Phân tích ngắn MacBook Pro 16 inch: Có đáng để mua?

Thứ 7, 03/12/2022 | 14:54
0
Là một máy tính xách tay cao cấp nhưng không phải vì vậy mà MacBook Pro 16 inch mang đến những điều tốt nhất.

Hiệu suất mạnh mẽ

Với chip M1 Pro bên trong, MacBook Pro 16 inch thực sự sẽ cho phép người dùng làm việc một cách trôi chảy như khi làm việc trên máy tính để bàn. Thiết bị mới thực sự hoàn hảo về hiệu năng, màn hình lớn, chất lượng tốt và cấu hình mạnh mẽ để hoạt động ở tốc độ cao nhất khi người dùng cần xuất các dự án, tạo kết xuất và các mô hình 3D phức tạp.

Thời lượng pin chưa hoàn hảo

Hiệu suất là một trong những điểm đáng chú ý nhất của MacBook Pro 16 inch, tuy nhiên pin lại là điểm tiêu cực của thiết bị này. Không bất ngờ khi với các tác vụ phức tạp, pin sẽ bị hao nhanh, nhưng pin MacBook Pro thực sự bị tụt ngay cả ở các tác vụ đơn giản hay phức tạp. Bằng cách này, người dùng gần như phải kết nối máy tính xách tay với bộ sạc cả ngày hoặc đơn giản là phụ thuộc vào nó nếu sử dụng nhiều bên ngoài. Với điều này, trọng lượng và kích thước là rất đáng chú ý.

Kích thước và trọng lượng

Đó là điều đáng chú ý vì thiết bị này sẽ nặng đến 2 kg khi tính cả bộ sạc, do đó dẫn đến việc vận chuyển trở nên khó khăn hơn. May mắn là, màn hình lớn và độ phân giải tuyệt vời của MacBook Pro 16 inch có thể giúp mọi người quên đi phần trọng lượng của máy.

Khả năng thông gió của MacBook Pro 16 inch khá tốt để cho quạt không phải hoạt động quá mức, tránh sự gia tăng nhiệt độ mà nhiều máy tính xách tay sử dụng chip Intel phải làm việc, có thể lên đến 60-70 độ. Các kỹ sư của Apple rõ ràng rất tự hào về điều đó.

Nhìn chung, đó là một máy tính xách tay đáp ứng nhu cầu cho người dùng thích sức mạnh, trong khi nhu cầu di động sẽ bị ảnh hưởng bởi việc luôn mang bộ sạc bên mình sẽ khiến thiết bị trở nên nặng nề và hơi khó vận chuyển.

Sau khi phân tích ngắn gọn, mọi người dùng đều phải tự đặt câu hỏi về việc “MacBook Pro 16 inch có đáng không?” Câu trả lời ngắn gọn có thể là có, nhưng câu trả lời dài là không vì mọi thứ chủ yếu bắt nguồn từ việc sử dụng máy hàng ngày.

Người dùng thực sự phải tự hỏi mình dành bao nhiêu thời gian trong văn phòng làm việc và bao nhiêu thời gian để di chuyển, bởi vì nếu tỷ lệ phần trăm là 60% di động và 40% học tập, thì MacBook Pro 16 inch không phải là đội sản phẩm sáng giá do liên quan đến trọng lượng và thời lượng pin. Theo nghĩa này, MacBook Pro 14 inch có thể là một lựa chọn được khuyên dùng hơn, mặc dù màn hình có thể nhỏ hơn nhưng thời lượng pin tốt và tính di động cao hơn.

Như Quỳnh

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết về xu hướng nhẫn ly hôn

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:06
Kể từ khi bài đăng trên Instagram của Emily Ratajkowski đạt được hơn một triệu lượt thích, lượt tìm kiếm trên Google về xu hướng này đã tăng vọt.

Quốc gia đầu tiên thông báo cấp vũ khí chính xác để Ukraine sử dụng cho chiến đấu cơ F-16

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:55
Pháp đang là quốc gia châu Âu hỗ trợ quân sự một cách tích cực nhất cho Ukraine khi thông báo bắt đầu hỗ trợ Kiev gắn bom dẫn đường chính xác lên các chiến đấu cơ F-16 mà Ukraine sắp tiếp nhận.

Vụ khách hàng “bốc hơi” 58 tỷ đồng: Bắt tạm giam nữ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:53
Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh, Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân.

Mọi điều bạn cần biết về chế độ ăn kiêng quân đội

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:05
Tìm hiểu về lợi ích và rủi ro của chế độ ăn kiêng quân đội.

Cận cảnh xế cổ điển 2024 Kawasaki Meguro S1 mới về Đông Nam Á

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:54
Xế nổ cổ điển 2024 Kawasaki Meguro S1 mới trình làng tại Đông Nam Á đẹp long lanh, cuốn hút dân chơi xe tại đây.