Phi Sơn khiến Mạc Hồng Quân lu mờ

Phi Sơn khiến Mạc Hồng Quân lu mờ

Thứ 4, 05/06/2013 | 11:10
0
Ra sân từ ghế dự bị, Phi Sơn dù không ghi bàn chơi thực sự ấn tượng, hơn những gì đàn anh Hồng Quân thể hiện trong hiệp một trận hòa 2-2 của U23 Việt Nam với Kashima Antlers.

HLV Hoàng Văn Phúc sử dụng đội hình mạnh nhất trong hiệp một. Bởi U23 Việt Nam cần có thế trận ngang ngửa trước đối thủ mạnh như Kashima Antlers và thực tế các cầu thủ chủ nhà đã làm được điều đó. Chỉ có điều, trong trận ra mắt, nhiều vị trí được đánh giá cao và kỳ vọng nhất lại chỉ thi đấu tròn vai, khiến lối chơi của U23 Việt Nam khá rời rạc, không có những điểm nhấn thực sự nào.

Bóng đá Quốc tế - Phi Sơn khiến Mạc Hồng Quân lu mờ

Trong số những cầu thủ để lại sự thất vọng nhất chính là Mạc Hồng Quân. Tối qua, tiền đạo người Czech được HLV Hoàng Văn Phúc giao cho trọng trách ghi bàn, khi xếp anh ở vị trí cao nhất trên hàng công. Ngoài việc nhận sự hỗ trợ quá ít từ các đồng đội, Hồng Quân cũng chơi khá đơn giản, thiếu sáng tạo, đột biến. Hồng Quân tranh chấp khá vất vả với các hậu vệ to cao của Nhật Bản, khiến anh thường xuyên phải lui về tuyến giữa để nhận bóng và phối hợp với các đồng đội. Anh thi đấu như thể một “chim mồi” và tất nhiên không thể hiệu quả khi các đồng đội không tận dụng các khoảng trống do Hồng Quân tạo ra.

Thi đấu mờ nhạt, Hồng Quân đã được thay ra trong hiệp hai. Dường như trận đấu ngày ra mắt, Hồng Quân đã bị sức ép khá lớn, khi anh được kỳ vọng nhiều từ ban huấn luyện và người hâm mộ. Lối chơi của U23 Việt Nam khởi sắc hơn hẳn, khi tài năng trẻ Phi Sơn được tung vào sân. Nói không quá khi chính sự có mặt của Phi Sơn mang lại diện mạo hoàn toàn khác trong lối chơi của U23. Trong một trận đấu đội chủ nhà gặp bế tắc, những cầu thủ có khả năng đi bóng tốc độ, kỹ thuật và xông xáo như Phi Sơn rất cần thiết. Có người cho rằng Phi Sơn chơi quá rườm rà và anh sao y bản chính thần tượng Ronaldo.

Trong một trận giao hữu, tất nhiên, Kashima Antlers vẫn để lại chút ít đất để Phi Sơn có thể thoải mái biểu diễn. Tuy nhiên, điều đáng khen ở tiền vệ SLNA là sự tự tin, dù anh còn rất trẻ và là một tân binh của U23. Sau trận đấu, chính HLV Hoàng Văn Phúc cũng đã dành cho tiền đạo trẻ này những lời khen ngợi. Nếu như may mắn, Phi Sơn đã có bàn thắng cho riêng mình, khi cú nã đại bác ở phút 71 không bị thủ môn Kashima Antlers bay hết người để cản phá. Không ghi bàn nhưng Phi Sơn đã mang đến những nét mới trong các phương án tấn công của U23 Việt Nam. Chính anh cũng truyền lửa cho các đồng đội, giúp đội chủ nhà có bàn thắng gỡ hòa 2-2 trước đối thủ mạnh như Kashima Antlers.

Bóng đá Quốc tế - Phi Sơn khiến Mạc Hồng Quân lu mờ (Hình 2).

Phi Sơn đem tới những nét mới cho U23 Việt Nam khi vào sân thay người.  

Không chỉ có Phi Sơn, mà rất nhiều cầu thủ dự bị được HLV Hoàng Văn Phúc sử dụng tối qua, đều chơi tỏa sáng. Danh Ngọc với tốc độ và sự nhạy bén chớp cơ hội ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho U23 Việt Nam. Dù đây là tình huống có vẻ Kashima Antlers đã chủ động chơi hữu hảo, cũng có thể thấy Danh Ngọc chơi rất tinh quái. Tiền đạo trẻ Hà Minh Tuấn cũng ít nhiều ghi điểm bằng những pha không chiến và bứt tốc độ rất ấn tượng trong hiệp 2. Trong khi đó ở tuyến giữa, Hải Huy sau khi vào sân, đã giúp hàng tiền vệ của U23 Việt Nam trở nên chắc chắn hơn.

Và không thể không nhắc tới pha làm bàn đầy kỹ thuật của “kẻ đóng thế” Vũ Minh Tuấn. Tiền vệ CLB Than Quảng Ninh chính là người khai thông bế tắc cho U23 Việt Nam, sau một pha sút phạt đẹp mắt. Nếu như Hoàng Thịnh không chấn thương, Minh Tuấn khó có cơ hội tỏa sáng như vậy. Với bàn thắng này, tiền vệ người Quảng Ninh chắc chắn sẽ ghi điểm rất nhiều với HLV Hoàng Văn Phúc.

Cuối cùng, không thể không nhắc tới phong độ và bản lĩnh của thủ môn Bửu Ngọc. Trong trận tối qua, anh đã có 2-3 tình huống cản phá xuất sắc, từ chối những bàn thắng của Kashima Antlers. Với chiều cao tốt, kinh nghiệm và xử lý bóng đầy tinh tế, Bửu Ngọc gần như chắc suất bắt chính trong khung gỗ U23 Việt Nam.

Theo Ngôi sao

Phi Sơn: Trưởng thành từ gánh cháo của mẹ

Thứ 7, 18/05/2013 | 07:41
'Cầu thủ trẻ xuất sắc 2012' Trần Phi Sơn có lúc nghỉ bóng đá để về quê phụ mẹ bán cháo gà.

Đề xuất thu phí đường bộ qua lốp xe

Thứ 6, 31/05/2013 | 08:33
Tại chương trình “Giải pháp tháo gỡ khó khăn, nâng cao hiệu quả kinh doanh và an toàn giao thông trong hoạt động vận tải hàng hóa”, do Bộ GTVT và Hiệp hội Vận tải Hàng hóa TPHCM tổ chức ngày 30/5, một số doanh nghiệp vận tải đã nêu đề xuất việc nộp phí đường bộ qua lốp xe.

Tấp nập chợ tình 'hàng hot' gốc Phi của quý bà (Kỳ 2)

Thứ 4, 22/05/2013 | 15:25
Ngoài “phi công” sinh viên được ưu tiên thì những anh chàng ngoại quốc da đen gốc Phi có thân hình vạm vỡ luôn khiến những quý bà “mê mẩn”. “Phi công” gốc Phi tại khu phố Tây (quận 1, TP.HCM) được “rỉ tai” trên mạng là hội tụ đầy đủ các tiêu chí đưa các bà lên “đỉnh”.

Đêm của quý bà săn 'phi công'

Thứ 4, 22/05/2013 | 09:59
Lâu nay, vũ trường, sàn nhảy, những trang web “đen”… là địa chỉ ưa thích của quý ông ham của lạ. Và hiện tại những địa chỉ này cũng là “chợ tình” để quý bà “phát sóng” tuyển “phi công”.

Các quý bà mua dâm 'phi công trẻ' là ai?

Thứ 4, 22/05/2013 | 08:38
Ngay sau khi thông tin thầy giáo, quý bà mua dâm được thông tin trên báo chí, dư luận vẫn đang xôn xao muốn biết vị thầy giáo, quý bà mua dâm là ai, họ đã làm những gì?

Ngư dân Lý Sơn: 'Nó bắt, nó đánh cũng không sợ'!

Thứ 6, 17/05/2013 | 14:04
Mặc dù thường hay đi rượt đuổi, đánh đập, tịch thu tàu, phá hại ngư lưới cụ thế nhưng ngư dân ở Lý Sơn vẫn không hề nản lòng. Họ vẫn kiên quyết tâm bám biển mưa sinh đồng thời bảo vệ ngư trường truyền thống, thông qua đó khẳng định quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam.

Chồng triệt sản, vợ vẫn sòn sòn dính bầu

Thứ 4, 15/05/2013 | 21:49
Không làm theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ, thắt ODT không thành công khiến nhiều quý ông triệt sản rồi vợ vẫn sòn sòn bầu bí…
Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.