Phát hiện anh nông dân xách súng tháo rời lên máy bay

Phát hiện anh nông dân xách súng tháo rời lên máy bay

Đào Lan Anh

Đào Lan Anh

Thứ 2, 16/09/2019 11:13

Tại Điểm kiểm tra an ninh soi chiếu hành khách hành lý xách tay đi sảnh E, tầng 2, Nhà ga hành khách T1, Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Nội Bài, nhân viên an ninh phát hiện nam hành khách ở tỉnh Đắk Nông mang bộ phận súng tháo rời trong hành lý xách tay lên máy bay.

Báo Thanh Niên đưa tin, sự việc được phát hiện vào 9h20 ngày 12/9. Theo đó, Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài đã phát hiện bên trong balo hành lý xách tay của một hành khách có 2 vật kim loại nghi ngờ là bộ phận súng.

Nhân viên đã nhanh chóng cách ly hành khách và kiện hành lý xách tay chứa vật phẩm nguy hiểm; đồng thời phối hợp tiến hành kiểm tra trực quan kiện hành lý nêu trên phát hiện 1 vật kim loại màu đen trên thân có chữ Bosile nghi là kính ống ngắm của súng, chiều dài khoảng 10cm; 1 vật kim loại màu xám đen, trên thân có số 2344, nghi là khóa nòng súng, chiều dài khoảng 12cm.

Qua xác định, kiện hành lý trên là của hành khách Đ.H.S (SN 1987, trú tại Đắk Nông, nghề nghiệp: Làm ruộng), đi chuyến bay VJ491, chặng bay Hà Nội - Buôn Ma Thuột, dự định cất cánh lúc 10h10 cùng ngày.

An ninh - Hình sự - Phát hiện anh nông dân xách súng tháo rời lên máy bay

Hình  minh họa.

Tại thời điểm kiểm tra, hành khách Đ.H.S đã không xuất trình được bất kỳ giấy tờ nào liên quan đến vật phẩm này. Lực lượng kiểm soát An ninh hàng không Nội Bài đã phối hợp với Đại diện Hãng hàng không, Cảng vụ hàng không miền Bắc, yêu cầu hành khách này về phòng trực xử lý vụ việc để làm rõ vụ việc.

Thông tin trên báo Người Lao Động, hành khách S. tường trình, khoảng tháng 5/2019, anh S. đang làm nương rẫy tại khu vực tỉnh Đắk Nông, anh Sáng đã nhặt được 2 vật kim loại giống bộ phận của súng, sau đó mang về nhà cất giấu trong balo.

Qua làm việc, S. thừa nhận vận chuyển 2 vật kim loại giống bộ phận của súng kể trên đi máy bay mà không có giấy phép sử dụng là sai, vi phạm vào quy định của ngành hàng không và pháp luật. Anh S. hứa sẽ không tái phạm.

Theo yêu cầu của đại diện Cảng vụ hàng không miền Bắc, lực lượng kiểm soát an ninh hàng không đã bàn giao vụ việc cho Đồn Công an Sân bay quốc tế Nội Bài tiếp tục xử lý theo thẩm quyền.

Mộc Miên (Tổng hợp)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.