Phim 18+ “Chiếm đoạt”: Lạm dụng cảnh nóng quá nhiều?

Thứ 5, 23/11/2023 | 06:12
0
Câu chuyện của “Chiếm đoạt” không mới nhưng phim có nhiều tình huống drama, gây cấn. Song tác phẩm của đạo diễn Thắng Vũ bị nhiều khán giả đánh giá là lạm dụng những cảnh ân ái để câu khách.

Đạo diễn: Thắng Vũ

Diễn viên: Miu Lê, Lãnh Thanh, Karik, Phương Anh Đào...

Thể loại: Hồi hộp, tâm lý

Khởi chiếu: 24/11/2023

Thời lượng: 113 phút

Ngôn ngữ: Tiếng Việt - Phụ đề tiếng Anh

Phân loại: T18 – Phim được phổ biến đến người xem từ đủ 18 tuổi trở lên (18+).

Trailer "Chiếm đoạt".

“Chiếm Đoạt” là phim điện ảnh thuộc thể loại tâm lý - giật gân. Sau một số suất chiếu sớm từ 17/11, phim đạt doanh thu gần 9 tỷ đồng. Tác phẩm của đạo diễn Thắng Vũ chính thức ra rạp từ ngày 24/11.

Kịch bản dễ hiểu, nhiều tình tiết drama

Phim mở đầu bằng câu chuyện My (Miu Lê) đến xin làm cô giáo giữ trẻ tại nhà Hà (Phương Anh Đào). Ban đầu, Hà có chút do dự và cảm thấy khó hiểu khi thấy My có ngoại hình xinh xắn, quyến rũ lại chọn làm công việc này. 

Sau khi vào nhà Hà, My tiếp cận chồng Hà - Sơn (Lãnh Thanh) – và Hoàng (Karik) - bạn thân của Sơn và các thành viên khác. My xây dựng hình ảnh một cô gái trong sáng, ngây thơ, căng tràn sức sống.

Ánh mắt, hành động gợi tình, sự khôn khéo và trải đời của My khiến Hoàng mê mẩn, tìm mọi cách tán tỉnh cô.

Dù mối quan hệ vợ chồng của Sơn và Hà vẫn mặn nồng, hạnh phúc. Song sự xuất hiện của My khiến Sơn “mất kiểm soát”, bị cơn mê tình ái dẫn dụ đi vào con đường tăm tối.

Giải trí - Phim 18+ “Chiếm đoạt”: Lạm dụng cảnh nóng quá nhiều?

Dàn diễn viên trong phim.

My cũng dần lộ rõ mục đích thật khi đóng giả cô giáo giữ trẻ để vào nhà của Sơn và Hà. Trong khi đó, Sơn nhiều lần vượt quá giới hạn với cô giữ trẻ khiến câu chuyện dần trở nên phức tạp, tạo ra nhiều xung đột căng thẳng.

Cuối cùng Hà cũng phát hiện chồng ngoại tình. Cô đề nghị Sơn ly hôn để giải thoát cho nhau. Lúc này, My mới tiết lộ chuyện phá hoại hôn nhân vợ chồng Hà là vì một lý do trong quá khứ.

Kịch bản của “Chiếm đoạt” khá dễ hiểu và không mới nhưng đạo diễn khéo léo lồng ghép vào nhiều yếu tố drama, mỗi nhân vật là một câu chuyện, chồng chéo những mối quan hệ phức tạp để thêm gây cấn. Với thời lượng 113 phút, phim đủ thời lượng truyền cảm câu chuyện ở mức ổn, không bị quá lê thê.

Giải trí - Phim 18+ “Chiếm đoạt”: Lạm dụng cảnh nóng quá nhiều? (Hình 2).

Phim có nhiều tình tiết gây cấn.

Trở lại màn ảnh sau 4 năm, Miu Lê làm tròn vai diễn khi chuyển biến tâm lý, sắc thái liên tục. Song diễn xuất của cô không có quá nhiều đột phá so với những vai diễn trước đây.

Phương Anh Đào thể hiện được điểm mạnh khi đảm nhận vai có số phận, nhiều nước mắt. Cô tái hiện sinh động một cô vợ đau khổ khi phát hiện bị chồng “cắm sừng”. Phân cảnh cô quay lưng lại, ôm con khóc khiến nhiều khán giả xúc động.

Nam chính Lãnh Thanh khá hợp vai nhưng chỉ dừng ở mức an toàn, chưa có nhiều đột phá về mặt diễn xuất.

Lạm dụng cảnh nóng?

Trên mạng xã hội, nhiều khán giả cho biết họ phải lấy tay che mắt vì bộ ba Lãnh Thanh, Miu Lê và Phương Anh Đào đóng cảnh nóng quá nhiệt tình. Trong 30 phút đầu của phim, cứ khoảng vài phút là có những cảnh ân ái táo bạo.

Vì cảnh nóng quá nhiều nên nhịp phim bị hờ hững, những phân cảnh cần sự sâu lắng, cảm xúc… chưa được truyền tải hết cảm xúc.

Giải trí - Phim 18+ “Chiếm đoạt”: Lạm dụng cảnh nóng quá nhiều? (Hình 3).

Phim có nhiều cảnh nóng táo bạo.

Khán giả M.A nhận xét: “Không phải cứ có nhiều cảnh nóng là câu được khách. Điểm cộng của phim là dàn diễn viên đẹp”.

Tài khoản Y.P chia sẻ: “Phim lạm dụng cảnh nóng thì phải, kịch bản thì tôi nhận xét thẳng là "non", thành ra yếu tố "nóng" này trở nên dư thừa và phản cảm”.

Ngoài ra, cảnh nóng cũng khiến phim lộ điểm yếu về tính logic. Ban đầu Sơn được khắc họa là người chồng hoàn hảo, hết mực yêu thương, quan tâm đến vợ con. Song quá trình My tiếp cận thì Sơn lại bị “chiếm đoạt” một cách dễ dàng.

Trong nhiều phân cảnh lời thoại của nhân vật bị thiếu cảm xúc, không mang tính điện ảnh. Ngoài ra, bối cảnh trong phim cũng không đồng nhất về hình ảnh, màu sắc. Thậm chí việc chuyển cảnh cũng thiếu sự mượt mà, gây ngắt quãng cảm xúc người xem.

Lần đầu chạm ngõ điện ảnh, Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện với nhan sắc lung linh nhưng nhân vật của cô chưa đủ ấn tượng, không có nhiều đất diễn. Mâu thuẫn giữa Như và Sơn chưa được đạo diễn làm rõ.

Phan Trai

Tag: Miu Lê

Miu Lê: “Tôi sang chấn tâm lý vì cảnh nóng bạo liệt”

Thứ 6, 17/11/2023 | 03:27
Đóng chính phim “Chiếm đoạt”, Miu Lê có nhiều cảnh nóng với nam chính – Lãnh Thanh.
Cùng chuyên mục

Top 7 phim nên xem dịp lễ 30/4 này

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:00
Nhiều dự án phim châu Á được đánh giá cao, đang phát sóng vào thời điểm nghỉ lễ năm nay hứa hẹn sẽ mang đến những phút giây thoải mái cho người xem.

Biệt thự hàng chục tỷ Hương Tràm "tậu" trước khi đi Mỹ, bên trong có gì?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:00
Trước khi đi Mỹ du học, Hương Tràm phải bán nhà, xe và vay thêm tiền để xây dựng căn biệt thự sang trọng này dành tặng bố mẹ.

Nam ca sĩ nổi tiếng độc thân, giàu có ở tuổi U50, sống trong biệt thự 400m2

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Từng nổi tiếng với khán giả những năm 2000 cùng giải thưởng "Làn sóng xanh". Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn sau nhiều năm ca hát vẫn độc thân và có cuộc sống giàu sáng.

Hoàng Yến Chibi chính thức tái xuất đường đua âm nhạc

Thứ 7, 27/04/2024 | 21:36
Sản phẩm đánh dấu sự trở lại đường đua âm nhạc của Hoàng Yến Chibi hứa hẹn sẽ khuấy đảo mùa hè 2024.

Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 chính thức khởi động

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:00
Cuộc thi tìm kiếm Đại sứ du lịch hội tụ nhan sắc, trí tuệ và bản lĩnh, góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam hiện đại, năng động và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp.
     
Nổi bật trong ngày

Nắng nóng kỷ lục "hiếm có" trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:26
Dự báo thời tiết nắng nóng kỷ lục chưa từng ghi nhận trong kỳ nghỉ lễ 30/4 sẽ diễn ra trên cả 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Nam ca sĩ nổi tiếng độc thân, giàu có ở tuổi U50, sống trong biệt thự 400m2

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Từng nổi tiếng với khán giả những năm 2000 cùng giải thưởng "Làn sóng xanh". Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn sau nhiều năm ca hát vẫn độc thân và có cuộc sống giàu sáng.

Bản tin 28/4: Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ; Đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ trên 41 độ C kéo dài đến bao giờ?...

Sau nhiều năm ca hát, Hương Tràm thông báo đón tin vui

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:15
Hương Tràm có động thái mới trên trang cá nhân thu hút sự chú ý của người hâm mộ. Nữ ca sĩ tiết lộ kế hoạch biểu diễn phục vụ khán giả tại Việt Nam.