Phil Jones: Sự trở lại sau 700 ngày đau khổ của Jonesta

Phil Jones: Sự trở lại sau 700 ngày đau khổ của Jonesta

Thứ 3, 04/01/2022 | 16:11
0
Sau 700 ngày, Phil Jones mới trở lại đội hình Man United. Và cầu thủ được mệnh danh là Jonesta này vẫn cho thấy giá trị của mình.

700 ngày đau khổ của Phil Jones
Vào cuối tháng 1 năm 2020, các nhà khoa học ở Vũ Hán ngày càng lo ngại về một loại virus đang lây lan qua thành phố của họ. Đó cũng là khoảng thời gian cuối cùng Phil Jones được ra sân trong trận đấu ở đội một cho Manchester United.

Nhiều điều đã xảy ra với thế giới kể từ những ngày giông bão đó nhưng sự nghiệp của Jones vẫn hoàn toàn bế tắc. Cựu hậu vệ người Anh đã ghi bàn trong lần ra sân gần nhất, chiến thắng 6-1 tại FA Cup trước Tranmere. Và phải tới gần 2 năm sau, anh mới lại khoác lên màu áo đỏ ở một trận đấu chính thức của đội một.

Trong 700 ngày qua, Jones đã phải chiến đấu với chấn thương đầu gối nghiêm trọng có thể khiến nhiều cầu thủ phải giải nghệ. Trung vệ người Anh phải chịu đựng những ngày dài tra tấn cả về thể xác lẫn tinh thần. Nhưng anh chưa bao giờ từ bỏ.

Và sự nỗ lực của Jones đã được đền đáp khi cơ hội đến. Do chấn thương của Harry Maguire và Eric Bailly cùng với việc Victor Lindelof vắng mặt vì Covid-19, HLV Ralf Rangnick đã buộc phải sử dụng cựu cầu thủ của Blackburn đá cặp cùng với Raphael Varane ở trung tâm hàng thủ.

Thể thao - Phil Jones: Sự trở lại sau 700 ngày đau khổ của Jonesta

Những chấn thương đã cản trở sự nghiệp của Jones rất nhiều

Sir Alex Ferguson đã từng rất ao ước sự kết hợp này vào năm 2011. Ông đã đánh bại Liverpool để ký hợp đồng với Jones nhưng bất lực nhìn Real Madrid cướp mất viên ngọc thô người Pháp.

Hẳn là khi ngồi trên khán đài theo dõi trận đấu với Wolves, Sir Alex sẽ rưng rưng nước mắt khi nhìn thấy giấc mơ của mình thành sự thật.

Vị chiến lược gia lão làng vừa bước qua tuổi 80 từng khẳng định Jones có thể trở thành cầu thủ vĩ đại nhất từng có của Man United. Một số người hâm mộ thậm chí còn so sánh anh với huyền thoại Duncan Edwards.

Nhưng chấn thương đã phá hỏng sự nghiệp của Jones. Anh chỉ có 196 lần đá chính trong hơn 10 năm tại câu lạc bộ. Theo Transfermarkt, anh đã phải nhận 23 chấn thương trong thời gian khoác áo MU.

Sự trở lại ý nghĩa
Cầu thủ 29 tuổi đã nhận được sự chào đón nồng nhiệt nhất từ ​​những người hâm mộ trên sân Old Trafford, những người đã hô vang tên anh ngay từ thời điểm bước ra sân khởi động cho trận đấu với Wolves.

Và Jones đã gây ấn tượng đủ tốt khi trở lại để gợi ý rằng nếu anh có thể tránh khỏi chấn thương thì vẫn còn nhiều thứ để cống hiến ở cấp độ cao nhất.

Màn trình diễn của Jones khiến nhiều người có cảm tưởng anh thường xuyên ra sân cho đội một chứ không phải trải qua 700 ngày vắng mặt. Những cú chạm bóng chất lượng cùng các pha ngăn chặn mạnh mẽ mang đúng thương hiệu của cầu thủ người Anh khiến NHM MU không khỏi phấn khích.

Jones đã có hàng loạt tình huống phòng ngự ấn tượng như đánh đầu cản phá quả tạt của Francisco Trincao sau đó ngăn chặn đường chuyền của Nelson Semedo trước khi Daniel Podence kịp lao vào. Tiếp đó, cầu thủ 29 tuổi cũng khóa chặt Trincao ngay khi cầu thủ được Barca cho mượn chuẩn bị tung cú dứt điểm.

Thể thao - Phil Jones: Sự trở lại sau 700 ngày đau khổ của Jonesta (Hình 2).

Jones lần đầu ra sân cho đội một MU sau 700 ngày

Phil Jones đã có một hiệp một đầy ấn tượng khi khiến hàng công của Wolves hoàn toàn im tiếng. Bước sang hiệp 2, HLV Rangnick chuyển sang sơ đồ 3 trung vệ và Jones cùng với Varane và Shaw vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ khóa chặt Raul Jimenez cho đến 10 phút cuối trận.

Pha đánh đầu phá bóng của Jones bất ngờ trở thành đường chuyền để Moutinho ghi bàn duy nhất của trận đấu. Nhưng người đáng trách không phải là anh mà là những tiền vệ của MU đã để cho Moutinho có quá nhiều không gian để thoải mái dứt điểm.

Màn trình diễn của Jones vượt xa kỳ vọng của CĐV MU. Trung vệ sinh năm 1992 cho thấy nền tảng thể lực sung mãn để chạy khỏe trong 90 phút. Jones vẫn giữ lối chơi dũng mãnh và không ngại va chạm ở mọi tình huống.

Theo thống kê, Jones có 64 lần chạm bóng ở trận đấu với Wolves, thực hiện 50 đường chuyền đạt tỷ lệ chính xác 90%, 7/8 lần tranh chấp tay đôi thành công, 3 lần ngăn chặn các pha dứt điểm, 2 lần cắt bóng và 2 pha phá bóng giải nguy.

Thể thao - Phil Jones: Sự trở lại sau 700 ngày đau khổ của Jonesta (Hình 3).

Những thống kê ấn tượng của Jones trong trận đấu với Wolves

Anh được WhoScored chấm 7,2 điểm (chỉ kém Matic: 7,4 điểm) trong khi The Sun, Daily Mail, Manchester World hay 90min đều bầu chọn anh là cầu thủ xuất sắc nhất MU trận này.

Nói về màn trình diễn của Phil Jones, hậu vệ Luke Shaw cho biết: "Phil Jones nên tự hào về bản thân. Anh ấy hứng chịu nhiều chỉ trích từ năm này qua năm khác nhưng vẫn phớt lờ tất cả, luôn tỏ ra chuyên nghiệp, chăm chỉ trong tập luyện và giờ đã nắm bắt được cơ hội".

"Phil Jones thực sự là một hiện tượng, vì vậy anh ấy cần nhiều hơn sự tôn trọng từ mọi người. Dù ngồi ngoài hơn 1 năm và đây mới là trận đầu tiên thi đấu trở lại, anh ấy tỏ ra vô cùng khác biệt. Tôi rất hạnh phúc thay cho Phil Jones, tôi chỉ muốn nói với anh ấy rằng hãy tiếp tục phát huy".

Sau tất cả những gì đã trải qua, không ai có thể trách Jones đã không thể giúp MU giữ sạch lưới trong ngày trở lại. Đơn giản là nhiều đồng đội của anh đã thi đấu quá tệ. Còn với Jones, anh xứng đáng nhận được những tràng pháo tay không ngớt trên sân Old Trafford.

Đăng Nguyên

Haaland và 4 ngôi sao Rangnick có thể mang về Man United ở tháng 1/2022

Thứ 7, 04/12/2021 | 15:48
Để giúp Man United có được thành tích trong phần còn lại của mùa 2021/22, Rangnick phải có những con người phù hợp. Dưới đây là 5 ngôi sao có thể cập bến MU.
Cùng chuyên mục

HLV Hoàng Anh Tuấn được chọn để kế nhiệm HLV Troussier

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:58
Chiều 28/3, LĐBĐ Việt Nam (VFF) công bố HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ dẫn dắt U23 Việt Nam thi đấu tại VCK U23 châu Á 2024.

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.

“Quang Hải cảm thấy không ổn sau trận thua Indonesia”

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:20
Người đại diện của Quang Hải mới đây đã có những tiết lộ về tình hình của anh sau khi không được HLV Troussier sử dụng phút nào trong cả 2 trận đấu với Indonesia.

Tin nóng: HLV Troussier từ chức, Việt Nam không phải đền hơn 40 tỷ đồng

Thứ 3, 26/03/2024 | 23:05
Sau thất bại 0-3 trước ĐT Indonesia trên sân Mỹ Đình tối 26/3, HLV Philippe Troussier đã xin từ chức HLV trưởng ĐT Việt Nam.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.