Theo đó, phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch chi tiết sân bay Tân Sơn Nhất giai đoạn 2021-2030 với các nội dung về quy hoạch khu quản lý bay và thông tin dẫn đường; quy hoạch khu phục vụ mặt đất; quy hoạch văn phòng các cơ quan.
Về quy hoạch khu quản lý bay và thông tin dẫn đường, nghiên cứu, xây dựng hệ thống radar thời tiết công nghệ Doppler phía Đông Bắc Cảng hàng không, tiếp giáp với Khu xử lý nước thải và thu gom chất thải rắn, diện tích khoảng 1.600 m2
Về quy hoạch khu phục vụ mặt đất, có hệ thống sân đỗ ôtô, nghiên cứu bố trí hợp khối tổ hợp sân đỗ ô tô và nhà xe nhiều tầng với Nhà ga hành khách T3, quy hoạch các luồng ra, vào phù hợp với diện tích đất mở rộng.
Về quy hoạch văn phòng các cơ quan, quy hoạch bổ sung Đồn công an, bố trí tại khu vực bãi đỗ xe ô tô phía Đông Nhà ga hành khách T2, diện tích khoảng 300 m2.
Ngoài ra, về quy hoạch các công trình phụ trợ Cảng hàng không sẽ bao gồm 3 nội dung: Điều chỉnh vị trí khu xử lý nước thải và thu gom chất thải rắn, Khu chế biến suất ăn về phía Đông vị trí quy hoạch hiện tại; điều chỉnh công năng nhà xe ngoại trường phục vụ trực tiếp Nhà ga hành khách T3 thành bãi tập kết trang thiết bị mặt đất, điều chỉnh vị trí từ phía Đông nhà ga hành khách T3 sang phía Tây Nhà ga hành khách T3; điều chỉnh vị trí Trạm xử lý chất thải phía Tây Nhà ga hành khách T3 sang phía Đông Nhà ga hành khách T3.
Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 19/2. Các nội dung khác giữ nguyên như Quyết định số 1942/QĐ-BGTVT ngày 31-8-2018, số 3193/QĐ-BGTVT ngày 7-9-2015 của Bộ trưởng bộ Giao thông Vận tải (GTVT).
Tổng diện tích đất quy hoạch điều chỉnh là 791 ha, gồm 545 ha đất cảng hàng không Tân Sơn Nhất hiện hữu, 19 ha đất quốc phòng đã tạm bàn giao làm sân đỗ, 18 ha đất quốc phòng liên danh với hàng không dân dụng, 35 ha đất quy hoạch bổ sung phía nam và 171 ha đất quy hoạch bổ sung phía bắc.
Về lộ trình đầu tư, nhà ga T3, sân đỗ, đường giao thông và các công trình phụ trợ trên khu vực phía nam mà Bộ Quốc phòng giao đất sẽ được ưu tiên triển khai ngay.
Ở khu vực phía bắc, hạng mục được ưu tiên là hồ chứa nước, trạm bơm cưỡng bức nhằm chống ngập úng. Hệ thống trục ra vào sân bay sẽ được đầu tư ngay sau khi điều chỉnh quy hoạch chi tiết được duyệt, phù hợp với quy hoạch giao thông của TP.HCM.
Lam Nguyễn (t/h)