Phát hiện 5 cán bộ công an xài bằng giả, sử dụng ma túy

Phát hiện 5 cán bộ công an xài bằng giả, sử dụng ma túy

Thứ 2, 05/10/2020 | 20:41
0
Năm cán bộ, chiến sĩ công an đang công tác tại các đơn vị thuộc Công an tỉnh Lai Châu vừa bị phát hiện dùng bằng tốt nghiệp THPT giả để vào ngành, sử dụng ma túy.

Theo thông tin từ Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy các huyện Tam Đường, huyện Than Uyên, huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu, các đơn vị vừa quyết định khai trừ khỏi Đảng một số cán bộ, chiến sĩ công an đang công tác tại các huyện này.

Tại huyện Tân Uyên, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy xác định chiến sĩ Lê Văn Hồng và anh Phan Văn Luân, đảng viên chi bộ cảnh sát giao thông, Công an huyện Tân Uyên đã sử dụng văn bằng tốt nghiệp THPT không hợp pháp để tham gia xét tuyển, học tập trong lực lượng công an và kê khai trong hồ sơ cán bộ, hồ sơ đảng viên. Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy cũng phát hiện chiến sĩ Phạm Đức Hùng, đảng viên chi bộ cảnh sát giao thông Công an huyện Tân Uyên đã sử dụng trái phép chất ma túy.

Căn cứ quy định của Đảng về xử lý kỷ luật đảng viên, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy đã thi hành kỷ luật khai trừ khỏi Đảng đối với các cán bộ, chiến sĩ Lê Văn Hồng, Phan Văn Luân, Phạm Đức Hùng. Đồng thời, sau khi bị khai trừ khỏi Đảng, Lê Văn Hồng, Phan Văn Luân, Phạm Đức Hùng cũng bị Công an tỉnh Lai Châu công bố tước danh hiệu Công an nhân dân.

An ninh - Hình sự - Phát hiện 5 cán bộ công an xài bằng giả, sử dụng ma túy

Phát hiện 5 cán bộ công an thuộc Công an tỉnh Lai Châu xài bằng giả, sử dụng ma túy. (Ảnh minh họa)

Tại huyện Tam Đường, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ khỏi Đảng đối với ông Phùng Quang Tuyến - Bí thư chi bộ xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, Đảng bộ Công an huyện Tam Đường. Ông Phùng Quang Tuyến đã vi phạm rất nghiêm trọng trong thực hiện quy định về sử dụng văn bằng, chứng chỉ.

Còn tại huyện Than Uyên, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy vừa thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ khỏi Đảng đối với ông Hoàng Mạnh Hà, đảng viên chi bộ cảnh sát hình sự, Đảng bộ Công an huyện Than Uyên. Ông Hoàng Mạnh Hà cũng đã vi phạm rất nghiêm trọng trong thực hiện quy định về sử dụng văn bằng, chứng chỉ.

Chang – Thủy

Khám nhà đối tượng sử dụng ma túy, tìm thấy nhiều “hàng nóng”

Chủ nhật, 04/10/2020 | 17:09
Lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ nhiều vũ khí nguy hiểm trong nhà của đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy.

Công an vào cuộc vụ người dân tố bị lừa, chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng ở Đà Nẵng

Thứ 6, 02/10/2020 | 15:53
Hàng chục người dân ở TP. Đà Nẵng đã đồng loạt gửi đơn cầu cứu cơ quan công an vì cho rằng mình đã bị lừa đảo, chiếm đoạt hàng tỷ đồng. Điểm chung của những lá đơn này là đều tố cáo 1 người.
Cùng tác giả

Bắt nam thanh niên giết người vì mâu thuẫn giao thông

Thứ 2, 22/02/2021 | 21:31
Uống rượu rồi xảy ra mâu thuẫn khi tham gia giao thông, nam thanh niên đã dùng dao nhọn mang sẵn trong người đâm một công nhân dẫn đến tử vong.

Chuyện chưa kể về ngày Tết của những “cảnh sát giao thông... trên trời

Thứ 3, 16/02/2021 | 19:00
Tết của những kiểm soát viên không lưu là một ngày thường. Họ vẫn phải tập trung cao độ để đưa những con người ở muôn nơi về sum họp đón Tết bên gia đình.

Chuyện của những người không có Tết vì bận...phá án

Thứ 2, 15/02/2021 | 07:00
Tết đến, thay vì được quây quần bên mâm cơm gia đình thì khi có vụ án, những cán bộ chiến sĩ của phòng CSHS lại phải lên đường làm nhiệm vụ.

Ngày Tết trò chuyện cùng họa sĩ chuyên vẽ tranh trâu

Thứ 6, 12/02/2021 | 13:00
Tranh của họa sĩ Nguyễn Văn Cường luôn thể hiện cái tình ấm ấp của của miền quê trung du. Sau nhiều năm, ông đã trở thành một trong các họa sỹ vẽ về trâu nhiều nhất.

Triệt phá đường dây vận chuyển ma túy liên tỉnh do “nữ quái” cầm đầu

Thứ 4, 10/02/2021 | 08:46
Thay đổi sim liên tục, sử dụng “ký hiệu” khi giao dịch là những thủ đoạn tinh vi của “nữ quái” đối phó với cơ quan công an khi tham gia đường dây vận chuyển ma túy.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Khởi tố, bắt tạm giam tài xế vượt ẩu khiến 2 người tử vong

Thứ 3, 16/04/2024 | 22:11
Công an Tp.Biên Hòa đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Khắc Duy để điều tra về hành vi vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Cảnh báo trang facebook giả mạo Học viện An ninh nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

Thứ 3, 16/04/2024 | 20:45
Thời gian gần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Học viện An ninh Nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

Bắt nữ luật sư "rởm" lừa chạy án chiếm đoạt tiền tỷ

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:30
Mặc dù không có công ăn việc làm ổn định, không có bằng cấp nhưng Thủy vẫn 'nổ' mình là luật sư để lừa đảo bằng hình thức 'chạy án', chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng.

Bình Thuận: Bắt tạm giam đối tượng cầm cố xe ô tô của chủ

Thứ 3, 16/04/2024 | 18:35
Không có tiền trả nợ, Hải đã mang xe ô tô của chủ khách sạn, nơi mình làm việc rồi mang đi cầm cố lấy 100 triệu đồng. Khi bị phát giác, Hải đã bỏ trốn.

Bắt khẩn cấp 7 đối tượng liên quan đến vụ hai cô gái bị cưỡng bức

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:33
Ngay khi vừa đến rẫy cà phê, nhóm đối tượng đã dùng vũ lực khống chế, thay nhau cưỡng bức 2 cô gái mặc cho nạn nhân vùng vẫy, la hét.
     
Nổi bật trong ngày

Dùng Facebook "ảo" đăng thông tin bán xe ô tô để lừa tiền đặt cọc

Thứ 2, 15/04/2024 | 19:57
Bằng thủ đoạn chiếm đoạt quyền sử dụng Facebook, các đối tượng đã đăng thông tin giả bán xe ô tô để lừa tiền đặt cọc.

Đồng Nai: Khởi tố, bắt tạm giam tài xế vượt ẩu khiến 2 người tử vong

Thứ 3, 16/04/2024 | 22:11
Công an Tp.Biên Hòa đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Khắc Duy để điều tra về hành vi vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Bắt "nữ quái" bị truy nã đặc biệt vì cướp tài sản

Thứ 2, 15/04/2024 | 18:01
Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Mộc Bài (tỉnh Tây Ninh) vừa bắt được một đối tượng truy nã đặc biệt, khi nhập cảnh từ Campuchia về Việt Nam.

Khởi tố, bắt tạm giam Chủ tịch Tập đoàn Thuận An

Thứ 2, 15/04/2024 | 20:06
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Tập đoàn Thuận An.

Bình Thuận: Bắt tạm giam đối tượng cầm cố xe ô tô của chủ

Thứ 3, 16/04/2024 | 18:35
Không có tiền trả nợ, Hải đã mang xe ô tô của chủ khách sạn, nơi mình làm việc rồi mang đi cầm cố lấy 100 triệu đồng. Khi bị phát giác, Hải đã bỏ trốn.