Phát hiện loài lưỡng cư giống ếch giun không chân có trong sách đỏ

Thứ 2, 08/08/2022 | 15:00
Trong lúc làm vườn, một người dân ở tỉnh Vĩnh Long phát hiện một loài lưỡng cư không chân giống ếch giun có trong sách đỏ.

Ngày 8/8, chị Nguyễn Thị Ngọc ở huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long cho biết, trong lúc làm vườn đã phát hiện một loài lưỡng cư giống ếch giun có trong sách đỏ mà chị từng xem tham khảo trước đó trên các trang báo và Internet.

Đời sống - Phát hiện loài lưỡng cư giống ếch giun không chân có trong sách đỏ

Loài lưỡng cư giống ếch giun có đặc tính hiền di chuyển chậm và sống dưới lớp lá mục.

Theo chị Ngọc, loài lưỡng cư giống ếch giun này có chiều dài khoảng 25cm, to hơn ngón tay. Loài lưỡng cư giống ếch giun có đặc tính hiền, di chuyển rất chậm và sống dưới lớp lá cây mục trong khu vườn của gia đình.

Đời sống - Phát hiện loài lưỡng cư giống ếch giun không chân có trong sách đỏ (Hình 2).

Qua quan sát, loài này không có chân, to bằng ngón tay, cơ thể hình trụ, hơi dẹp ở mặt bụng.

Qua quan sát, loài này không có chân, cơ thể hình trụ, hơi dẹp ở mặt bụng; đuôi dài 2,5 – 3mm. Mặt lưng có màu tím đen, dưới bụng nhạt hơn màu hoa cà, hai bên sườn có sọc vàng liên tục chạy từ khoảng giữa hàm trên đến gần mút đuôi. Mắt có viền mỏng màu trắng đục…

Đời sống - Phát hiện loài lưỡng cư giống ếch giun không chân có trong sách đỏ (Hình 3).

Do loài lưỡng cư giống ếch giun có đặc tính hiền nên được chủ vườn thả về thiên nhiên.

Được biết ếch giun đã được đưa vào Sách đỏ Việt Nam và các nghị định của Chính phủ, nhằm bảo vệ loài lưỡng cư kỳ lạ này trong tự nhiên.

Trên thế giới có khoảng 50 loài ếch giun, phân bố ở vùng nhiệt đới ẩm thấp. Ở Việt Nam có khoảng gần 10 loài, tại các khu vực như: U Minh (Cà Mau), Hà Tiên (Kiên Giang), Tây Ninh, Vĩnh Phúc, Giai Lai, Kon Tum… nhưng số lượng cá thể rất ít.

Thanh Lâm

Xử phạt hàng tỷ đồng các cơ sở bán sản phẩm liên quan đến động vật hoang dã

Thứ 2, 11/07/2022 | 17:22
Kinh doanh các sản phẩm, đồ lưu niệm liên quan đến các động vật hoang dã, nhiều cơ sở bị xử phạt hành chính hơn 2 tỷ đồng.

Xử lý việc tiêu thụ động vật hoang dã: Còn tình trạng "rò rỉ thông tin"

Thứ 6, 08/10/2021 | 09:32
Tổng số vụ vi phạm về động vật hoang dã đã được ENV chuyển giao đến cơ quan chức năng trong năm 2020 là 1035 vụ việc. Con số này trong năm 2019 là 708 vụ việc.

Miền Trung nỗ lực giảm thiểu vi phạm về động vật hoang dã

Thứ 4, 21/04/2021 | 09:00
Ba tỉnh miền Trung là TT.Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam có những chỉ số bảo vệ động vật hoang dã khá tốt. Trong đó, Đà Nẵng đứng đầu.

Phát hiện nhóm nam nữ đang “phê” ma túy trong phòng trọ

Thứ 5, 15/10/2020 | 10:12
Tiến hành kiểm tra nhà trọ, cảnh sát phát hiện nhóm nam nữ đang “phê” ma túy. Lực lượng làm nhiệm vụ đã thu giữ nhiều tang vật liên quan.

Clip: Trồng cần sa cho gà ăn trị bệnh, một nông dân bị xử phạt

Thứ 2, 12/10/2020 | 19:20
Bị cảnh sát phát hiện trồng cần sa trong khu vườn cam, ông Hòa khai rằng trồng cần sa để cho gà ăn trị bệnh.

Xử phạt cơ sở sản xuất nước uống đóng chai nhiễm khuẩn

Thứ 6, 09/10/2020 | 18:36
Ngoài bị xử phạt vi phạm hành chính, ngành chức năng còn đình chỉ hoạt động sản xuất trong thời gian 3 tháng, đối với cơ sở sản xuất nước uống đóng chai nhiễm khuẩn.

Bắt giam nam thanh niên giết bạn gái 17 tuổi vì ghen

Thứ 6, 09/10/2020 | 12:43
Cho rằng bạn gái 17 tuổi quen người khác, Ngà nảy sinh ghen tuông. Sau đó, Ngà hẹn bạn gái đến gặp mặt để nói chuyện rồi dùng dao sát hại nạn nhân.

Chồng nghi tâm thần thừa nhận sát hại vợ và con trai 4 tuổi

Thứ 6, 09/10/2020 | 10:24
Qua điều tra, người chồng nghi tâm thần thừa nhận giết vợ và con trai 4 tuổi. Cơ quan công an đang tiến hành làm rõ nguyên nhân vụ án mạng nghiêm trọng.

Bật mí các cách quản lý tài chính cá nhân hiệu quả

Thứ 3, 27/09/2022 | 15:09
Làm cách nào để quản lý tài chính cá nhân hiệu quả? Cùng tham khảo bài viết sau để “rinh” ngay cho mình một phương pháp phù hợp nhé!

Rộ trào lưu bóc phốt bạn đời ngoại tình: “Tốt đẹp khoe ra, xấu xa...”

Thứ 3, 27/09/2022 | 15:00
Theo các chuyên gia tâm lý, bóc phốt bạn đời ngoại tình khiến bạn hả hê nhất thời nhưng về lâu dài sẽ dẫn tới những hậu quả đau lòng.

Tp.HCM: Phát hiện hai bệnh nhân bị u bạch mạch hiếm gặp ở âm hộ

Thứ 3, 27/09/2022 | 14:30
Các bác sĩ Bệnh viện Da Liễu Tp.HCM cho biết, bệnh u bạch mạch có thể gặp mọi lứa tuổi nhưng rất hiếm gặp ở âm hộ

Anh chàng vay tiền để có 700 triệu cưới mẹ đơn thân lớn hơn 10 tuổi

Thứ 3, 27/09/2022 | 14:00
Quyết định của anh Lý khiến nhiều người thắc mắc tại sao anh lại có thể bỏ ra số tiền lớn như vậy để cưới một người phụ nữ lớn hơn 10 tuổi lại đã từng kết hôn.

Tàu vũ trụ NASA đã đâm trúng tiểu hành tinh, trong sứ mệnh quan trọng

Thứ 3, 27/09/2022 | 11:45
Tàu vũ trụ DART thuộc sứ mệnh thử nghiệm chuyển hướng tiểu hành tinh đã thành công đâm thành trúng vào tiểu hành tinh Dimorphos.

Đào công viên, vô tình phát hiện "kho báu vượt thời gian" 3.300 năm

Thứ 3, 27/09/2022 | 07:00
Trong lúc làm việc, tài xế lái máy xúc đã vô tình phát hiện ra một hầm mộ mà các nhà khảo cổ học gọi là "viên nang thời gian".

Anh chàng vay tiền để có 700 triệu cưới mẹ đơn thân lớn hơn 10 tuổi

Thứ 3, 27/09/2022 | 14:00

Rộ trào lưu bóc phốt bạn đời ngoại tình: “Tốt đẹp khoe ra, xấu xa...”

Thứ 3, 27/09/2022 | 15:00

Tàu vũ trụ NASA đã đâm trúng tiểu hành tinh, trong sứ mệnh quan trọng

Thứ 3, 27/09/2022 | 11:45

Yêu cho hết 5 giác quan

Thứ 3, 27/09/2022 | 10:02
Những cái chạm của xúc giác. Không chỉ là cái ôm hạnh phúc. Mà đôi khi, cái chạm tay thật nhẹ cũng thành mỏ neo giúp một ai kia vững vàng bước tiếp.