Phát ngôn bất ngờ của Chủ tịch Địa ốc Alibaba Nguyễn Thái Luyện sau khi bị phạt 7,5 triệu đồng

Phát ngôn bất ngờ của Chủ tịch Địa ốc Alibaba Nguyễn Thái Luyện sau khi bị phạt 7,5 triệu đồng

Hoàng Văn Hưng
Thứ 5, 01/08/2019 | 15:22
8
Thanh tra sở TT&TT tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng đối với ông Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch công ty Địa ốc Alibaba liên quan đến những phát ngôn mang tính miệt thị chủ tịch xã, công an xã lan truyền trên mạng xã hội.

Sáng 1/8, ông Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch công ty Địa ốc Alibaba đã có mặt tại trụ sở Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu để làm việc với Thanh tra sở này theo giấy mời lần 2, liên quan đến những phát ngôn trên mạng xã hội.

Hồ sơ, tài liệu liên quan đến buổi làm việc này do Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chuyển qua Thanh tra sở TT&TT. Buổi làm việc với sự có mặt của Phó chánh thanh tra sở TT&TT, Thanh tra viên và cán bộ phòng PA03 Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cùng ông Nguyễn Thái Luyện.

Tại buổi làm việc, Thanh tra Sở TT&TT tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã lập biên bản vi phạm hành chính số 04/BB-VPHC đối với ông Nguyễn Thái Luyện vì đã có hành vi “Cung cấp, trao đổi, truyền đưa hoặc lưu trữ, sử dụng thông tin số nhằm đe dọa, quấy rối, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác” theo quy định tại điểm g, khoản 3, Điều 66, Nghị định 174/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Tuy nhiên, sau khi kết thúc buổi làm việc với Thanh tra sở TT&TT, trao đổi với báo chí ông Luyện cho biết đã nhận quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 7,5 triệu đồng về hành vi trên, nhưng không đồng ý và sẽ tiến hành khiếu nại quyết định này.

Ông Luyện cho rằng, số tiền phạt không đáng bao nhiêu nhưng nó ảnh hướng đến uy tín và danh dự của của cá nhân mình nên sẽ khiếu nại quyết định trên. Đồng thời ông này cho biết việc phát ngôn của ông không xúc phạm đến một cá nhân hay tổ chức nào cả.

“Tôi đính chính là tôi không lưu trữ, không cho thuê, không truyền đưa cũng không cung cấp truy nhập thu thập xử lý, trao đổi và dùng thông tin để đe dọa quấy rối xuyên tạc vu khống xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự nhân phẩm của người khác. Nếu tôi vu khống thì tôi vu khống ai, nếu tôi xúc phạm thì tôi xúc phạm ai, nếu tôi đe dọa thì tôi đe dọa ai, nếu tôi quấy rối thì tôi quấy rối ai, nếu tôi xúc phạm uy tín, tổ chức thì tôi xúc phạm tổ chức nào…”, ông Luyện nói.

Trước đó, sáng 4/7 ông Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch công ty Địa ốc Alibaba cũng đã có mặt tại cơ quan Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sau khi được mời lên làm việc về những phát ngôn mang tính miệt thị lực lượng công an xã, chủ tịch xã, gây bức xúc trên mạng xã hội.

Đến ngày 22/7, Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã chuyển hồ sơ để Sở TT&TT tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu để xử lý theo quy định đối với phát ngôn của ông Nguyễn Thái Luyện trong buổi tọa đàm với nhân viên được phát trực tiếp trên mạng xã hội ngày 17/6.

Theo nội dung đoạn Livestream được ghi lại vào ngày 17/6, ông Nguyễn Thái Luyện đã có nhiều phát ngôn rất ngông cuồng.

Sau đó đoạn clip livestream trên của ông Luyện được lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội, khiến dư luận rất bức xúc. Không ít người tỏ ra phẫn nộ với những lời nói trong đoạn clip trên.

Được biết, nội dung của cuộc tòa đàm trên liên quan đến việc Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TX.Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu ra quyết định tạm giữ hình sự bà Nguyễn Huỳnh Tú Trinh và Trần Quốc Tĩnh để điều tra làm rõ về hành cố ý làm hư hỏng tài sản, thì tối 17/6, trên Fanpage của Địa ốc Alibaba phát trực tiếp chương trình toạ đàm này.

Đồng thời, trong phát ngôn của ông Luyện còn mang tính ám chỉ ông Nguyễn Văn Thắm và ông Thân Đăng Phong sau vụ cưỡng chế tháo dỡ công trình xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp ở ấp 3, xã Tóc Tiên ngày 13/6 vừa qua.

Chủ tịch Địa ốc Alibaba Nguyễn Thái Luyện sẽ khiếu nại quyết định xử phạt hành chính

Video: Chủ tịch Địa ốc Alibaba Nguyễn Thái Luyện nói sẽ khiếu nại quyết định xử phạt của Thanh tra Sở TT&TT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Công an mời Chủ tịch Địa ốc Alibaba Nguyễn Thái Luyện lên làm việc vì "lộng ngôn"

Thứ 4, 03/07/2019 | 18:57
Liên quan đến những phát ngôn “ngông cuồng” mang tính miệt thị công an, chủ tịch xã trên mạng xã hội của ông Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch công ty Địa ốc Alibaba vào ngày 17/6, Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã gửi thư mời ông Luyện đến làm việc vào ngày mai (4/7).

Bộ Công an chỉ đạo làm rõ việc Chủ tịch tập đoàn Địa ốc Alibaba xúc phạm công an xã

Thứ 5, 27/06/2019 | 06:00
Tại buổi họp báo chiều 26/6, Chánh Văn phòng bộ Công an đã thông tin liên quan đến việc Chủ tịch tập đoàn Địa ốc Alibaba, ông Nguyễn Thái Luyện xúc phạm công an xã.

Chủ tịch UBND xã Tóc Tiên kiến nghị xử lý ông chủ Địa ốc Alibaba lộng ngôn trên mạng xã hội

Thứ 4, 26/06/2019 | 20:55
Qua đoạn clip Livestream được ghi lại, ông Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch công ty Địa ốc Alibaba đã có lời lẽ miệt thị những người làm trong cơ quan Nhà nước. Đoạn clip nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội, khiến dư luận phẫn nộ.

Xác minh, xử lý thông tin Chủ tịch công ty Địa ốc Alibaba lộng ngôn

Thứ 4, 26/06/2019 | 06:31
Liên quan đến clip Chủ tịch công ty Địa ốc Alibaba - Nguyễn Thái Luyện có lời nói “lộng ngôn” gây xôn xao trên mạng xã hội, cho rằng “học ngu ra làm công an xã”, “học côn đồ ra làm chủ tịch xã”. Giám đốc Công an tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu đã yêu cầu các đơn vị liên quan thẩm định, làm rõ nội dung trên.
Cùng tác giả

Bà Rịa-Vũng Tàu: Bắt tạm giam đối tượng đâm 1 người tử vong trên ghe

Chủ nhật, 12/09/2021 | 10:51
Xảy ra đánh nhau trên ghe, Cẩn thấy bạn bị chém nên dùng dao Thái Lan lao vào hỗ trợ rồi đâm tử vong một người bên nhóm "đối thủ".

Truy bắt hai đối tượng mua chịu không được đâm thương tích người đàn ông bán gà

Thứ 6, 11/06/2021 | 18:30
Ngày 11/6, cơ quan CSĐT Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa–Vũng Tàu đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ truy bắt hai nam thanh niên gây thương tích cho người khác.

Phát hiện 2 con cá sấu nổi lập lờ trong một hồ nước ở TP.Vũng Tàu

Thứ 3, 26/01/2021 | 21:37
Nhiều người dân phát hiện có 2 con cá sấu xuất hiện tại một hồ nước ở phường 5, TP.Vũng Tàu nên báo chính quyền địa phương tìm phương án vây bắt.

Tìm thấy thi thể người phụ nữ mất tích ở hồ Đá Bàng khi đi tập thể dục

Thứ 4, 30/12/2020 | 14:31
Sau hơn 7 giờ tìm kiếm, gia đình chị Nh. phát hiện thi thể nạn nhân nổi lên ở hồ Đá Bàng (xã Đá Bạc, huyện Châu Đức) vào rạng sáng nay.

20 năm tù cho kẻ “già đầu” làm chuyện đồi bại với bé gái 3 tuổi

Thứ 4, 18/11/2020 | 19:13
Sau khi nhậu xong, Phúc đến nhà bà ngoại của bé gái chơi rồi sau đó bế cháu bé vào phòng thực hiện hành vi đồi bại...
Cùng chuyên mục

Từ đầu bếp trở thành “ông trùm” chế tạo và buôn vũ khí nóng liên tỉnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:46
Trong một lần lên mạng xã hội, Du đã học được cách chế tạo vũ khí và từ một gã đầu bếp hắn đã thành “ông trùm” của đường dây buôn bán súng và vũ khí nóng liên tỉnh.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.

Huế: Mua ma tuý để bán lại, nam thanh niên trả giá đắt

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:31
Qua xem xét các tình tiết và toàn bộ tính chất của vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Anh 12 năm tù giam về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Bình Thuận: Vì sao nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã Tiến Thành vướng vòng lao lý?

Thứ 4, 17/04/2024 | 18:48
Các bị cáo Tống Duy Mạnh, Trương Tiến Thanh Trang, Nguyễn Ngọc Khương vi phạm quy định về đầu tư công trình xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng.

Bình Định: Rầm rộ chở cát ngày đêm, tuồn ra cả ngoài tỉnh

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:08
Bất chấp quy đinh của UBND tỉnh Bình Định, hoạt động khai thác, nạo vét, vận chuyển cát sông Kôn diễn ra đêm ngày, không trạm cân và tuồn cát ra ngoài tỉnh.
     
Nổi bật trong ngày

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.