Phát động đợt cao điểm toàn quốc quyên góp ủng hộ phòng chống dịch COVID-19

Phát động đợt cao điểm toàn quốc quyên góp ủng hộ phòng chống dịch COVID-19

Thứ 4, 26/05/2021 | 16:31
0
Để huy động thêm nguồn lực ủng hộ công tác phòng chống dịch COVID-19, ngày mai (27/5), Đoàn Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam sẽ tổ chức phát động đợt cao điểm quyên góp ủng hộ theo hình thức trực tuyến trong toàn quốc.

Lễ phát động nhằm vận động các cơ quan, tổ chức, cá nhân ở trong và ngoài nước tiếp tục chung tay cùng Đảng, Nhà nước và nhân dân quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh.

Tham dự buổi Lễ tại điểm cầu trung ương có đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước; các đồng chí trong Ban Thường trực Uỷ ban Trung ương  MTTQ Việt Nam; thành viên Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19; đại diện lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội, các ban, bộ, ngành ở trung ương;...

Tại điểm cầu của 63 tỉnh, thành phố cũng có sự tham dự của cấp ủy, chính quyền, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam, lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội, một số sở, ban, ngành của các tỉnh, thành phố trên cả nước...

Theo Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, từ khi có đợt dịch thứ 4 đến nay, số ca lây nhiễm ngày càng tăng, diễn biến phức tạp hơn và khả năng sẽ kéo dài hơn các đợt dịch trước. Các ca lây nhiễm xuất hiện tại 30 tỉnh, thành phố trên cả nước với nhiều nguồn lây, nhiều ổ dịch trong cùng thời điểm, cùng sự xuất hiện của nhiều biến chủng mới với khả năng lây nhanh hơn, rộng hơn, mạnh hơn và không loại trừ khả năng có thể xuất hiện một số ca bệnh trong cộng đồng thời gian tới.

Trong bối cảnh dịch bệnh có nguy cơ cao lây lan ra cả nước, với sự chỉ đạo kịp thời của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ và Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam, cả hệ thống chính trị đã vào cuộc để truy vết, khoanh vùng và ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh trong cộng đồng. Nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân có cách làm sáng tạo, linh hoạt, hiệu quả. Các cơ quan, đơn vị, các cấp, các ngành đã có sự phối hợp, hỗ trợ lẫn nhau.

Tuy nhiên, với sự bùng phát trở lại của đại dịch, hàng trăm ngàn lượt người phải cách ly; một số nơi phải phong tỏa, giãn cách xã hội. Lực lượng ở tuyến đầu như ngành y tế, quân đội, công an, tổ COVID cộng đồng... đang phải dốc sức, ngày đêm đối mặt với khó khăn, nguy hiểm. Nhiều tấm gương làm việc quên mình, xả thân vì nhiệm vụ làm lay động lòng người, được cả xã hội cảm phục, biết ơn.

Đặc biệt, trước biến động của đại dịch sẽ có nhiều công nhân, nhiều hộ gia đình, nhất là các hộ nghèo, gia đình chính sách đã khó khăn lại càng khó khăn hơn; lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch bao ngày qua đã căng mình ngăn chặn, đẩy lùi sự lây lan của dịch bệnh trong cộng đồng lại càng vất vả hơn và thiếu hụt các trang, thiết bị phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Bởi vậy, được sự đồng ý của Thường trực Ban Bí thư và sự thống nhất của Thủ tướng Chính phủ, ngày mai (27/5), Đoàn Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam sẽ tổ chức Lễ phát động đợt cao điểm quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19 theo hình thức trực tuyến trong toàn quốc.

Lễ phát động sẽ góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền và vận động các tầng lớp Nhân dân nâng cao nhận thức và hành động để tích cực tham gia phòng, chống dịch COVID-19; đồng thời tuân thủ các biện pháp 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Buổi lễ sẽ tạo sức lan tỏa, phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần tương thân, tương ái của dân tộc, từ đó huy động các tổ chức, doanh nghiệp, tập thể, cá nhân, người Việt Nam ở trong và ngoài nước tiếp tục chung tay góp sức, ủng hộ kinh phí, trang thiết bị y tế, lương thực thực phẩm, vật dụng thiết yếu… để hỗ trợ các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh, hỗ trợ cho những người khó khăn, người nghèo, yếu thế, người đang trong khu cách ly, giảm sút thu nhập. Bên cạnh đó nguồn lực vận động được cũng sẽ góp thêm nguồn lực để Đảng, Nhà nước mua vaccine, máy thở và thiết bị y tế; chi hỗ trợ cho các khu cách ly, người thực hiện cách ly, điều trị bệnh nhân nặng; động viên lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh...

Theo báo điện tử Đảng Cộng Sản Việt Nam

 

Petrovietnam giành 30 tỷ đồng ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng Covid-19

Thứ 3, 25/05/2021 | 20:03
Tiếp tục cùng Đảng, Nhà nước tập trung phòng, chống dịch bệnh, thể hiện tinh thần tránh nhiệm, chung tay cùng cả nước “chống dịch như chống giặc”, ngày 25/5/2021, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã quyết định hỗ trợ Quỹ vắc-xin phòng Covid-19 30 tỷ đồng.

Việt Nam hỗ trợ Lào 500.000 USD để ứng phó dịch Covid-19

Thứ 6, 30/04/2021 | 19:29
Ngày 30/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi thư thăm hỏi tới Thủ tướng Lào và thông báo về khoản hỗ trợ khẩn cấp 500.000 USD của Việt Nam dành cho Lào ứng phó đợt lây nhiễm mới trong cộng đồng
Cùng tác giả

Việt Nam coi trọng thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống với Benin

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:07
Điện đàm với người đồng cấp Benin, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh dư địa hợp tác giữa Việt Nam và Benin còn rất lớn, do đó hai bên cần đẩy mạnh hơn nữa hợp tác kinh tế song phương.

Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:06
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza được Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua ngày 25/3/2024 và kêu gọi các bên liên quan thực hiện ngay lập tức Nghị quyết nhằm hướng đến một lệnh ngừng bắn lâu dài và bền vững tại khu vực.

Việt Nam tham gia thủ tục ý kiến tư vấn của Tòa án công lý quốc tế ICJ về biến đổi khí hậu

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:44
Thay mặt Chính phủ Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan đã nộp bản đệ trình tham gia Thủ tục Ý kiến tư vấn của Tòa án Công lý quốc tế (ICJ) về biến đổi khí hậu.

Việt Nam-Anh phối hợp thúc đẩy thực hiện các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ JETP

Thứ 3, 26/03/2024 | 16:30
Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Anh khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ với các bộ ngành, đối tác Việt Nam để thúc đẩy thực hiện các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ JETP, nhất là về điện gió ngoài khơi, lĩnh vực Anh có thế mạnh.

Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 14:51
Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất là cuộc đối thoại cấp Bộ trưởng đầu tiên giữa hai nước kể từ khi xác lập Quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện.
Cùng chuyên mục

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:53
Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước và tỉnh Phú Thọ dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương 2024 tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Chủ tịch Quốc hội: Sửa đổi căn bản Luật Di sản văn hóa là phù hợp

Thứ 4, 17/04/2024 | 10:05
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ bày tỏ kỳ vọng việc sửa đổi Luật Di sản văn hóa sẽ tạo bước thay đổi căn bản trong quản lý phát huy giá trị di sản văn hóa.

Thủ tướng tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:52
Tại Tp.Điện Biên Phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đến dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp và thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách.

Tp.HCM sẽ bắn pháo hoa dịp 30/4 tại 16 điểm

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:30
Dịp lễ 30/4 năm nay, Tp. HCM sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại 16 điểm (gồm 1 điểm tầm cao và 15 điểm tầm thấp).

CEO Apple Tim Cook muốn đẩy mạnh hoạt động đầu tư tại Việt Nam

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:11
Thủ tướng đề nghị Apple chú trọng đầu tư phát triển, mở rộng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, xác định Việt Nam là một cứ điểm của Apple trên toàn cầu.
     
Nổi bật trong ngày

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:53
Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước và tỉnh Phú Thọ dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương 2024 tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Kinh hoàng núi lửa ở Indonesia phun trào kèm theo những tia sét màu tím

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Indonesia đã đóng cửa một sân bay cấp tỉnh, sơ tán hàng trăm người và phát cảnh báo về sóng thần sau khi núi lửa Ruang phun trào dữ dội.