định ưu tiên vẻ đẹp trí tuệ, văn hóa và nhân cách, sau đó mới đến hình thể. 

Trước ý kiến của cục NTBD, nhiều người đẹp cũng lên tiếng bày tỏ ý kiến của mình về vấn đề này. 

HH Phan Hoàng Thu: 'Nếu bỏ phần trình diễn bikini thì ai còn xem Hoa hậu nữa?'

Hoa hậu Đông Nam Á Phan Hoàng Thu.

Hoa hậu Đông Nam Á Phan Hoàng Thu chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin: "Nếu bỏ phần trình diễn áo tắm, thì ai còn xem Hoa hậu nữa? Năm 2013, khi tôi đi thi cuộc thi Hoa hậu Du lịch Quốc tế tại Malaysia, tôi cũng hơi sốc nhẹ vì lần đầu tiên tôi thấy một cuộc thi Hoa hậu không có phần thi trang phục bikini, trong khi tôi khá tự tin về hình thể lúc đó và cho rằng sẽ ăn điểm cao.

Sau đó tôi hiểu được là, một phần do văn hoá vì đất nước đó có một bộ phận dân là người Muslim, theo đạo. Một phần vì thời điểm đó, cuộc thi này đã không coi chấm điểm hình thể là một điểm quan trọng nữa rồi. Nói chung, tuỳ vào văn hoá từng nước để BTC quyết định có nên tổ chức phần trình diễn áo tắm hay không thôi".

Tuy nhiên, Hoa hậu Phan Hoàng Thu cũng đưa ra thêm ý kiến của mình: "Thực ra, mỗi cuộc thi sắc đẹp đều có vòng sơ tuyển và tại vòng sơ tuyển thì đều có màn đo nhân trắc học giải phẫu với các nhà chuyên môn và vì vậy, số đo để so sánh về hình thể của họ cũng đã có ngay từ vòng đầu để đánh giá dựa theo thang điểm tương đối chính xác rồi.

Bên cạnh đó, mỗi cô gái đến với cuộc thi và qua được vòng sơ tuyển cũng đều là những cô gái được đánh giá khá tốt về hình thể và nhan sắc. Hơn nữa, thẩm mỹ của mỗi người khác nhau, nếu đánh giá bằng mắt thường là cô này xấu hay cô kia đẹp thì quả thực không khách quan, dễ dẫn đến nhiều luồng dư luận trái chiều, gây tranh cãi".

"Đúng là nếu chỉ hỏi đáp thì có vẻ giống thi Đường lên đỉnh Olympia quá. Tuy nhiên đây là phần đánh giá trí tuệ giữa các cô gái đã đẹp sẵn và được tuyển chọn từ vòng sơ tuyển rồi cơ mà. Là một người đã từng thi cử khá nhiều và cầm cân nảy mực trong nước cũng như quốc tế, tôi nghĩ, nếu được, vẫn nên  giữ lại phần trình diễn bikini trong đêm chung kết Hoa hậu cho phong phú, để ban giám khảo và khán giả có cái nhìn toàn vẹn hơn về các người đẹp trên sân khấu" - Phan Hoàng Thu tâm sự.

HH Phan Hoàng Thu: 'Nếu bỏ phần trình diễn bikini thì ai còn xem Hoa hậu nữa?' (Hình 2).

Người đẹp Diệu Linh.

Người đẹp Diệu Linh - Top 10 Nữ hoàng Du lịch Toàn cầu 2018 cho hay: "Tôi nghĩ đất nước mình ngày càng phát triển và hội nhập, cũng không phải đất nước đạo hồi, các cuộc thi Hoa hậu là để tìm ra ngươi có đủ vẻ đẹp tâm hồn, tri thức và hình thể khuôn măt.

Trong đó phần trình diễn bikini có thể cho chúng ta thấy rõ nhất phần đó, ngoài việc đo nhân trắc học với bác sĩ riêng. Tôi không hiểu tại sao lại bỏ phần bikini. Tôi nghĩ không nên bỏ.

HH Phan Hoàng Thu: 'Nếu bỏ phần trình diễn bikini thì ai còn xem Hoa hậu nữa?' (Hình 3).

Á hậu Nguyễn Thị Loan.

Á hậu Nguyễn Thị Loan - từng đại diện Việt Nam tham gia nhiều cuộc thi sắc đẹp bày tỏ ý kiến, không nên bỏ phần thi bikini. Xét về chuyên môn, đây là một trong những phần thi quan trọng để làm tiêu chí chấm thí sinh. Ngay cả Hoa hậu Thế giới dù trên truyền thông tuyên bố bỏ áo tắm, nhưng thực tế khi tham dự, Nguyễn Thị Loan và các người đẹp khác vẫn tham gia vòng thi trong phòng kín.

Phần thi áo tắm, bikini | Chung khảo Hoa hậu Việt Nam 2016

Bộ VH,TT&DL sẽ lấy ý kiến để bỏ phần bikini tại cuộc thi hoa hậu

Thứ 6, 08/06/2018 | 14:39
Mới đây, cục Nghệ thuật Biểu diễn (bộ VH,TT&DL) sẽ lấy ý kiến và dự tính thay phần thi áo tắm bằng trang phục thể thao hoặc trang phục khác trong các cuộc thi sắc đẹp tại Việt Nam.

Siêu mẫu Hà Anh mang bầu 8 tháng vẫn tự tin diện bikini bên chồng Tây

Thứ 6, 27/04/2018 | 19:00
Mới đây, siêu mẫu Hà Anh đã khoe bộ ảnh của mình bên một bãi biển. Dù đã mang bầu 8 tháng, nhưng cô vẫn rất rạng rỡ và xinh đẹp.

"Diễn" bikini trên máy bay, VietJet Air có bị xử phạt?

Thứ 3, 30/01/2018 | 06:00
Theo nhìn nhận của luật sư, luật không quy định VietJet Air phải xin phép để các người mẫu trình diễn thời gian trên máy bay của mình. Tuy nhiên, VietJet Air vẫn có thể bị xử phạt đến 10 triệu đồng vì đã sử dụng trang phục không phù hợp với thuần phong mỹ tục.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.