Phiên tòa giả định: Giết người vì phát hiện vợ vào nhà nghỉ cùng trai lạ

Phiên tòa giả định: Giết người vì phát hiện vợ vào nhà nghỉ cùng trai lạ

Thứ 7, 05/09/2020 | 07:00
0
Phát hiện vợ đi cùng trai lạ vào nhà nghỉ, trong cơn cuồng ghen, Tân đã đâm trọng thương vợ và chém chết tình địch.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Q, vào lúc 17h45 ngày 1/9, Nguyễn Hữu Tân (SN 1982, trú tổ 12, khu 8, phường B, TP.U) phát hiện vợ là Nguyễn Thị S. đi vào phòng 202 của nhà nghỉ D.A ở khu 6, phường T, TP.U, tỉnh Q, cùng Nguyễn C., trú tại thôn Đ, xã H, TX.Đ..

Do ghen tuông, Tân đã dùng dao đâm anh C. và chị S., khiến 2 người bị thương phải cấp cứu tại bệnh viện. Do vết thương quá nặng, anh C. đã tử vong. Sau khi gây án, Nguyễn Hữu Tân đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

Chiều 2/9, Tân ra đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội.

Pháp luật - Phiên tòa giả định: Giết người vì phát hiện vợ vào nhà nghỉ cùng trai lạ

Ảnh minh họa

Căn cứ kết quả điều tra, VKS quyết định truy tố Nguyễn Hữu Tân về tội Giết người theo quy định tại điểm n khoản 1 Điều 123 BLHS năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

TAND tỉnh Q đã mở phiên tòa xét xử vụ án này. Chủ tọa phiên tòa, thẩm phán Nguyễn Hữu Thanh. Đại diện VKSND, bà Hoàng Thanh Hòa. Luật sư Nguyễn Văn Anh, đoàn luật sư tỉnh Q bào chữa cho bị cáo Tân. Luật sư Trần Văn Thể, đoàn luật sư tỉnh Q bảo vệ quyền lợi cho gia đình bị hại C. Đại diện gia đình anh C. có mặt tại tòa.

VKS: Bị cáo quá côn đồ

 Sau khi ra đầu thú, bị cáo khai nhận cách đây 3 tháng, bị cáo đã phát hiện vợ có quan hệ với anh C.. Tra hỏi nhiều lần nhưng chị S. không thừa nhận. Hôm mùng 1/8, thấy vợ vội vã ra khỏi nhà, bị cáo liền đi theo. Khi thấy chị S. và anh C. vào phòng 202 của nhà nghỉ D.A, cơn ghen nổi lên, bị cáo xông vào tấn công cả hai. Hậu quả là chị S. trọng thương, anh C. tử vong sau khi được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Kết quả giám định tử thi cho thấy nạn nhân chết do sốc mất máu. Chị S. bị tổn hại 18% sức khỏe nhưng không yêu cầu xử lý hình sự.

Chỉ mới nhìn thấy vợ và bị hại đi vào nhà nghỉ, chưa hỏi rõ trắng, đen, bị cáo đã giở thói côn đồ, lạnh lùng xuống tay. Hành vi của bị cáo quá côn đồ, cần phải xử nghiêm để làm gương. Vì các lẽ trên, VKS đề nghị xử phạt bị cáo Nguyễn Hữu Tân 20 năm tù giam.

Bị cáo: Nếu quan hệ trong sáng, tại sao lại vào nhà nghỉ?

 Thưa quý tòa, chuyện gì cũng có nguyên nhân của nó. Nếu mối quan hệ của anh C. với vợ tôi là hoàn toàn trong sáng (như lời vợ tôi nói) thì tại sao họ không gặp nhau ở những nơi công cộng khác mà lại cùng nhau vào nhà nghỉ? Việc 1 người phụ nữ đã có chồng đi cùng 1 người đàn khác vào nhà nghỉ có phù hợp với đạo đức hay không? Huống hồ tôi đã nhiều lần hỏi nhưng lần nào vợ tôi cũng chối, nói rằng không có quan hệ gì với anh C. cả. Khi bắt gặp vợ và tình nhân tay trong tay vào nhà nghỉ, tôi chẳng suy nghĩ được gì nhiều. Trong đầu tôi lúc đó chỉ có một suy nghĩ duy nhất là phải cho 2 người này một bài học để họ chừa thói lăng nhăng. Chính vì thế tôi mới đâm chém loạn xạ chứ không nhằm vào vị trí cụ thể nào cả. Không ngờ anh C. lại tử vong.

Đại diện gia đình bị hại: Mức án VKS đề nghị là quá nhẹ

Kính thưa HĐXX, anh C. mất đi, gia đình tôi mất đi trụ cột gia đình. Nỗi đau này không gì có thể bù đắp. Việc anh C. đi vào nhà nghỉ với chị S. cũng chưa thể chứng minh được là hai người quan hệ ngoài hôn nhân. Anh C. đã mất rồi, giờ bị cáo khai gì mà chẳng được?

Với tội ác trên, việc VKS đề nghị xử bị cáo có 20 năm tù là quá nhẹ, chưa tương xứng với hành vi phạm tội.

Luật sư bào chữa cho bị cáo: Nạn nhân cũng có lỗi

Tuy không đồng tình với hành vi của bị cáo nhưng tôi hiểu vì sao bị cáo lại hành xử như vậy. Đây là hậu quả của việc dồn nén những bức xúc quá lâu. Ba tháng trước, bị cáo đã phát hiện mối quan hệ ngoài luồng của vợ và anh C.. Nhiều lần thấy vợ chát chít, nhắn tin ân ái với anh này, bị cáo đã truy hỏi nhưng lần nào chị S. cũng chối. Vì chuyện này mà vợ chồng bị cáo mâu thuẫn, suốt ngày cãi chửi nhau. Khi bắt được quả tang vợ vào nhà nghỉ với anh C., vì quá tức giận, bị cáo đã hành xử như vậy mà không nghĩ đến hậu quả. Nếu chị S. và anh C. không qua lại với nhau, tôi tin rằng cũng không có vụ án đau lòng này. Mong HĐXX xem xét.

Luật sư bảo vệ quyền lợi cho gia đình bị hại:

Đề nghị xử theo đúng luật

Bị cáo phạm tội Giết người, đây là sự thật không thể chối cãi. Vì anh C. đã chết nên không thể biện hộ cho chính mình. Do vậy những lời khai của bị cáo chỉ là từ một phía. Bản thân chị S. cũng không thừa nhận ngoại tình với anh C.. Tại cơ quan điều tra, chị này khai rằng hôm đó chị và nạn nhân vào nhà nghỉ là để bàn chuyện làm ăn. Tôi nghĩ không phải ai vào nhà nghỉ cũng là quan hệ không trong sáng.

Ngoài việc đề nghị HĐXX xử phạt bị cáo thật nghiêm, thân chủ của tôi còn đề nghị tòa buộc bị cáo phải bồi thường 500 triệu đồng gồm tiền tổn thất tinh thần, chi phí chữa trị, mai táng phí, thu nhập bị mất. Ngoài ra, bị cáo còn phải trợ cấp cho con của bị hại 2 triệu đồng/tháng cho đến năm 18 tuổi.

HĐXX: Bản án nghiêm khắc, đủ sức răn đe

Căn cứ hồ sơ vụ án, căn cứ diễn biến tranh tụng tại phiên tòa và lời khai nhận tội của bị cáo, nhân chứng…, có đủ cơ sở để khẳng định bị cáo đã phạm tội Giết người, đúng như cáo trạng đã quy kết. Khi nhìn thấy vợ và anh C. vào nhà nghỉ, thay vì nói chuyện phải trái, bị cáo lại dùng hung khí nguy hiểm để tấn công cả hai, khiến 1 người chết, 1 người trọng thương. Hành vi này thể hiện tính côn đồ, coi thường pháp luật, coi thường mạng sống của người khác, khiến dư luận phẫn nộ.

Tuy nhiên, xét thấy nạn nhân cũng có một phần lỗi khi có quan hệ không trong sáng với phụ nữ đã có chồng, bị cáo có nhân thân tốt, lại thành khẩn khai báo, đã tự nguyện bồi thường cho gia đình bị hại 100 triệu đồng, áp dụng điểm b, điểm s khoản 1 Điều 51 BLHS, điểm n khoản 1 Điều 123, HĐXX xử phạt bị cáo Nguyễn Hữu Tân 20 năm tù giam về tội Giết người. Buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình nạn nhân 350 triệu đồng, trợ cấp cho con của nạn nhân 1,5 triệu đồng/tháng cho đến khi 18 tuổi.

Ngoài ra, bị cáo còn phải nộp 200.000 tiền án phí hình sự sơ thẩm.

Bị cáo, gia đình bị hại có 15 ngày để kháng cáo bản án này, kể từ ngày hôm nay.

 

Ánh Dương

 

Cô giáo bị tố vào nhà nghỉ cùng nam sinh lớp 10: Hai người có quan hệ yêu đương

Thứ 3, 19/03/2019 | 19:16
Trưởng ban Tuyên giáo Bình Thuận cho rằng việc cô giáo H. và nam sinh lớp 10 có quan hệ yêu đương là sai, vi phạm đạo đức nhà giáo.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém người nguy kịch

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.