Phát triển bất động sản hàng hiệu: Môi trường là vấn đề quan tâm hàng đầu

Phát triển bất động sản hàng hiệu: Môi trường là vấn đề quan tâm hàng đầu

Thứ 3, 07/06/2022 | 07:45
0
Đà Nẵng đang hướng đến phát triển BĐS nghỉ dưỡng tiêu chuẩn năm sao quốc tế, loại hình "second home ven biển” là loại hình được đánh giá có nhiều triển vọng.

Savills World Research vừa công bố nghiên cứu, đánh giá và bình chọn Tp. Đà Nẵng vào top 20 nhóm thị trường đứng đầu thế giới về bất động sản hàng hiệu.

Bất động sản - Phát triển bất động sản hàng hiệu: Môi trường là vấn đề quan tâm hàng đầu
Từ khi những hạn chế về đường bay được gỡ bỏ, kèm theo chính sách miễn thị thực, thành phố Đà Nẵng đã chứng kiến sự nhảy vọt trong số lượng du khách quốc tế.

Cũng theo nghiên cứu của tập đoàn bất động sản hàng đầu thế giới, Tp. Đà Nẵng là một trong những điểm đến hàng đầu của các thương hiệu lớn quốc tế trong lĩnh vực BĐS nghỉ dưỡng và khách sạn. Nguồn cung trên thị trường từ đó cũng sẽ được bổ sung thêm bởi các dự án chất lượng cao từ nước ngoài.

Ông Nguyễn Đức Thêm (Quản lý Cấp Cao, Bộ phận Kinh doanh Nhà ở, Savills Hà Nội) cho biết, những sản phẩm hàng hiệu, tuy giá có thể cao hơn mặt bằng chung, nhưng vẫn thu hút nhiều sự quan tâm của giới đầu tư ngoại quốc. Điều này là bởi đi kèm với giá cả là giá trị tương xứng với thương hiệu, đáng “đồng tiền bát gạo”.

Bởi những dự án này được quản lý và vận hành bởi những đơn vị khách sạn nổi tiếng trên thế giới như Marriott hay Accor, họ đặt tiêu chuẩn quốc tế 5 sao vào toàn bộ gói dịch vụ, bao gồm quy trình vận hành và đào tạo nhân sự. Điều này sẽ cải thiện đáng kể chất lượng dịch vụ chăm sóc và phục vụ khách hàng

Đà Nẵng Thu hút nhiều dự án hàng hiệu

Bất động sản hàng hiệu (Branded Residences) hay còn gọi “căn hộ có thương hiệu quốc tế” là một tổ hợp kiến trúc, trong đó tổ hợp gồm căn hộ nhà ở liền kề một khách sạn hay khu căn hộ dịch vụ hạng sang được thừa hưởng tất cả các tiện ích cộng đồng lẫn các tiện ích giải trí trong khu khách sạn, đồng thời được khách sạn trực tiếp quản lý và vận hành theo những chuẩn mực năm sao trở lên.

Hiện nay, nguồn cung toàn cầu của bất động sản hàng hiệu là 580 dự án và con số này được dự báo tiếp tục tăng lên gần gấp đôi vào năm 2026 với 900 dự án. Việt Nam và Mexico hiện dẫn đầu phân khúc trên cao cấp, đây cũng là phân khúc ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ nhất trên toàn cầu.

Theo ông Thêm, trong dài hạn, để các dự án bất động sản phát triển, chủ đầu tư cần chú trọng yếu tố bền vững trong khâu thiết kế và vận hành. Dù sản phẩm được phát triển với quy mô lớn nhưng không phát huy được thế mạnh của từng địa phương thì vẫn gặp khó khăn trong việc duy trì đà tăng trưởng. Bởi mục đích chính của du khách khi du lịch và nghỉ dưỡng là để tận hưởng cảnh quan và môi trường tự nhiên. Nếu được thi công ồ ạt mà không chú trọng đến điều kiện xung quanh, các dự án cũng sẽ gây mất mỹ quan trong mắt du khách. Do đó, vấn đề môi trường cũng là mối quan tâm hàng đầu khi nhà phát triển triển khai dự án, hướng tới những mục tiêu lâu dài.

Ông Thêm cũng cho biết thêm, sản phẩm "bất động sản hàng hiệu" và cao cấp tại Đà Nẵng còn tương đối hạn chế. Bởi vậy, để đáp ứng nhu cầu ngày một gia tăng của người tiêu dùng, thị trường vẫn còn đó nhiều cơ hội và tiềm năng để phát triển.

Sự tham gia và mở rộng của các thương hiệu khách sạn, nghỉ dưỡng lớn tại Đà Nẵng là một tín hiệu đáng mừng, khẳng định vị thế của thành phố trên trường quốc tế. Với danh tiếng toàn cầu, những thương hiệu này là cơ sở cần thiết để các nhà đầu tư ngoại quốc đặt niềm tin khi đầu tư các dự án hàng hiệu tại Đà Nẵng. Từ đó, các sản phẩm Second home (Ngôi nhà thứ hai) sẽ được săn đón nhiều hơn.”

Loại hình “Second home” hứa hẹn trở thành mũi nhọn

“Second home” hay “ngôi nhà thứ 2” là một thuật ngữ để chỉ những sản phẩm bất động sản phục vụ du lịch, nghỉ dưỡng kết hợp kinh doanh sinh lời. Được phát triển dưới nhiều loại hình như căn hộ biển, căn hộ nghỉ dưỡng, biệt thự, nhà phố, shophouse,… “second home” được coi là “một mũi tên trúng 2 đích”.

Second home (đặc biệt là second home ven biển) được quan tâm như là một hình thức nghỉ dưỡng gắn liền với bảo vệ sức khỏe, đặc biệt được quan tâm, thu hút khách hàng trong tình hình hậu Covid.

Nhiều nghiên cứu khoa học cũng cho thấy sống ven biển mang tới nhiều sức khỏe về thể chất và tinh thần. Không khí biển tốt cho giấc ngủ bởi nó thường sạch và trong lành hơn. Các ion âm(-) trong không khí biển đẩy nhanh khả năng hấp thụ oxy, cân bằng serotonin (một trong 4 loại hormone hạnh phúc của cơ thể) ngăn ngừa trầm cảm, giúp tinh thần lẫn cơ thể minh mẫn, sảng khoái.

Từ cuối thế kỷ XIX, đầu thế kỷ XX, người Anh đã xây dựng những cơ sở dưỡng bệnh bên bờ biển và coi đây là một trong những phương pháp điều trị bệnh hiệu quả. Thời Nữ hoàng Anh Victoria, sống gần biển là cách chữa bệnh về đường ruột và các bệnh như lao phổi, do không khí biển trong lành hơn.

Ông Thêm phân tích, đối với phân khúc này, thị trường Đà Nẵng sở hữu nhiều điều kiện thuận lợi về môi trường đầu tư để thu hút giới đầu tư. Ví dụ có thể kể đến chính sách bán hàng hấp dẫn hay tỷ suất sinh lời cao tùy thuộc từng loại hình.

Với hơn 3.200 km đường biển trải dài từ Bắc vào Nam, Việt Nam sở hữu lợi thế thuận lợi để phát triển các loại hình bất động sản ven biển tốt cho sức khỏe. Theo tờ Telegraph của Anh, Việt Nam vừa lọt vào top 20 thị trường second home mới nổi.

Mai Đăng Đức

Đà Nẵng: Âm nhạc, pháo hoa cùng hàng loạt sự kiện đặc biệt sẽ diễn ra

Thứ 2, 06/06/2022 | 17:23
Sau hơn 2 năm trầm lắng vì đại dịch, du lịch Tp.Đà Nẵng hứa hẹn "tái sinh" bằng chuỗi sự kiện hè đặc biệt.

Quảng Trị quy hoạch khu đô thị nghỉ dưỡng, sân golf gần 500ha

Thứ 5, 02/06/2022 | 06:00
Việc lập quy hoạch KĐT nghỉ dưỡng, sân golf nhằm khai thác tối đa tiềm năng lợi thế của khu vực, tạo động lực phát triển cho khu vực huyện Cam Lộ và tỉnh Quảng Trị.

Hà Nội và Đà Nẵng vào top điểm đến được yêu thích nhất châu Á 2022

Thứ 2, 30/05/2022 | 11:22
Mới đây, trong danh sách công bố 25 điểm đến được yêu thích nhất châu Á của TripAdvisor, Hà Nội đứng thứ 13 và Đà Nẵng thứ 21.
Cùng tác giả

Quảng Ninh: Dự án hơn 4 ha “đắp chiếu” chờ thu hồi

Thứ 2, 17/07/2023 | 08:00
Nằm ở vị trí đắc địa, lại được chính quyền địa phương tạo điều kiện, nhưng dự án hơn 4 ha ở xã Lê Lợi, Tp.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh “đắp chiếu” từ năm 2009 đến nay.

Người tiểu đường ăn bữa phụ và món tráng miệng như thế nào?

Thứ 2, 30/05/2022 | 18:32
Người tiểu đường thường khó kiểm soát các thực phẩm trong chế độ ăn bữa phụ cũng như món trang miệng.

Tham vọng của HSBC hỗ trợ Việt Nam tìm kiếm năng lượng xanh bền vững

Thứ 2, 30/05/2022 | 16:00
Năng lượng tái tạo đòi hỏi nhiều vốn đầu tư, sẽ sớm vượt quá khả năng cho vay của nhiều ngân hàng trong nước, cần sự khai mở dòng vốn quốc tế cho lĩnh vực này.
Cùng chuyên mục

Bất động sản nghỉ dưỡng nỗ lực lấy đà phục hồi

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Những dự án giao thông cả ở khu vực phía Bắc và phía Nam đang được đẩy mạnh triển khai và tạo đà phục hồi cho bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.

Tín hiệu tốt từ thị trường văn phòng cho thuê và những triển vọng

Thứ 4, 27/03/2024 | 14:00
Thị trường văn phòng Việt Nam đang đi ngược lại xu hướng sụt giảm của ngành toàn cầu và duy trì tỷ lệ lấp đầy cao với mức tăng trưởng giá thuê ổn định.

Thanh Hóa: Một đơn vị sản xuất răng giả "ôm" khu đất vàng tiền tỷ

Thứ 4, 27/03/2024 | 09:52
Khu đất thương mại dịch vụ với diện tích hơn 3.600m2 tại Tp.Thanh Hóa vừa được tổ chức đấu giá thành công với số tiền trúng đấu giá hơn 19 tỷ đồng.

3 trụ cột sẽ vực dậy thị trường bất động sản năm 2024

Thứ 3, 26/03/2024 | 20:31
Nguồn vốn – Quỹ đất – Chính sách là 3 trụ cột tác động đến sự phục hồi của thị trường bất động sản trong năm 2024.

Bất động sản vùng ven Tp.HCM-Bài 1: Nơi vắng người, nơi dự án bỏ hoang

Thứ 3, 26/03/2024 | 10:37
Phát triển liên tục trong nhiều năm qua, nhu cầu nhà ở tại tỉnh Bình Dương rất cao. Tuy nhiên, vẫn có nhiều dự án bỏ hoang, không người ở gây lãng phí.
     
Nổi bật trong ngày

Thanh Hóa: Một đơn vị sản xuất răng giả "ôm" khu đất vàng tiền tỷ

Thứ 4, 27/03/2024 | 09:52
Khu đất thương mại dịch vụ với diện tích hơn 3.600m2 tại Tp.Thanh Hóa vừa được tổ chức đấu giá thành công với số tiền trúng đấu giá hơn 19 tỷ đồng.

Bất động sản nghỉ dưỡng nỗ lực lấy đà phục hồi

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Những dự án giao thông cả ở khu vực phía Bắc và phía Nam đang được đẩy mạnh triển khai và tạo đà phục hồi cho bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.

Giá vàng 28/3: Vàng SJC vượt mốc 81 triệu đồng/lượng

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:50
Giá vàng SJC tiếp tục đi lên phiên sáng nay, nhiều nơi đã vượt qua mốc 81 triệu đồng mỗi lượng.

Tín hiệu tốt từ thị trường văn phòng cho thuê và những triển vọng

Thứ 4, 27/03/2024 | 14:00
Thị trường văn phòng Việt Nam đang đi ngược lại xu hướng sụt giảm của ngành toàn cầu và duy trì tỷ lệ lấp đầy cao với mức tăng trưởng giá thuê ổn định.

Giá vàng 27/3: Vàng thế giới giảm nhẹ

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:00
Giá vàng thế giới giảm 12 USD/ounce, còn 2.178 USD/ounce. Trong nước, giá vàng miếng SJC khá yên ắng và xoay quanh mức giá 80 triệu đồng/lượng.