Phi Thanh Vân:

Phi Thanh Vân: "12 năm chơi thân, tôi chịu ảnh hưởng nhiều từ anh Chánh Tín"

Hà Thị Linh
Thứ 4, 08/01/2020 | 07:00
0
Phi Thanh Vân không khỏi xót xa, suy sụp trước sự ra đi đột ngột của NSƯT Chánh Tín - người anh, người tiền bối cô xem như ruột thịt.

Tới viếng NSƯT Chánh Tín, Phi Thanh Vân không cầm được nước mắt trước linh cữu của vị tiền bối. Cô trầm ngâm rất lâu khi nhớ về người anh thân thiết.

“Cách đây chục ngày, tôi vừa gọi điện hỏi thăm anh. Trước hai ngày anh Tín mất, đầu óc tôi cứ bị quanh quẩn trong suy nghĩ về anh ấy, về những dự định, công việc hai anh em sẽ làm chung, rồi lịch hẹn ăn Tất niên,…Tôi định xong việc thì gọi điện hỏi thăm anh ấy. Nhưng, chưa kịp thì anh đã mất rồi”, nữ nghệ sĩ nói trong nước mắt.

Ngôi sao - Phi Thanh Vân: '12 năm chơi thân, tôi chịu ảnh hưởng nhiều từ anh Chánh Tín'

Phi Thanh Vân khóc nức nở khi tới viếng NSƯT Chánh Tín. (Ảnh: Vietnamnet).

12 năm gắn kết tình anh em, nên Phi Thanh Vân rất trân trọng NS Chánh Tín. Cô trải lòng: “Đối với tôi, anh Chánh Tín không chỉ là một người anh chơi ngoài xã hội, mà thân thiết như ruột thịt, đó là một người anh trai, người thầy, một người bề trên như cha chú hỗ trợ rất lớn về mặt tinh thần cho tôi”.

Nữ nghệ sĩ luôn cảm thấy biết ơn cố nghệ sĩ, khi đã đồng hành và chỉ dạy cô rất nhiều điều về cả cách sống lẫn công việc. “Khi tôi gặp biến cố trong hôn nhân, rồi trải qua những tháng ngày khủng hoảng, anh Tín đều biết và luôn an ủi tôi. Lúc tôi sa cơ lỡ vận, kinh doanh thất bại, anh cũng nhẹ nhàng động viên: “Là phụ nữ ra đời kinh doanh, bươn chải ngoài kia khó khăn, cực khổ lắm, nên em hãy cố gắng”.

Ngay cả khi anh ấy rất bận, nhưng biết em gái mình gặp chuyện không vui, anh vẫn dành thời gian lắng nghe tôi tâm sự, trải lòng, rồi đưa ra lời khuyên, phân tích đúng sai. Thậm chí, có những khúc mắc giữa tôi và mẹ đều được chính anh hóa giải. Anh Tín là người rất tâm lý. Đối với tôi, anh Tín như một cuốn “bách khoa toàn thư” về trải nghiệm thực tế. Cách sống của tôi bây giờ cũng chịu ảnh hưởng khá nhiều từ sự định hướng của anh”.

Ngôi sao - Phi Thanh Vân: '12 năm chơi thân, tôi chịu ảnh hưởng nhiều từ anh Chánh Tín' (Hình 2).

Phi Thanh Vân có mối quan hệ rất thân thiết với gia đình NSƯT Chánh Tín.

Phi Thanh Vân cũng tiết lộ, NSƯT Chánh Tín có tài lẻ là cắm hoa rất đẹp, không khác gì nghệ nhân. “Những lúc anh Tín buồn, anh hay giải khuây bằng việc mua hoa về cắm, và anh ấy cắm rất đẹp. Nhiều dịp quan trọng của tôi như sinh nhật, anh vẫn tự tay cắm hoa tặng”.

Phi Thanh Vân tâm sự, cô thấy mình may mắn khi được gặp và trở thành em gái của NSƯT Chánh Tín. Nữ diễn viên chia sẻ: “Anh Tín là người rất thông minh, khí chất, đào hoa, chơi với mọi người rất hào sảng, và đặc biệt rất dễ thương. Thật sự, tôi không có gì chê được anh ấy hết. Với tôi, anh Tín luôn là điểm sáng để mình học hỏi. Chơi với anh, tôi cảm thấy rất an toàn. Chưa bao giờ anh giận, oán trách hay la mắng em, mà lúc nào cũng yêu thương và nâng tầm em mình lên. Thế nên, anh luôn yêu cầu những người đàn ông xung quanh phải trân trọng em gái mình một cách tuyệt đối”.

Bên cạnh đó, nữ nghệ sĩ cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ trước mối tình của cố nghệ sĩ và vợ - ca sĩ Bích Trâm. "Đối với tôi, anh Tín và chị Trâm là cặp đôi vàng trong làng nghệ sĩ. Tôi coi chị Trâm như chị dâu mình, và luôn ngưỡng mộ, trân trọng tình yêu mà chị dành cho anh Tín. Vượt qua bao sóng gió, hai anh chị vẫn nắm chặt tay nhau giữ mái ấm gia đình". 

Ngôi sao - Phi Thanh Vân: '12 năm chơi thân, tôi chịu ảnh hưởng nhiều từ anh Chánh Tín' (Hình 3).

Phi Thanh Vân cảm thấy biết ơn NSƯT Chánh Tín.

Nhìn lên di ảnh NS Chánh Tín, Phi Thanh Vân nghẹn ngào: “Bao câu chuyện kể về một cuộc đời tài tử giàu sang phú quý vào top bậc nhất của Việt Nam thời bấy giờ. Rồi anh sa cơ, tay trắng, và lại lập nghiệp lên từ con số không. Cuộc đời anh bao thăng trầm bủa vây là vậy, nhưng vẫn luôn cười vang trong những bữa tiệc gia đình. Trong tâm trí của người em gái, giờ chỉ còn là những ký ức của hai anh em thật đẹp!”.

Những ngày qua, thông tin diễn viên gạo cội - NSƯT Chánh Tín qua đời đột ngột khiến đồng nghiệp, bạn bè và người hâm mộ vô cùng bàng hoàng, xót xa. Vợ của ông - ca sĩ Bích Trâm đau đớn, gần như suy sụp trước sự ra đi của người đàn ông bên cạnh mình 46 năm qua. “Khi gọi anh dậy để cùng đi ăn sáng thì nhận ra anh đã ra đi. Tôi rất đau lòng”, bà chia sẻ.

NSƯT Chánh Tín sinh năm 1952, tại Bạc Liêu trong một gia đình có truyền thống võ học. Cuộc đời của ông đã trải qua khá nhiều thăng trầm. Ở những năm 1980, Chánh Tín là thần tượng trong lòng biết bao cô gái Việt nhờ vẻ ngoài điển trai, lãng tử, diễn xuất tốt, đặc biệt là sau thành công của phim Ván bài lật ngửa. Đến giờ, nhân vật Nguyễn Thành Luân trong phim vẫn là dấu ấn đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của ông.

 

Con gái NSƯT Nguyễn Chánh Tín: “Cha nói chữ Chánh trong tên của 3 cha con mang ý nghĩa sống tử tế”

Chủ nhật, 05/01/2020 | 12:00
Đau buồn vì người cha là nghệ sĩ nổi tiếng ra đi bất ngờ, chị Bích Uyên thở dài lặng lẽ bên linh cữu. Con gái của nam diễn viên còn cho biết, cha luôn mong muốn các con là người tử tế, lương thiện.

Loạt sao Việt nghẹn ngào tiễn đưa nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín

Thứ 7, 04/01/2020 | 21:48
Có mặt tại lễ viếng nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín, nhiều đồng nghiệp như MC Quyền Linh, diễn viên Diễm My, ca sĩ Long Nhật... đã không giấu được sự xúc động nghẹn ngào.
Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Rũ bỏ hình ảnh "bánh bèo", Uyên Linh “lột xác” bất ngờ sau show Chị đẹp

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:12
Với hình ảnh mới trẻ hơn, táo bạo hơn, Uyên Linh chuộng mốt ăn mặc cá tính, lăng-xê trang phục cắt xẻ và nhiều họa tiết.

Kiếm hiệp Kim Dung: Binh khí gây ra nhiều thảm kịch nhất

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:00
Đô long đao là một trong những binh khí đã gieo rắc lòng tham trong lòng nhiều người, khiến họ bất chấp mọi thủ đoạn để tranh đoạt.

Lật mặt 7: Kịch bản an toàn nhưng tốn nước mắt

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:36
Lật mặt 7: Một điều ước được đánh giá là phần phim chắc tay nhất trong series Lật mặt của Lý Hải. Xây dựng tuyến nội dung an toàn nhưng hài hước, chạm cảm xúc.

Đợt không khí lạnh yếu "hiếm gặp" giữa tháng 5 có gì đáng lưu ý?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:01
Dự báo trong 1-2 ngày đầu tháng 5, khối không khí lạnh yếu từ lục địa Trung Quốc di chuyển xuống, ở Bắc Bộ khả năng xuất hiện mưa rào và dông trở lại.

Ma Dong Seok: Thách thức của phim giải trí ngang phim nghệ thuật

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:15
Nhà sản xuất Vây hãm: Kẻ trừng phạt - Ma Dong Seok chia sẻ về những ý kiến trái chiều xoay quanh mạch phim, nhắc đến khó khăn khi thực hiện phim giải trí.