Phát huy tinh thần xung kích và sáng tạo của những người làm báo trẻ

Phát huy tinh thần xung kích và sáng tạo của những người làm báo trẻ

Thứ 3, 29/03/2022 | 18:46
0
Chi đoàn Tạp chí Đời sống và Pháp luật vừa tổ chức thành công Đại hội Chi đoàn nhiệm kỳ 2022 - 2024.

Chiều 29/3, Chi đoàn Tạp chí Đời sống và Pháp luật đã long trọng tổ chức Đại hội Chi đoàn nhiệm kỳ 2022 - 2024 với sự tham dự 33 đại biểu.

Tham dự Đại hội có ông Nguyễn Tiến Thanh - Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập Tạp chí Đời sống và Pháp luật, ông Phạm Quốc Huy - Chi ủy viên, Phó Tổng Biên tập Tạp chí Đời sống và Pháp luật, bà Trần Thị Huyền Trang, Bí thư Đoàn Thanh Niên Cơ quan Trung Ương Hội Luật gia Việt Nam.

Đại hội diễn ra trong thời điểm tuổi trẻ cả nước đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, chào mừng Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII. Đây cũng là thời điểm các cấp bộ Đoàn triển khai các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2022.

Đại hội là diễn đàn quan trọng để tuổi trẻ Tạp chí Đời sống và Pháp luật tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn nhiệm kỳ 2019-2022, đưa ra những tồn tại, hạn chế, rút ra bài học kinh nghiệm; đồng thời xác định phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp công tác đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2022-2024.

Sự kiện - Phát huy tinh thần xung kích và sáng tạo của những người làm báo trẻ

Các đại biểu tham dự Đại hội làm lễ chào cờ. 

Trình bày Báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2019-2022, chị Hoàng Thị Bích – Bí thư Chi đoàn đánh giá: “Trong nhiệm kỳ vừa qua, đoàn viên, thanh niên của tạp chí Đời sống và Pháp luật luôn tích cực tham gia các hoạt động chuyên môn gắn với hoạt động đoàn của cơ quan, đơn vị; phát huy năng lực, sức sáng tạo của tuổi trẻ trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Thanh niên ngày càng tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng; quan tâm hơn đến các giá trị văn hoá truyền thống, lịch sử của quê hương, dân tộc; có ý chí và khát vọng vươn lên; tích cực học tập, lao động sáng tạo.

Điểm nổi bật của thanh niên Tạp chí Đời sống và Pháp luật là tính tích cực chính trị - xã hội của đoàn viên tiếp tục được khơi dậy và phát huy mạnh mẽ. Năng lực chuyên môn của mỗi cá nhân Đoàn viên ngày càng được nâng cao. Tinh thần đoàn kết và tính thống nhất trong mỗi tổ chức Đoàn trực thuộc được đảm bảo”.

Sự kiện - Phát huy tinh thần xung kích và sáng tạo của những người làm báo trẻ (Hình 2).

Bí thư chi đoàn Hoàng Thị Bích trình bày Báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2019-2022. 

Bên cạnh đó, Báo cáo cũng chỉ rõ nhiệm kỳ vừa qua là nhiệm kỳ có nhiều biến động, đặc biệt là sự ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến hoạt động đoàn trong năm hạn chế hơn so với các năm trước.

“Các hoạt động của chi đoàn còn chưa thực sự chủ động, khó tập hợp đông đủ các Đoàn viên tham gia các hoạt động chung do đặc thù riêng của công việc (hay được phân công đi công tác thường xuyên do tính chất hoạt động địa phương, hoạt động báo chí, tính kiêm nhiệm trong hoạt động Đoàn,...”, chị Hoàng Thị Bích cho biết.

Ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của tập thể chi đoàn và từng cá nhân đoàn viên trong hoạt động đoàn và công tác chuyên môn trong suốt nhiệm kỳ vừa qua, ông Nguyễn Tiến Thanh - Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập Tạp chí Đời sống và Pháp luật khẳng định đoàn viên thanh niên thực sự là lực lượng xung kích trên mọi lĩnh vực của Tạp chí Đời sống và Pháp luật.

“Nhìn lại những hoạt động của chi đoàn, chúng tôi đánh giá cao và thực sự rất tự hào về đội ngũ đoàn viên trẻ tuổi – đội ngũ xung kích với những đóng góp rất quan trọng vào thành tựu chung của Tạp chí Đời sống và Pháp luật.

Tôi hy vọng rằng ngọn lửa sáng tạo, ngọn lửa đam mê của tuổi trẻ qua Đại hội lần này sẽ một lần nữa được khơi dậy và sáng mãi để tiếp tục đóng góp tích cực vào những bước phát triển của Tạp chí trong thời gian tới”, Tổng biên tập Nguyễn Tiến Thanh cho biết.

Chỉ đạo về phương hướng công tác đoàn trong thời gian tới, ông Nguyễn Tiến Thanh nhấn mạnh để chi đoàn thanh niên hoạt động hiệu quả, cấp ủy, Ban biên tập Tạp chí Đời sống và Pháp luật sẽ cùng với BCH đoàn khơi dậy tinh thần xung kích và sáng tạo của mỗi đoàn viên.

Sự kiện - Phát huy tinh thần xung kích và sáng tạo của những người làm báo trẻ (Hình 3).

Tổng Biên tập Tạp chí Đời sống và Pháp luật Nguyễn Tiến Thanh phát biểu tại Đại hội. 

Phát biểu tại Đại hội, ông Phạm Quốc Huy - Chi ủy viên, Phó Tổng Biên tập Tạp chí Đời sống và Pháp luật đề nghị BCH Đoàn cần nghiên cứu, tiếp thu, bổ sung các ý kiến tham luận của các đại biểu tham dự Đại hội vào trong phương hướng, nhiệm vụ công tác đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2022-2024.

Lưu ý tính thiết thực và hữu ích trong các hoạt động đoàn, ông Phạm Quốc Huy nhấn mạnh: “Trong khi cán bộ đoàn vẫn phải kiểm nhiệm thêm công tác chuyên môn, chúng ta cần chú trọng đến tính thiết thực và phù hợp với điều kiện thực tiễn trong mỗi hoạt động đoàn trong đó cần lồng ghép giữa công tác đoàn với hoạt động chuyên môn.

Hoạt động đoàn cần phải tạo được sự hứng khởi, phát huy được tinh thần xung kích, dấn thân của mỗi đoàn viên, thanh niên”.

Ông Huy cũng cho rằng trong đặc thù hoạt động đoàn của những phóng viên, biên tập viên trẻ, việc hoàn thành công tác chuyên môn, không ngừng rèn luyện nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp, trình độ chuyên môn, tìm tòi những cách làm mới, cách thể hiện sáng tạo để có nhiều tác phẩm chất lượng, đáp ứng nhu cầu thông tin đa dạng của công chúng cũng chính là nhiệm vụ chính trị của người đoàn viên thanh niên.

Sự kiện - Phát huy tinh thần xung kích và sáng tạo của những người làm báo trẻ (Hình 4).

Các đại biểu tham gia biểu quyết các vấn đề tại Đại hội. 

Sau một thời gian làm việc tích cực, khẩn trương, nghiêm túc, dân chủ, đoàn kết và đổi mới, với tinh thần trách nhiệm cao, Đại hội Chi đoàn Tạp chí Đời sống và Pháp luật, nhiệm kỳ 2022-2024 đã hoàn thành chương trình đề ra và thành công tốt đẹp.

Các đại biểu đã phát huy tinh thần trách nhiệm, tập trung trí tuệ, góp sức vào thành công của Đại hội. Không khí thảo luận tại Đại hội sôi nổi, thẳng thắn tập trung vào những vấn đề trọng tâm công tác Đoàn và phong trào thanh niên Tạp chí đời sống và Pháp luạt trong giai đoạn hiện nay.

Sự kiện - Phát huy tinh thần xung kích và sáng tạo của những người làm báo trẻ (Hình 5).

Các đại biểu tham dự Đại hội bỏ phiếu bầu Ban chấp hành chi đoàn nhiệm kỳ 2022-2024. 

Đại hội đã thảo luận, đánh giá những kết quả đạt được và những hạn chế, tồn tại của công tác đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2019-2022; xác định phương hướng, nhiệm vụ công tác đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2022-2024, biểu quyết nhất trí cao với những nội dung cơ bản của Dự thảo Báo cáo trình Đại hội. Các đại biểu đã nhất trí thông qua Nghị quyết Đại hội, thể hiện ý chí quyết tâm đưa công tác Đoàn và phong trào thanh niên Tạp chí Đời sống và Pháp luật phát triển lên một tầm cao mới. 

Với tinh thần đoàn kết, thống nhất cao, Đại hội đã tiến hành bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2022-2024. Hội nghị BCH lần thứ nhất đã bầu ra 1 Bí thư và 1 Phó Bí thư. Kết quả, Ban Chấp hành Chi đoàn Tạp chí Đời sống và Pháp luật gồm 5 người; bà Hoàng Thị Bích tái cử chức vụ Bí thư Chi đoàn Tạp chí Đời sống và Pháp luật nhiệm kỳ 2022-2024.

Sự kiện - Phát huy tinh thần xung kích và sáng tạo của những người làm báo trẻ (Hình 6).

Ban chấp hành khóa mới ra mắt và nhận nhiệm vụ trước đại hội. 

Hữu Thắng - Mạnh Quốc

Xuất nhập khẩu khởi sắc, cán cân thương mại nghiêng về hướng xuất siêu

Thứ 3, 29/03/2022 | 13:06
Quý I/2022, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 176,35 tỷ USD, tăng 14,4% so với cùng kỳ năm trước, trong đó xuất khẩu tăng 12,9%, nhập khẩu tăng 15,9%.

Phối hợp công tư trong quản lý phổ biến phim trên không gian mạng

Thứ 3, 29/03/2022 | 13:05
ĐBQH Phạm Trọng Nghĩa đề nghị bổ sung quy định tạo hành lang pháp lý cho việc hình thành và hoạt động của các quỹ tư nhân về phát triển công nghiệp điện ảnh.

Từ vụ CEO Nguyễn Phương Hằng bị bắt: Cần kiểm chứng thông tin kỹ

Thứ 3, 29/03/2022 | 09:00
Bất kỳ vấn đề gì nóng trên mạng xã hội, chẳng hạn vụ CEO Nguyễn Phương Hằng liên tục livestream tố giác cái xấu, chúng ta cần tiếp nhận có kiểm chứng.
Cùng tác giả

Thủ tướng chỉ đạo sớm nâng cấp các tuyến cao tốc quy mô 2 làn xe

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:24
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ GTVT cùng các bộ có liên quan phải sớm hoàn thiện và ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc.

Bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Hà Nội đã khảo sát, bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao sắp được đưa vào vận hành, khai thác để phục vụ người dân đi tàu.

Hà Nội đề nghị từ chối đăng kiểm, đổi GPLX các tài xế chưa nộp phạt

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Từ năm 2022 đến nay, trên địa bàn Tp.Hà Nội, có tới gần 600 phương tiện kinh doanh vận tải, hàng hóa chưa nộp phạt hành chính theo quy định.

Không có giới hạn cho sự sáng tạo đối với tác phẩm thông tin đối ngoại

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:37
Sau 10 năm ra đời, Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại tiếp tục là diễn đàn uy tín cho mọi công dân Việt Nam và nước ngoài có tấm lòng yêu mến Việt Nam.

Tăng tần suất các chuyến bay đến Tân Sơn Nhất dịp lễ 30/4 và hè 2024

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:34
Việc tăng tần suất bay cho các hãng hàng không nhằm đảm bảo và duy trì lực lượng vận tải, đặc biệt trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và giai đoạn cao điểm Hè 2024.
Cùng chuyên mục

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Hà Nội đã khảo sát, bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao sắp được đưa vào vận hành, khai thác để phục vụ người dân đi tàu.

Hà Nội đề nghị từ chối đăng kiểm, đổi GPLX các tài xế chưa nộp phạt

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Từ năm 2022 đến nay, trên địa bàn Tp.Hà Nội, có tới gần 600 phương tiện kinh doanh vận tải, hàng hóa chưa nộp phạt hành chính theo quy định.

TikToker tố "bị đuổi vì ngồi xe lăn": Vi phạm nguyên tắc ứng xử chung

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Đại diện Sở TT&TT Hà Nội cho biết, nam TikToker đã vi phạm 2/4 nguyên tắc ứng xử chung là tôn trọng tuân thủ pháp luật và chịu trách nhiệm về các hành vi ứng xử.
     
Nổi bật trong ngày

TikToker tố "bị đuổi vì ngồi xe lăn": Vi phạm nguyên tắc ứng xử chung

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Đại diện Sở TT&TT Hà Nội cho biết, nam TikToker đã vi phạm 2/4 nguyên tắc ứng xử chung là tôn trọng tuân thủ pháp luật và chịu trách nhiệm về các hành vi ứng xử.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Không có giới hạn cho sự sáng tạo đối với tác phẩm thông tin đối ngoại

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:37
Sau 10 năm ra đời, Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại tiếp tục là diễn đàn uy tín cho mọi công dân Việt Nam và nước ngoài có tấm lòng yêu mến Việt Nam.

Bắt đầu Tuần lễ sản phẩm Thái Lan tại Quảng Ninh

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:22
Trong 4 ngày, người dân địa phương và du khách tham dự Tuần lễ sản phẩm Thái Lan tại Quảng Ninh được thưởng thức nhiều món ăn, đồ uống đặc trưng của nước bạn.

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.