Phát hiện con giun khổng lồ dài gần 1m trong vườn nhà

Phát hiện con giun khổng lồ dài gần 1m trong vườn nhà

Thứ 7, 10/09/2022 | 16:47
0
Cậu bé 9 tuổi gây xôn xao khi tìm thấy con giun dài gần 1m trong vườn nhà. Nó trông giống như sinh vật trong phim kinh dị khiến ai nhìn cũng không tin đó là sự thật.

Cậu bé Barnaby Domigan, 9 tuổi, tình cờ phát hiện sinh vật có hình dáng kỳ dị ở một con suối trong sân vườn nhà ở Burnside, Christchurch, New Zealand.

Anh Chris, cha của Barnaby, đã chụp một bức ảnh con trai cầm sinh vật khổng lồ bằng một cây gậy và mẹ của cậu là Jo đã chia sẻ trên Facebook với bình luận: "Đây chính xác là những gì con trai tôi nhìn thấy trong vườn nhà. Thật đáng kinh ngạc".

Đời sống - Phát hiện con giun khổng lồ dài gần 1m trong vườn nhà

Cậu bé 9 tuổi cầm con giun khổng lồ.

Được biết, khi đang chơi với các anh chị em trong vườn, Barnaby muốn khám phá mặt nước để xem có gì thú vị không và sau khi nhìn thấy con giun khổng lồ, cậu bé đã dùng một cây gậy để kéo nó ra.

"Khi phát hiện sinh vật kỳ lạ, cháu đã dùng một cây gậy để kéo nó ra và vô cùng bất ngờ khi thấy hình dáng của nó".

Sinh vật lạ có chiều dài khoảng 91 cm. Mẹ của Barnaby mô tả con vật như những gì xuất hiện trong cơn ác mộng và không nghĩ rằng nó hiện hữu trong khu vườn nhà mình.

Sau khi chụp ảnh cùng sinh vật lạ, cậu bé Barnaby tiếp tục thả nó trở lại khu vườn nhưng gia đình cậu không chắc liệu con vật có thể sống sót tiếp hay không. "Cháu đã cố gắng thuyết phục bố giữ nó lại trong một cái túi nhựa nhưng bố không đồng ý. Cháu nghĩ rằng người lớn không thích những con giun khổng lồ trong nhà”, Barnaby Domigan chia sẻ.

Ở New Zealand có một số loài giun có khả năng phát triển chiều dài trên 30cm. Loài lớn nhất, Spenceriella gigantea, có thể dài tới 1,3m.

John Marris, người phụ trách bộ sưu tập côn trùng của Đại học Lincoln cho biết loài này thường sinh sống trong rừng và hiếm khi người ta tìm thấy chúng trong vườn nhà.

Trong khi đó, một số nhà nghiên cứu suy đoán đấy là con giun Bắc Auckland, loài giun lớn nhất đất nước. Con trưởng thành có thể đạt tới kích thước 152 cm hoặc hơn. Trên thực tế, cũng hiếm khi con người nhìn thấy loài giun này vì nó dành phần lớn thời gian ở dưới lòng đất. Cơ thể của chúng có phát quang sinh học, nghĩa là có thể phát sáng trong bóng tối.

Minh Hoa (t/h)

Hàng chục sinh vật lạ nhiều màu sắc dạt vào bãi biển sau đợt mưa lớn

Thứ 5, 21/04/2022 | 12:00
Sau đợt mưa kỷ lục, hàng chục sinh vật kỳ lạ đầy màu sắc đã trôi dạt vào bãi biển Australia khiến các chuyên gia bối rối.

Sinh vật kỳ lạ có phần dưới giống môi người xuất hiện ở bãi biển Úc

Thứ 4, 13/04/2022 | 11:48
Đang chạy bộ trên bãi biển, người đàn ông tình cờ bắt gặp một sinh vật có vẻ ngoài kỳ dị. Con vật dài gần nửa mét, có đôi môi giống “người” và da giống “cá mập”.

Sinh vật sống 8 năm không cần ăn, lưu trữ được tinh trùng suốt 4 năm

Chủ nhật, 27/02/2022 | 12:07
Một sinh vật với sức sống phi thường đã được tìm thấy ở châu Phi. Loài này sống rất lâu dù không ăn, thậm chí con cái có thể sinh sản 4 năm sau khi con đực chết.

Ngôi đền cổ tiết lộ bằng chứng về sinh vật lai mang "quyền năng" bí ẩn

Thứ 3, 08/02/2022 | 06:33
Các nhà khoa học đã tìm thấy bằng chứng về kỹ thuật lai giống động vật cổ xưa qua bức phù điêu trong ngôi đền cổ ở Iraq.
Cùng chuyên mục

Kỳ lạ loài chim nhốt con mồi vào “nhà tù đá” trước khi ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:00
Chim cắt Eleonora trên đảo Mogador bắt sống những con chim nhỏ khác, nhốt vào “nhà tù đá”, một hành vi chưa từng thấy ở bất kỳ loài chim nào khác.

Cảnh báo xu hướng trẻ hóa ung thư vú ở phụ nữ

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:00
Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn vừa cấp cứu và điều trị cho nữ sinh mới 19 tuổi, bị ung thư vú.

Clip: Ngư dân và du khách cùng nhau kéo lưới đánh bắt cá lớn

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:56
Một trải nghiệm đặc biệt đã diễn ra khi ngư dân địa phương ở Sri Lanka và một nhóm du khách đã hợp sức để kéo lưới đánh cá lớn trên biển.

Việt Nam sở hữu loài hổ quý hiếm bậc nhất hành tinh

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:00
Hổ Đông Dương, được xem là một trong những loài hổ quý hiếm nhất thế giới, đang đối diện với tình trạng nguy cấp ở Việt Nam.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.