Phát hiện bí mật trong ổ điện khách sạn, cặp đôi phải làm gấp một việc

Phát hiện bí mật trong ổ điện khách sạn, cặp đôi phải làm gấp một việc

Thứ 2, 04/12/2023 | 15:40
1
Đặt chân đến khách sạn đã là hơn 3h sáng nhưng cặp đôi vẫn không quên kiểm tra phòng và sự cẩn trọng này đã giúp bảo vệ họ.

Theo thông tin từ tờ World Of BuzzThe Sun Daily, sự việc xảy ra vào ngày 6/9/2023 tại tỉnh Sabah, Malaysia.

Một cặp đôi người Trung Quốc tới đây du lịch cho tuần trăng mật ngọt ngào và lựa chọn một khách sạn qua ứng dụng Airbnb để nghỉ ngơi.

Cô gái có nickname là Trân Mỹ chia sẻ rằng họ đến sân bay Kota Kinabalu lúc 2h sáng ngày 6/9 và đợi đến 3h sáng mới đến được khách sạn. Dù mệt mỏi sau chuyến đi dài nhưng họ vẫn không quên kiểm tra một lượt xung quanh phòng khách sạn như một thói quen để đảm bảo an toàn và quả thực đây là một quyết định sáng suốt.

"Tôi đã bảo chồng là hãy kiểm tra xung quanh xem có camera không. May mắn là chúng tôi không hề sợ mệt mỏi. Và cuối cùng đúng là chúng tôi đã tìm thấy nó ở cái ổ cắm đối diện giường ngủ", cô Trân Mỹ chia sẻ.

Dùng ánh đèn flash trên điện thoại, họ đã phát hiện có một chiếc gương bên trong ổ cắm. Vì thế, họ đã tháo vỏ của ổ cắm ra và tìm thấy một chiếc máy quay lén ở bên trong, chĩa thẳng vào giường ngủ.

Đời sống - Phát hiện bí mật trong ổ điện khách sạn, cặp đôi phải làm gấp một việc

Máy quay lén (khoanh đỏ) nằm giữa 2 cổng USB trên ổ cắm

Phát hiện này khiến cặp đôi vô cùng sửng sốt. Họ cũng không quên đưa ra lời cảnh báo cho tất cả các du khách khác.

Đời sống - Phát hiện bí mật trong ổ điện khách sạn, cặp đôi phải làm gấp một việc (Hình 2).

"Mọi người hãy cẩn thận nhé. Thứ ở giữa 2 cổng USB kia chính là camera quay lén đó. Nó rất giống với camera trên điện thoại di động của bạn. Cái camera này chĩa thẳng vào giường ngủ luôn", Trân Mỹ đưa ra cảnh báo.

Sau khi cố gắng liên hệ với ứng dụng Airbnb nhưng không thành công, cặp đôi đã dùng giấy ăn để che ống kính của máy quay lén rồi lên giường đi ngủ.

"Hôm sau, tôi liên hệ với ứng dụng Airbnb và họ bảo chúng tôi hãy rời đi ngay lập tức. Vậy là chúng tôi trả phòng và sang khách sạn khác ở. Ứng dụng Airbnb ở đây rất tuyệt và xứng đáng nhận được sự tán dương. Chiều tối hôm sau, khoảng 5h chúng tôi đến đồn cảnh sát địa phương để báo cáo vụ việc và viết tường trình đến 6h tối", cô gái cho biết.

Đến 7h tối, họ gọi lại cho đồn cảnh sát sau khi bên cảnh sát liên hệ với bên ứng dụng Airbnb nhưng lúc này bên ứng dụng lại cho biết cặp đôi đã làm thế để khỏi phải trả tiền phòng.

"Tôi tự hành hạ bản thân mình chỉ để không phải trả 400 tệ (tương đương 1,3 triệu VNĐ) cho 1 đêm ở khách sạn ư? Lẽ ra đó đã là một kỳ nghỉ trăng mật tuyệt vời nhưng kế hoạch của chúng tôi đã bị phá hỏng", cặp đôi phản bác.

Sau vụ việc, cặp đôi đã đăng tải bài viết kể lại trải nghiệm không mấy vui vẻ. Họ cho rằng điều này là cần thiết và sẽ giúp những người khác tránh gặp phải tình huống tương tự khi đi du lịch.

Bài đăng nhanh chóng nhận được sự quan tâm lớn với rất nhiều tương tác và bình luận. "Tôi từng rơi vào trường hợp tương tự như các bạn. Đi nghỉ ở khách sạn bây giờ đúng là phải cảnh giác", một cư dân mạng bày tỏ sự đồng cảm. "Giờ đây tội phạm tinh vi quá, nếu là tôi thì tôi chưa chắc đã phát hiện ra đâu", một người khác bình luận.

Cặp đôi hy vọng bài đăng của họ sẽ giúp những người khác thận trọng hơn.

Ngoài ổ cắm điện, trong phòng khách sạn có thể có nhiều vị trí mà kẻ xấu có thể đặt camera quay lén. Dưới đây là một số ví dụ về các vị trí thông thường có thể bị đặt camera giấu kín mà bạn nên chú ý:

-Trần nhà: Kẻ xấu có thể đặt camera quay lén trên trần nhà, thường được ẩn trong các thiết bị đèn trần, đèn treo,...

-Gương: Gương trong phòng khách sạn có thể là một vị trí phổ biến để đặt camera quay lén. Camera có thể được ẩn trong khung gương, nút điều khiển gương hoặc phần sau của gương.

-Đèn bàn: Đèn bàn trong phòng cũng có thể bị xâm phạm bằng cách đặt camera quay lén trong thân đèn, công tắc hoặc dây nguồn.

-Đồ nội thất và trang trí: Các vật trang trí như bức tranh, cây cảnh, đồ trang trí tường hoặc trang trí bàn có thể bị sử dụng để giấu camera quay lén.

-Thiết bị điện tử: Các thiết bị điện tử trong phòng như máy lạnh, tivi, máy phát nhiệt, máy lọc không khí, loa,... cũng có thể bị sử dụng để đặt camera quay lén.

Lưu ý, ngoài việc kiểm tra trong phòng có camera giấu kín không, bạn cũng cần chú ý đến vấn đề an toàn. Vào ban đêm, cần kiểm tra cửa ra vào và cửa sổ, đặc biệt nếu ở một mình. Có thể khóa chặt cửa và đặt một chiếc cốc hoặc một vật gì đó phát ra âm thanh. Nếu có người đột nhập từ ngoài vào, vật này sẽ rơi xuống và đánh thức người trong phòng dậy. Những đồ vật giá trị cũng nên mang theo bên mình để tránh xảy ra mất mát đáng tiếc.

Minh Hoa (t/h)

Vì sao khách sạn trải 1 mảnh vải ngang giường, 90% không biết lý do

Thứ 6, 01/12/2023 | 07:00
Thông thường khi đi thuê phòng khách sạn bạn sẽ thấy có một mảnh vải được đặt ở ngang đuôi giường. Vậy công dụng của mảnh vải này là gì?

Vì sao khách sạn thường phục vụ buffet sáng miễn phí?

Thứ 4, 29/11/2023 | 07:00
Phục vụ buffet sáng miễn phí đi kèm với giá tiền phòng khách sạn là xu hướng phổ biến trên thế giới. Vậy vì sao các khách sạn lại làm điều này?

Vì sao nên treo khăn ướt lên tay nắm cửa phòng khách sạn?

Thứ 5, 23/11/2023 | 16:15
Sau khi nhận phòng khách sạn, đôi khi, khách sẽ được dặn dò nên treo khăn ẩm lên tay nắm cửa. Ít người biết được lý do tại sao nên làm như vậy.

Vì sao nên rút phích cắm tivi ngay khi nhận phòng khách sạn?

Thứ 3, 31/10/2023 | 06:00
Để bảo vệ bản thân, ngay khi bước vào phòng khách sạn, việc đầu tiên bạn nên làm là rút phích cắm điện tivi ra khỏi ổ cắm.
Cùng chuyên mục

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Loại quả "xấu xí", nay thành đặc sản "siêu vitamin" nhà giàu cũng muốn ăn

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ở một số nước loại quả giống quả này có thể khác nhau về kích thước, hình dạng, mùi vị, màu sắc (trắng, xanh, đen hoặc đỏ)...

Khách trả 680 triệu mua con cá vàng, người phụ nữ quyết không bán

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:00
Dù được trả tới 680 triệu cho con cá màu vàng nặng 4,5 gam, dài khoảng 28 cm nhưng người phụ nữ vẫn quyết không bán.

Bác sĩ cảnh báo mối nguy hiểm khi nhiều trẻ bị dị vật đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:49
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2, Tp.HCM cho biết, đã cấp cứu thành công nhiều trường hợp trẻ bị dị vật đường thở.

Thứ quả “lồi lõm” xưa nhiều người chê nay thành đặc sản chị em săn lùng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:25
Dù có vẻ ngoài không được bắt mắt nhưng loại quả này luôn trong tình trạng "cháy hàng" bởi quả có nhiều bột, độ ngọt và độ chua dịu, thơm.
     
Nổi bật trong ngày

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Anh nông dân "trúng lớn" tiền tỷ nhờ trồng cây theo kiểu "ăn kham khổ"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Một mình chọn trồng cây theo cách "ăn kham khổ", anh Bùi Văn Đông ở Kon Tum nhẹ nhàng mang về nguồn thu nhập cho gia đình lên tới hàng tỷ đồng.

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.