Phiên tòa giả định: Người đàn ông đưa bé gái 14 tuổi đi du lịch để “làm chuyện người lớn”

Phiên tòa giả định: Người đàn ông đưa bé gái 14 tuổi đi du lịch để “làm chuyện người lớn”

Thứ 7, 15/08/2020 | 13:00
0
Dù đã có vợ và 2 con nhưng Hùng vẫn đưa bé gái 14 tuổi mới quen đi chơi nhiều nơi rồi dẫn vào nhà nghỉ để giao cấu.

Theo cáo trạng của VKSND huyện L. (tỉnh Đ), từ tháng 3/2020, Nguyễn Thanh Hùng (SN 1984, ngụ thị trấn D.Đ, huyện P, tỉnh K) có quen biết với cháu A. (SN 2006, ngụ xã Đ.N, huyện L, tỉnh Đ). Sau đó, Hùng và cháu A. thường xuyên gọi điện thoại và nhắn tin cho nhau.

Từ ngày 24 đến ngày 27/3/2020, Hùng đã dẫn cháu A. đi chơi nhiều nơi ở thành phố B, đưa xuống tỉnh B.Đ chơi. Trong thời gian này, Hùng đều dẫn cháu vào nhà nghỉ để xâm hại.

Tối 27/3, sau khi phát hiện sự việc, mẹ cháu A. đã làm đơn trình báo công an. Sau đó, Hùng đến trụ sở Công an huyện L để đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Căn cứ kết quả điều tra, VKS truy tố bị can Nguyễn Thanh Hùng về tội Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi theo điểm a khoản 2 Điều 145 BLHS 2015.

Ngày 14/8, TAND huyện L mở phiên tòa xét xử vụ án này. Chủ tọa phiên tòa là thẩm phán Nguyễn Hữu Long. Đại diện VKS, bà Lê Thu Nga. Luật sư Nguyễn Anh, đoàn luật sư tỉnh Đ. bào chữa cho bị cáo Hùng. Đại diện bị hại A. có mặt tại tòa.

Pháp luật - Phiên tòa giả định: Người đàn ông đưa bé gái 14 tuổi đi du lịch để “làm chuyện người lớn”

Ảnh minh họa

VKS: Bị cáo đã lợi dụng sự non nớt của bị hại để làm chuyện đồi bại

Tại cơ quan điều tra, bị cáo Hùng khai nhận khi quen biết cháu A., Hùng đã biết cháu sinh năm SN 2006. Tuy nhiên, Hùng và cháu A. vẫn thường xuyên gọi điện thoại và nhắn tin cho nhau.

Từ ngày 24 đến ngày 27/3/2020, Hùng đã dẫn cháu A. đi chơi nhiều nơi. Trong suốt quá trình di chuyển, Hùng đều dẫn cháu vào nhà nghỉ để làm chuyện người lớn. Theo Hùng khai, Hùng đã quan hệ với cháu A. tổng cộng 10 lần, lần nào cháu A. cũng đồng ý.

Sự việc chỉ vỡ lở khi mẹ cháu A. phát hiện sự việc nên  làm đơn trình báo công an. Tại trụ sở Công an huyện L, Hùng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

        Hùng nại ra rằng bị cáo và nạn nhân có quan hệ tình cảm và bị hại tự nguyện trao thân cho bị cáo. Tuy nhiên, do bị hại còn quá nhỏ tuổi, chưa nhận thức đầy đủ nên Hùng vẫn phải chịu trách nhiệm về hành vi của mình.

Với các phân tích trên, VKS đề nghị xử phạt bị cáo Nguyễn Thanh Hùng 9 năm tù giam.

Bị cáo: Bị cáo không nghĩ mình phạm tội

        Kính thưa HĐXX, tuy biết A. còn nhỏ tuổi nhưng bị cáo và A. thực sự có tình cảm với nhau. Vì vậy mà lần nào quan hệ, A. cũng tự nguyện và rất vui vẻ. Bị cáo chưa từng phải dùng vũ lực hay dùng thủ đoạn gì để cưỡng ép A. cả. Vì hiểu biết pháp luật ít nên lúc đó bị cáo chỉ nghĩ đơn giản rằng chỉ cần 2 người yêu nhau, tự nguyện đến với nhau thì chẳng có vấn đề gì.

Sau khi bị cơ quan công an bắt giữ, được cán bộ điều tra phân tích, bị cáo mới hiểu hành vi của mình là phạm tội. Bị cáo rất ân hận, mong HĐXX xem xét, cho bị cáo được hưởng hình phạt thấp để sớm trở về với gia đình.

Đại diện bị hại: Bị cáo chỉ ngụy biện

Thưa quý tòa, những gì bị cáo vừa khai chỉ là ngụy biện. Con gái tôi mới 14 tuổi, nào đã trải việc đời mà bày đặt nói chuyện yêu đương? Bị cáo đã gần 40 tuổi, lại đã có vợ con nên thừa hiểu việc quan hệ với trẻ vị thành niên là phạm pháp nhưng vẫn cố tình thực hiện. Đã thế bị cáo còn cố tình đưa con tôi đi du lịch ở xa để dễ bề hành động. Hành động phạm tội của bị cáo là có chủ ý, phạm tội nhiều lần…Đề nghị HĐXX phải xử nghiêm để làm gương.

Ngoài ra, gia đình tôi đề nghị tòa buộc bị cáo phải bồi thường cho con tôi 300 triệu đồng.

Luật sư bào chữa: Bị cáo có một số tình tiết giảm nhẹ

        Kính thưa HĐXX, qua nhiều lần tiếp xúc với bị cáo tại trại tạm giam, tôi nhận thấy bị cáo đã rất ăn năn, hối cải, thành khẩn khai báo. Bên cạnh đó, sau khi vụ án xảy ra, bị cáo cũng đã tác động tới gia đình bồi thường cho bị hại 150 triệu đồng. Tôi biết tiền không thể bù đắp được những tổn thương mà cháu bé đang phải gánh chịu sau những gì bị cáo gây ra nhưng nó cũng phần nào thể hiện thành ý của thân chủ tôi.

Mong HĐXX xem xét trước khi lượng hình.

HĐXX: Bị cáo phạm tội với tình tiết tăng nặng định khung

 Qua nghiên cứu hồ sơ vụ án và lời khai của bị cáo tại cơ quan điều tra cũng như diễn biến tại phiên tòa hôm này, HĐXX nhận thấy VKS truy tố bị cáo Nguyễn Thanh Hùng về tội Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi làm hoàn toàn chính xác, không oan.

 Trong vụ án này, dù biết rõ cháu A. mới 14 tuổi nhưng bị cáo vẫn nhiều lần quan hệ tình dục với cháu để thỏa mãn nhu cầu của bản thân. Cho dù cháu A. tự nguyện quan hệ với bị cáo nhưng do cháu còn quá nhỏ, chưa nhận thức được đầy đủ hậu quả của việc quan hệ tình dục sớm cũng như nguy cơ có thai. Hành vi của bị cáo đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự phát triển tâm sinh lý của bị hại, gây dư luận xấu trong nhân dân, cần phải xử phạt thật nghiêm để làm gương.

Tuy bị cáo có một số tình tiết giảm nhẹ như thành khẩn khai báo, thể hiện sự ăn ăn, hối cải; tác động tới gia đình bồi thường một phần thiệt hại đúng như luật sư bào chữa đã nêu nhưng bị cáo lại phạm tội với tình tiết tăng nặng định khung là phạm tội 02 lần trở lên.

Chính vì các lẽ trên, HĐXX quyết định áp dụng điểm b, điểm s khoản 1 Điều 51 BLHS; áp dụng điểm a khoản 2 Điều 145 BLHS 2015, xử phạt bị cáo Nguyễn Thanh Hùng 10 năm tù giam. Ghi nhận sự tự nguyện bồi thường 150 triệu đồng của gia đình bị cáo, buộc bị cáo phải bồi thường thêm cho bị hại 100 triệu đồng.

Bị cáo, đại diện gia đình bị hại có 15 ngày để kháng cáo bản án này, kể từ ngày hôm nay.

Ánh Dương

Bắt khẩn cấp nam thanh niên nghi giao cấu với trẻ em

Thứ 5, 23/05/2019 | 16:37
Sau khi uống rượu xong, Lộc Văn Kháy thấy con gái chủ nhà đang ngủ nên nảy sinh ý định quan hệ tình dục. Nghĩ là làm, nam thanh niên này đã đưa cháu ra sau nhà thực hiện hành vi thú tính.
Cùng chuyên mục

Hành trình 4 giờ truy bắt nghi phạm cướp tiệm vàng

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:00
Lần theo những manh mối nhỏ nhất, từ đặc điểm nhận dạng của nghi phạm, cảnh sát đã khoanh vùng, chốt chặn các ngả đường, quyết không cho đối tượng tẩu thoát.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Từ đầu bếp trở thành “ông trùm” chế tạo và buôn vũ khí nóng liên tỉnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:46
Trong một lần lên mạng xã hội, Du đã học được cách chế tạo vũ khí và từ một gã đầu bếp hắn đã thành “ông trùm” của đường dây buôn bán súng và vũ khí nóng liên tỉnh.
     
Nổi bật trong ngày

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.