Phạt thêm 3 lỗi với tài xế vi phạm giao thông còn nói bị CSGT đánh

Phạt thêm 3 lỗi với tài xế vi phạm giao thông còn nói bị CSGT đánh

Thứ 2, 23/05/2022 | 18:30
0
Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị đã lập thêm nhiều lỗi vi phạm giao thông đối với tài xế không chấp hành hiệu lệnh của cán bộ CSGT.

Ngày 23/5, thông tin từ Trạm CSGT Hải Lăng, Quảng Trị, liên quan đến vụ tài xế Lê Hữu H. (SN 1992), trú ở phường An Đông, TP.Huế “tố” bị cán bộ của trạm đánh khi không chấp hành hiệu lệnh, đã chuyển toàn bộ hồ sơ cho Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Quảng Trị để làm rõ.

An ninh - Hình sự - Phạt thêm 3 lỗi với tài xế vi phạm giao thông còn nói bị CSGT đánh

VIDEO: TÀI XẾ LÊ HỮU H. CỐ THỦ TRÊN XE KHÔNG CHẤP HÀNH HIỆU LỆNH CSGT NHIỀU GIỜ ĐỒNG HỒ 

Về các vi phạm của tài xế H. ngoài 2 lỗi chở hàng vượt quá chiều cao theo quy định và lỗi không chấp hành yêu cầu kiểm tra tải trọng, Trạm CSGT Hải Lăng đã lập thêm các lỗi: Điều khiển xe ô-tô kinh doanh vận tải không có phù hiệu, lỗi tự ý thay đổi kích thước thành thùng xe và điều khiển xe vượt khối lượng hàng hóa chuyên chở cho phép tham gia giao thông 71%.

Với chủ xe, phạt các lỗi giao xe cho người làm công điều khiển xe ô-tô kinh doanh vận tải không có phù hiệu, giao cho cho người làm công điều khiển xe tự ý thay đổi kích thước thành thùng xe và giao xe cho người điều khiển xe vượt khối lượng hàng hóa chuyên chở cho phép tham gia giao thông 71%.

An ninh - Hình sự - Phạt thêm 3 lỗi với tài xế vi phạm giao thông còn nói bị CSGT đánh (Hình 2).

Chiếc xe tải vi phạm.

Trước đó như Người Đưa Tin đã đăng tải, vào khoảng 15h ngày 14/5, Tổ tuần tra kiểm soát (TTKS) thuộc Trạm CSGT Hải Lăng trong lúc làm nhiệm vụ thì phát hiện xe ô-tô tải mang BKS 75C-096.23 do tài xế Lê Hữu H. điều khiển lưu thông hướng Bắc-Nam có dấu hiệu chở hàng quá tải, vượt quá chiều cao nên đã ra hiệu lệnh xe dừng lại và yêu cầu tài xế xuống xe xuất trình giấy tờ.

Tuy nhiên, tài xế này không chấp hành, cố thủ trên cabin và gọi điện thoại.

Đến 17h cùng ngày, Tổ TTKS tiếp tục vận động nhưng tài xế này chỉ xuống xe, đóng cửa cabin và bỏ đi. Sau đó, dù phía CSGT làm việc nhưng tài xế vẫn không khai báo thông tin tên tuổi.

Nhận thấy sự việc có tính chất phức tạp, Trạm CSGT Hải Lăng đã có báo cáo với lãnh đạo Phòng CSGT, Công an tỉnh và cho kéo xe về trạm cân trọng tải.

Đến 17h30 cùng ngày, tài xế này xuất hiện ở trạm và xuất trình giấy tờ, tuy nhiên, khi lên xe để lái vào khu vực cân thì tài xế tiếp tục cố thủ khoá cửa cabin và gọi điện thoại.

Quá trình thuyết phục không hiệu quả, Tổ TTKS buộc niêm phong xe và kéo xe vào trạm trước sự chứng kiến của chủ xe và tài xế.

Qua làm việc, CSGT trạm Hải Lăng đã lập biên bản vi phạm hành chính với tài xế Lê Hữu H. về lỗi chở hàng vượt quá chiều cao theo quy định và lỗi không chấp hành yêu cầu kiểm tra tải trọng của lực lượng chức năng.

Với chủ xe trú ở TP.Huế, CSGT trạm Hải Lăng đã lập biên bản lỗi giao xe cho người làm công điều khiển phương tiện thực hiện hành vi vi phạm.

Sau khi lập biên bản, phía tài xế, chủ xe đã không đồng ý ký vào biên bản. Tài xế H. sau đó nói mình bị đau, chủ xe đã gọi xe cứu thương đưa đi cấp cứu ở Huế và không nhận biên bản vi phạm.

Trước thông tin phản ánh về việc cán bộ Tổ TTKS Trạm CSGT Hải Lăng đã có hành vi đánh tài xế H. khiến anh này bị đau phải nhập viện, Thượng tá Lê Mạnh Hùng, Phó  Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Trị quan điểm, nếu có đủ căn cứ về việc cán bộ CSGT có hành vi đánh tài xế, phía lãnh đạo phòng nhất định sẽ xử lý nghiêm. Tuy nhiên, nếu đây là hành vi bôi nhọ, không đúng sự thật, phòng cũng sẽ có ý kiến để xử lý răn đe về việc làm xấu hình ảnh lực lượng CSGT khi đang làm nhiệm vụ.

Lê Kông

Sức khoẻ tài xế “tố” bị CSGT đánh khi vi phạm giao thông giờ ra sao?

Thứ 2, 16/05/2022 | 15:07
Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị vẫn đang tích cực xác minh, làm rõ thông tin phản ánh việc cán bộ CSGT thuộc đơn vị đánh người vi phạm phải nhập viện.

Quảng Trị: Làm rõ thông tin CSGT đánh lái xe không chấp hành hiệu lệnh

Chủ nhật, 15/05/2022 | 16:08
Công an tỉnh Quảng Trị đang xác minh làm rõ thông tin phản ánh, cán bộ CSGT khi đang làm nhiệm vụ đã đánh một tài xế vi phạm tải trọng không chấp hành hiệu lệnh.

Hải Phòng: Nổ súng, ngăn chặn 2 đối tượng tấn công CSGT

Thứ 4, 04/05/2022 | 22:48
Hai đối tượng vi phạm giao thông, khi gặp công an đã không chấp hành hiệu lệnh, xông vào hành hung tổ công tác.
Cùng tác giả

Công an "trắng đêm, xuyên ngày" vượt lũ giúp người dân bị nạn

Thứ 5, 16/11/2023 | 10:54
Với tinh thần “Vì Nhân dân phục vụ”, Công an Tp.Huế đã tăng cường lực lượng "trắng đêm, xuyên ngày" vượt lũ bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản cho nhân dân.

Tìm kiếm cháu bé 22 tháng tuổi mất tích ở Thừa Thiên-Huế

Chủ nhật, 29/10/2023 | 21:14
Cơ quan chức năng ở Thừa Thiên-Huế vẫn đang khẩn trương tìm kiếm một cháu bé 22 tháng tuổi trên địa bàn được gia đình trình báo mất tích chiều nay.

Thừa Thiên-Huế cần có cơ chế mở đường để hút các tập đoàn quốc tế lớn

Thứ 4, 19/04/2023 | 19:00
Đó là một trong những chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sau chuyến công tác làm việc với chính quyền tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Thừa Thiên-Huế thay đổi một loạt vị trí nhân sự chủ chốt

Thứ 2, 04/04/2022 | 14:16
Thừa Thiên-Huế vừa điều động, bổ nhiệm nhiều chức danh chủ chốt, trong đó có Bí thư Huyện uỷ Nam Đông, Chánh văn phòng UBND tỉnh.

Mưa lớn bất thường ở Quảng Trị khiến nhiều diện tích lúa ngập nặng

Thứ 7, 02/04/2022 | 10:16
Mưa lớn bất thường kéo dài đã khiến hàng nghìn ha lúa ở Quảng Trị ngập nặng, nguy cơ mất trắng rất cao.
Cùng chuyên mục

Bắt 4 đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt sính lễ

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:30
Ngày 19/4, Công an thành phố Hà Nội thông tin, Công an huyện Sóc Sơn đã bắt giữ 4 đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt quà sính lễ.

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Vụ án Tịnh Thất Bồng Lai, khởi tố Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:13
Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An vừa khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân.

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Cảnh báo tình trạng mạo danh người của cơ quan BHXH nhằm lừa đảo người dân

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:07
Gần đây, tại Hà Nội xuất hiện tình trạng các đối tượng tự xưng là cán bộ Kho bạc Nhà nước gọi điện đến người dân thông báo họ được tặng quà do tham gia BHXH lâu năm.

Bình Thuận: Điều tra nguyên nhân nam sinh 17 tuổi bị đâm tử vong

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:32
Sáng 19/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận cùng các đơn vị nghiệp vụ đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi để điều tra vụ án mạng.