Phiên tòa giả định: Nữ quản lý khách sạn sửa phòng cách âm để con nghiện hít ma túy

Phiên tòa giả định: Nữ quản lý khách sạn sửa phòng cách âm để con nghiện hít ma túy

Thứ 6, 24/07/2020 | 06:30
0
Biết các đối tượng thuê phòng để sử dụng ma túy, nữ quản lý 1 khách sạn ở tỉnh B.Đ đã bố trí phòng riêng ở tầng 5, sửa phòng cách âm, trang bị dụng cụ để phục vụ…

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh B., tối 6/7, cơ quan điều tra bắt quả tang Lê Thành Nam (27 tuổi, ở phường Q.T) và Nguyễn Hồ Văn Thiện (20 tuổi, ở phường L.L, TP.Q.) đang phê ma túy tại khách sạn T.N đóng trên địa bàn phường H.C, TP.Q., tỉnh B.. Kiểm tra người Thiện, cơ quan chức năng phát hiện thêm 1 gói ma túy. Ngoài ra, trong phòng còn được phát hiện một số viên ma túy tổng hợp và 3 gói ma túy.

Pháp luật - Phiên tòa giả định: Nữ quản lý khách sạn sửa phòng cách âm để con nghiện hít ma túy

Ảnh minh họa.

Nam khai đó là số ma túy mua để sử dụng. Theo Nam và Thiện, khi có nhu cầu sử dụng ma túy thì họ liên lạc với Lê Thị Sen (41 tuổi, HKTT ở xã T., huyện T., tỉnh N.) là quản lý khách sạn T.N để Sen để bố trí phòng. Sen đã nhiều lần cho các đối tượng thuê phòng để sử dụng ma túy với giá từ 1,8 - 2 triệu đồng/ngày. Để hút khách, Sen còn bố trí phòng riêng ở tầng 5, làm cách âm, mở nhạc và trang bị dụng cụ sử dụng ma túy.

Căn cứ kết quả điều tra, VKS quyết định truy tố Nam và Thiện về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy theo điểm c khoản 1 Điều 249 BLHS; truy tố Lê Thị Sen về tội Chứa chấp người khác sử dụng trái phép chất ma túy theo điểm b khoản 2 Điều 256 BLHS.

Ngày 24/7/2020, TAND tỉnh B. mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án này. Chủ tọa phiên tòa, thẩm phán Hoàng Hưng. Đại diện VKSND, bà Nguyễn Thị Hường. Các bị cáo không mời luật sư bào chữa.

VKS: Bị bắt quả tang, các bị cáo hết đường chối cãi

Vì hám lợi, mặc dù biết rõ các đối tượng thuê phòng khách sạn để sử dụng ma túy nhưng bị cáo Sen vẫn cố tình chứa chấp. Thậm chí bị cáo còn sửa phòng, bố trí cách âm, trang bị dụng cụ sử dụng ma túy để phục vụ con nghiện.

Theo kết quả điều tra, bị cáo Sen đã nhiều lần cho con nghiện thuê phòng sử dụng ma túy với giá từ 1,8 - 2 triệu đồng/ngày. Với hành vi này, Sen đã phạm tội Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy.

Các bị cáo Nam và Thiện đã có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Số ma túy mà các bị cáo tàng trữ có trọng lượng 05gam. Do vậy, các bị cáo bị truy tố theo điểm c khoản 1 Điều 249.

Với các căn cứ trên, VKS đề nghị phạt bị cáo Lê Thành Nam và Nguyễn Hồ Văn Thiện 3 năm tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma tuý; Đề nghị xử phạt bị cáo Lê Thị Sen 5 năm tù giam về tội Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy.

Bị cáo Sen: Vì hám lợi nên bị cáo đã làm liều

Thưa quý tòa, bình thường giá thuê phòng khách sạn chỉ từ 500 đến 800.000 đồng/phòng. Nhưng nếu cho các con nghiện thuê phòng thì số tiền sẽ gần gấp ba. Do ảnh hưởng của dịch bệnh covid-19, khách thuê phòng ít khiến doanh thu của khách sạn giảm thê thảm nên bị cáo đành liều. Lúc đầu, bị cáo chỉ nghĩ đơn giản là cho thuê vài lần rồi sẽ thôi nhưng càng làm lại càng ham. Giờ bị cáo biết mình sai rồi, mong HĐXX xem xét cho bị cáo hưởng mức án thấp nhất để bị cáo sớm để về với gia đình.

Bị cáo Nam: Khách sạn là “chốn vui chơi” của bị cáo

Mỗi khi muốn sử dụng ma túy, việc đầu tiên bị cáo nghĩ đến là tới thuê phòng ở khách sạn T.N. Lý do là chị Sen tâm lý, lại chiều khách, sẵn sàng bố trí cho bị cáo phòng riêng, có trang bị đầy đủ âm thanh, ánh sáng để bị cáo “phê” ma túy. Hơn nữa, sử dụng ma túy tại khách sạn cảm giác thích hơn hẳn ở nhà vì không có ai soi mói, lại được “chia sẻ” ma túy với bạn bè. Chính vì thế bị cáo thường xuyên đến khách sạn của chị Sen để chơi ma túy.

Bị cáo Thiện: Vừa rẻ, vừa tiện, tội gì không thuê?

 So với mặt bằng chung, giá thuê phòng ở khách sạn T.N khá rẻ. Ngoài ra, T.N còn “hơn đứt” các khách sạn, nhà nghỉ khác ở TP.Q. ở chỗ cơ sở vật chất rất đầy đủ, sẵn sàng phục vụ 24/24h. Chị quản lý ở đó lại hiếu khách. Hễ cần chỗ vui chơi là bị cáo chỉ cần "alo" trước đó 5, 10 phút là đã được bố trí “bãi đáp” chu đáo, tận tình. Do đó, ngoài việc thường xuyên đến đây dùng ma túy, bị cáo còn rủ bạn cùng tham gia.

Về số ma túy trong người bị cáo lúc bị công an kiểm tra, bị cáo chỉ tàng trữ để thỏa mãn nhu cầu của bản thân hoặc “chiêu đãi” bạn chứ không có ý định bán lại cho ai. Mong HĐXX xem xét.

HĐXX: Cần một bản án đủ sức răn đe

Ma túy là loại chất gây nghiện, gây nhiều nguy hiểm cho người sử dụng và cộng đồng. Thế mà các bị cáo Nam, Thiện lại tàng trữ để sử dụng thường xuyên. Biết rõ chuyện này, thay vì báo cơ quan chức năng để xử lý, bị cáo Sen lại cố tình chứa chấp các bị cáo Nam, Thiện sử dụng ma túy. Thậm chí Sen còn bố trí phòng riêng, làm cách âm, lắp đặt thiết bị âm thanh, ánh sáng để phục vụ các con nghiện “phê pha”. Vì hám lời, bị cáo Sen đã biến nơi kinh doanh của mình thành “ổ” tệ nạn xã hội, khiến dư luận phẫn nộ.

Các bị cáo biết rõ hành vi của mình là phạm pháp nhưng vẫn cố tình thực hiện, do vậy phải có mức hình phạt tương xứng để răn đe và phòng ngừa chung. Tại tòa, các bị cáo khai báo thành khẩn, thể hiện sự ăn năn hối cải. Đây là những tình tiết để giảm nhẹ hình phạt.

Áp dụng điểm c khoản 1 Điều 249; điểm b khoản 2 Điều 256; điểm s khoản 1 Điều 51 BLHS, phạt bị cáo Lê Thành Nam và Nguyễn Hồ Văn Thiện cùng 3 năm tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy; Phạt bị cáo Lê Thị Sen 5 năm tù giam về tội Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy.

Ngoài hình phạt chính, bị cáo Sen còn bị phạt tiền 200.000.000 đồng.

Các bị cáo có 15 ngày để kháng cáo bản án này, kể từ ngày hôm nay.

Kim Ngân

 

 

Nữ quản lý khách sạn bố trí phòng riêng cho con nghiện thuê để sử dụng ma túy

Thứ 4, 22/07/2020 | 21:12
Do biết được các đối tượng thuê phòng để sử dụng ma túy, nên để không bị phát hiện, Lê Thị Sen đã bố trí phòng riêng ở tầng 5, phòng được cách âm, mở nhạc thác loạn và trang bị dụng cụ sử dụng ma túy.

Hotgirl cùng 5 con nghiện khóa trái cửa, cố thủ cùng dao và ma túy

Thứ 2, 29/06/2020 | 11:29
Bất chấp yêu cầu của cảnh sát, 6 đối tượng vẫn khóa cửa cố thủ bên trong. Ngoài ma túy, các đối tượng còn có dao, tuýp sắt, côn 3 khúc.
Cùng chuyên mục

Bắt người chồng đâm tử vong hàng xóm vì xích mích với vợ

Thứ 6, 10/05/2024 | 16:25
Cãi nhau về việc xịt nước trúng người, Nguyễn Văn Bắc đã dùng dao đâm tử vong chị L.

Bật mí về chiêu trò của U50 giả hotgirl lừa tình hơn 9 tỷ đồng

Thứ 6, 10/05/2024 | 15:48
Tạo vỏ bọc Việt kiều, Đào Thị Mộng Thường chiếm được tình cảm của bạn trai qua mạng, lừa hơn 9 tỷ đồng dù chưa gặp mặt.

Huế: Tham ô tiền tỷ, nam kế toán trả giá đắt

Thứ 6, 10/05/2024 | 15:37
Tại phiên tòa, bị cáo Tùng thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận, xin HĐXX cho bị cáo được hưởng mức án nhẹ nhất để sớm về với gia đình.

Góp sức vào thành công chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 6, 10/05/2024 | 14:08
Mỗi cán bộ chiến sĩ công an Điện Biên đều tự hào khi được góp sức mình cho thành công chung của chuỗi các hoạt động Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. 

Bắt nhóm gây án ở Đà Nẵng, lẩn trốn đến tỉnh Đồng Nai

Thứ 6, 10/05/2024 | 14:05
Nhóm 3 đối tượng có hành vi giết người tại Tp.Đà Nẵng, khi đang trên đường bỏ trốn thì bị Công an bắt Tp.Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) bắt giữ.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt nhóm gây án ở Đà Nẵng, lẩn trốn đến tỉnh Đồng Nai

Thứ 6, 10/05/2024 | 14:05
Nhóm 3 đối tượng có hành vi giết người tại Tp.Đà Nẵng, khi đang trên đường bỏ trốn thì bị Công an bắt Tp.Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) bắt giữ.