Phát động phong trào thi đua giúp nâng cao sản xuất hậu Covid-19

Thứ 2, 17/01/2022 | 09:00
0
Các doanh nghiệp nên áp dụng nhiều chính sách phù hợp để người lao động nhanh chóng ổn định quay trở lại sản xuất.

Để tạo không khí thi đua lao động sản xuất tại Công ty CP Supe PP&HC Lâm Thao ngay sau khi công ty đã kiểm soát hiệu quả dịch bệnh và linh hoạt, thích ứng với trạng thái bình thường mới để đầu tư sản xuất.

Về phía công đoàn đã nhanh chóng tổ chức triển khai các phong trào thi đua để khích lệ nâng cao năng suất lao động trước ảnh hưởng của dịch.

Kinh tế - Phát động phong trào thi đua giúp nâng cao sản xuất hậu Covid-19

Các phong trào này là nguồn động viên, khuyến khích người lao động nghiên cứu ứng dụng kỹ thuật công nghệ mới, đề xuất ý tưởng, giải pháp, cải tiến.

Ngoài ra, tất cả giải pháp, sáng kiến dù lớn hay nhỏ đều được ghi nhận, đánh giá, khen thưởng, tôn vinh kịp thời, đưa thành tích sáng kiến cải tiến trở thành tiêu chí đánh giá thi đua khen thưởng cho người lao động.

Thực tế những hoạt động này đã có tiền lệ trước đó và càng đem lại hiệu quả trong mùa dịch. Những năm qua có nhiều sáng kiến, đề tài của người lao động được áp dụng đã mang lại hiệu quả cao trong sản xuất kinh doanh và giá trị lớn về kinh tế - xã hội, môi trường,…

Đặc biệt, với phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” đã thu hút và khơi dậy niềm đam mê sáng tạo của người lao động trên nhiều lĩnh vực.

Với phong trào trên, đến nay hội đồng sáng kiến Công ty đã tiếp nhận gần 200 sáng kiến của người lao động, chờ được Hội đồng xét duyệt và công nhận, dự kiến số lượng sáng kiến gửi về sẽ còn tăng nhiều trong những ngày tới.

Kinh tế - Phát động phong trào thi đua giúp nâng cao sản xuất hậu Covid-19 (Hình 2).

Cùng với việc đẩy mạnh phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, vừa qua công đoàn công ty đã tổ chức phong trào thi đua “Công nhân, viên chức nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid–19”.

Phong trào thi đua được tổ chức từ ngày 1/10/2021 đến hết ngày 31/12/2021. Thông qua phong trào nhằm động viên người lao động phát huy truyền thống yêu nước, tinh thần tương thân, tương ái.

Đồng lòng thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng chống đại dịch Covid-19, phấn đấu hoàn thành kế hoạch sản xuất, kinh doanh năm 2021 của đơn vị.

Ngoài ra phong trào còn có mục đích đẩy mạnh an toàn trong lao động sản xuất, phòng chống cháy nổ; Xây dựng môi trường làm việc sáng, xanh, sạch, đẹp thông qua việc vệ sinh gian máy, nhà xưởng, sắp xếp, bố trí góc làm việc một cách khoa học, ngăn nắp, sạch sẽ.

Qua hơn hai tháng phát động, đến nay, phong trào đã nhận được sự ủng hộ, hưởng ứng tham gia nhiệt tình của toàn thể cán bộ, người lao động công ty với những việc làm cụ thể, thiết thực.

Để ghi nhận những cố gắng, đóng góp của người lao động tham gia phong trào này, công đoàn công ty đã xây dựng cơ chế động viên, khen thưởng các tập thể, cá nhân đạt kết quả tốt trong thực hiện phong trào từ nguồn kinh phí hoạt động công đoàn.

Có thể thấy, tất cả các phong trào thi đua đều hướng đến mục tiêu năng suất, chất lượng, bảo vệ môi trường, an toàn vệ sinh lao động, tích cực tham gia phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Nhằm mang lại hiệu quả trong sản xuất - kinh doanh, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh.

Các phong trào thi đua của Công ty không nặng về hình thức mà đi sâu vào những nội dung thiết thực, phù hợp, gắn với thực tiễn, gắn với hiệu quả sản xuất kinh doanh, gắn với quyền lợi, thu nhập của người lao động.

Qua các phong trào này khẳng định người lao động luôn có lòng yêu nghề, gắn bó với Công ty và sẵn sàng cống hiến tài năng, trí tuệ để góp phần cùng công ty hoàn thành mục tiêu năm 2021 và vững bước trong tương lai.

Thu Hà

Doanh nghiệp nào sẽ hưởng lợi từ dự án Lô B - Ô Môn hơn 10 tỷ USD?

Chủ nhật, 16/01/2022 | 16:24
Việc khởi công dự án phát triển mỏ khí lớn như Lô B - Ô Môn sẽ là động lực tăng trưởng cho các công ty trong chuỗi giá trị dầu khí tại Việt Nam những năm tới.

“Siêu doanh nghiệp” vốn 500.000 tỷ đồng thông báo giải thể

Chủ nhật, 16/01/2022 | 13:41
Auto Investment Group - công ty từng đăng ký vốn điều lệ 500.000 tỷ đồng đã thông báo giải thể sau 6 tháng vì không góp đủ vốn.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Chủ tịch Bamboo Capital xin từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024

Thứ 6, 26/04/2024 | 21:26
Ngay sau khi được bầu vào HĐQT Eximbank, ông Nguyễn Hồ Nam đã có đơn xin từ nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT Bamboo Capital với lý do tập trung công tác phụ trách...

Tương lai đầy triển vọng của ngành công nghệ ánh sáng

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:44
Với sự phát triển của công nghệ ánh sáng tích hợp với IoT và AI đang mở ra những cơ hội lớn về tạo dựng ngôi nhà thông minh, đô thị thông minh, sản xuất thông minh.

Hà Nội: Cận cảnh dự án Thành An Tower vừa bị chỉ ra nhiều vi phạm

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:43
Cơ quan Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng đã khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” tại dự án Thành An Tower số 21 Lê Văn Lương (Tp.Hà Nội).

Thị trường đất nền: Đã “tan băng” nhưng khó “sốt”

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:30
Các chuyên gia nhận định, giá bán đất nền trong thời gian tới sẽ "ấm" lên nhưng khả năng "sốt đất" sẽ không xảy ra.
     
Nổi bật trong ngày

Giá vàng 25/4: Vàng SJC giảm sâu chờ tin đấu thầu vàng

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:55
Phiên mở cửa sáng nay (25/4), giá vàng SJC tại các doanh nghiệp giảm mạnh trong khi vàng nhẫn cũng đi xuống.

Lào Cai: Giá trị xuất nhập khẩu tháng 4 tăng mạnh so với cùng kỳ

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Theo thống kê, tổng giá trị xuất nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh Lào Cai trong tháng 4 vẫn đang trên đà tăng so với tháng trước và so với cùng kỳ năm 2023.

Giá vàng 26/4: Vàng SJC, vàng nhẫn cùng đi lên

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:50
Giá vàng SJC tại các doanh nghiệp bật tăng phiên mở cửa sáng nay, cùng với đó, vàng nhẫn cũng đi lên.

Nghỉ lễ 30/4-1/5: Bùng nổ du lịch tự túc và nguy cơ quá tải ở một số nơi

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:50
Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài đến 5 ngày, nhiều du khách có nhu cầu du lịch tự túc khiến nhiều điểm du lịch trên cả nước trong tình trạng quá tải, "cháy" phòng.

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai khảo sát thực địa các khu tái định cư

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:26
Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đề nghị các sở, ngành và UBND Tp. Biên Hòa tập trung nguồn lực cho công tác giải phóng mặt bằng dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.