Phim Việt bị khán giả

Phim Việt bị khán giả "tẩy chay" vì bê bối: Cú "ngã ngựa" đau đớn

Thứ 7, 10/10/2020 | 14:06
0
Nhiều dự án phim vừa trình làng, thậm chí có phim còn đang quay dở hay chỉ mới hé lộ dàn diễn viên đã đứng bên bờ vực lao đao vì bị khán giả "tẩy chay", quay lưng.

Ồn ào liên quan đến bộ phim điện ảnh Hạnh phúc máu và diễn viên Trang Trần như “giọt nước tràn ly” khiến câu chuyện xung quanh các dự án phim bị khán giả quay lưng nóng hơn bao giờ hết. Theo đó, ngay khi công bố Trang Trần là diễn viên góp mặt trong dự án này, ê-kíp đoàn phim vấp phải phản ứng gay gắt từ cộng đồng mạng. Không ít khán giả cho rằng, việc cựu người mẫu xuất hiện trên màn ảnh rộng là không phù hợp vì vướng quá nhiều tai tiếng ngoài đời thực. Sự việc căng thẳng hơn, khi một bộ phận khán giả còn kêu gọi “tẩy chay”, yêu cầu nhà sản xuất cắt vai diễn của Trang Trần.

Giải trí - Phim Việt bị khán giả 'tẩy chay' vì bê bối: Cú 'ngã ngựa' đau đớn

Đại diện nhà sản xuất Hạnh phúc máu lên tiếng phản hồi về ồn ào diễn viên Trang Trần bị “tẩy chay”.

Trước “làn sóng” phản đối dữ dội từ dư luận, Dược Sĩ Tiến (tên thật là Phạm Minh Nhữ Tiến) - đại diện nhà sản xuất Hạnh phúc máu đã phải lên tiếng nói rõ ngọn ngành. Trao đổi với PV Người Đưa Tin Pháp luật, Dược Sĩ Tiến cho hay, sau khi công bố hình ảnh và thông tin về vai diễn của Trang Trần, đoàn phim đã nhận được rất nhiều phản hồi trái chiều. Trên trang Fanpage chính thức của phim cũng xuất hiện “làn sóng” kêu gọi “tẩy chay”, thậm chí còn đòi cắt vai diễn của Trang Trần.

“Thực sự, ồn ào liên quan đến chị Trang Trần khiến tôi và ê-kíp sản xuất khá lo ngại. Thế nên, bắt buộc tôi phải lên tiếng để làn sóng tiêu cực này dừng lại. Nhiều ý kiến nói ê-kíp cố tình chọn Trang Trần như một “nước cờ” để gây chú ý, nhưng tôi xin khẳng định là không có chuyện đó. Tôi không phải là người đủ sành sỏi hay lăn lộn quá nhiều trong showbiz để xử lý được những “khủng hoảng” truyền thông như vậy. Hơn nữa, đây là một “nước cờ” quá mạo hiểm, sơ sẩy một chút thôi có thể giết chết chính “đứa con” của mình. Tôi không dại dột tự đẩy mình vào đường cùng.

Tôi luôn đặt chất lượng của phim lên đầu, nên sẽ chọn những chất liệu tốt nhất cho “đứa con tinh thần” của mình. Tôi chọn Trang Trần vì chị ấy đủ năng lực, trình độ, kỹ thuật để thể hiện vai diễn này, chứ không phải sự thu hút truyền thông về đời tư”.

Trước Hạnh phúc máu, khán giả “tẩy chay” phim vì diễn viên dính ồn ào đời tư hoặc do nhà sản xuất thiếu chuyên nghiệp đã có khá nhiều. Hẳn nhiều người vẫn chưa quên scandal “tình tay ba” An Nguy - Kiều Minh Tuấn - Cát Phượng cách đây hai năm khiến bộ phim Chú ơi, đừng lấy mẹ con một phen điêu đứng. Cho rằng bị diễn viên “dắt mũi” bằng chiêu PR “phim giả tình thật”, khán giả đã kêu gọi “tẩy chay” bộ phim. Hậu quả là cả ê-kíp cùng nhà sản xuất lao đao vì khán giả không tới rạp. Nhà sản xuất Dung Bình Dương than khóc vì mất vốn, kiện hai diễn viên chính, buộc trả lại toàn bộ cát-sê.

Giải trí - Phim Việt bị khán giả 'tẩy chay' vì bê bối: Cú 'ngã ngựa' đau đớn (Hình 2).

Bê bối đời tư của diễn viên khiến phim Chú ơi đừng lấy mẹ con bị lỗ nặng.

Chia sẻ về cuộc đầu tư nhận trái đắng với mức lỗ lên đến hơn 18 tỷ đồng, bà Dung Bình Dương cho hay: “Trong vai trò nhà sản xuất, tôi hiểu một tác phẩm nghệ thuật gây chú ý khi nhận được sự quan tâm, ủng hộ của khán giả. Suốt thời gian phim công chiếu, tôi đều cố gắng đến các cụm rạp để nắm bắt được cảm nhận của khán giả về bộ phim của mình. Và, tôi cảm thấy vui khi nhận được những phản hồi tích cực. Nhưng, tôi đã rất sốc khi hay tin phim Chú ơi, đừng lấy mẹ con bị khán giả tẩy chay là sự thật. Đáng nói, lúc mới công chiếu, phim được đón nhận, nhưng khi scandal tình ái của An Nguy – Kiều Minh Tuấn đi quá xa, nhiều người đã tẩy chay phim…

Sau tất cả tôi nghiệm ra, một bộ phim sản xuất thành công hay không thành công, phải chờ ý kiến của khán giả. Nhưng, làm ra được một bộ phim để được đơn vị phát hành nhận phát hành đó là quá trình vô cùng cực khổ. Trong đó, phía nhà sản xuất phải đeo bám chặt chẽ từ khâu kịch bản, vận hành tiền kỳ, hậu kỳ nên rất áp lực. Thật sự, nghề này không có tự do, đối diện với nhiều rủi ro, áp lực, khó khăn và chỉ những ai say mê điện ảnh, thật sự yêu thích nghệ thuật, cháy hết mình vì nó thì mới theo đuổi được. Nhưng, đau lòng nhất là, số tiền, công sức bỏ ra “đổ xuống sống, xuống biển”".

“Đáng ra, khi scandal xảy ra, tôi nên dừng phát hành phim Chú ơi, đừng lấy mẹ con, và sau đó có động thái xin lỗi khán giả. Điều đó sẽ minh chứng cho khán giả thấy được, phía nhà sản xuất không hề mượn chuyện tình cảm để PR phim. Nhưng, mọi chuyện đã quá muộn rồi!”, nhà sản xuất Dung Bình Dương chia sẻ thêm.

Hay, bộ phim Vu quy đại náo của đạo diễn Lê Thiện Viễn dù được đánh giá là hài duyên dáng, nhưng công sức của cả ê-kíp sụp đổ hoàn toàn chỉ vì bê bối đời tư của diễn viên trong phim là Lâm Vinh Hải. Đối diện với làn sóng “tẩy chay” của khán giả, đạo diễn đã phải thốt lên: “Nhìn đứa con tinh thần của cả tập thể đứng bên bờ vực bị tẩy chay mà không biết làm gì để cứu nó ngoài đau xót”.

Giải trí - Phim Việt bị khán giả 'tẩy chay' vì bê bối: Cú 'ngã ngựa' đau đớn (Hình 3).

Lưu Đê Ly gây nhiều tranh cãi khi góp mặt phim Chạy trốn thanh xuân.

Không chỉ phim điện ảnh, phim truyền hình cũng không tránh khỏi những “tai nạn” đáng tiếc này. Còn nhớ khi dự án Chạy trốn thanh xuân sắp sửa lên sóng, bộ phim này đã nhận những phản ứng tiêu cực từ khán giả. Nhiều người đã tuyên bố “tẩy chay”, không xem phim vì bê bối đời tư của nữ chính Lưu Đê Ly. Thời điểm đó, Lưu Đê Ly đã phải xin lỗi đoàn làm phim khi chuyện riêng của mình làm ảnh hưởng đến công việc.

Từ những cú “ngã ngựa” nói trên cho thấy, khán giả hiện nay không còn dễ dãi với các sản phẩm nghệ thuật. Họ sẵn sàng bật chế độ “từ chối đón nhận nghệ sĩ”, tẩy chay nếu cảm thấy thiếu được tôn trọng. Đã đến lúc các nghệ sĩ cần làm nghề chỉn chu, cẩn trọng hơn, còn các nhà làm phim Việt phải kỹ càng, chuyên nghiệp hơn trong việc chọn diễn viên cũng như các chiêu bài PR kẻo “rước họa” cho chính “đứa con” của mình.

Tú Anh

Bị "vạ lây" tẩy chay vì scandal của Lâm Vinh Hải, ê-kíp phim "Vu quy đại náo" nói gì?

Thứ 4, 27/02/2019 | 09:00
Scandal đời tư ồn ào của nam phụ Lâm Vinh Hải đã khiến bộ phim Vu quy đại náo vấp phải những phản ứng nặng nề của khán giả. Trước sự cố này, phía ê-kíp của phim đã chính thức lên tiếng.

"Chú ơi, đừng lấy mẹ con" lỗ nặng, Kiều Minh Tuấn trả lại cát-xê 900 triệu cho nhà sản xuất

Thứ 7, 17/11/2018 | 14:28
Sáng 17/11, bà Dung Bình Dương - Giám đốc sản xuất phim "Chú ơi, đừng lấy mẹ con" cho biết, Kiều Minh Tuấn đã đến xin lỗi và gửi lại bà số tiền cát-xê 900 triệu đồng.
Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.
Cùng chuyên mục

Tây du ký: Nguyên nhân sâu xa khiến Thái Thượng Lão Quân phải "đánh lén" Ngộ Không

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:05
Thái Thượng Lão Quân từng ném Kim Cang Trác trúng đầu Ngộ Không, giúp Nhị Lang Thần có cơ hội bắt sống được Đại Thánh.

“Sa Tăng kinh điển nhất màn ảnh”: Nhận lời đóng Tây Du Ký không lấy thù lao, cuối đời bệnh tật

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:15
Tây Du Ký là tượng đài, gắn liền với tuổi thơ của nhiều khán giả. "Sa Tăng" Diêm Hoài Lễ cũng là một trong số diễn viên trở nên nổi tiếng sau thành công của bộ phim.

Sau ồn ào, Nam Em công khai số dư tài khoản khiến ai cũng tò mò

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:30
Trải qua nhiều scandal, ca sĩ Nam Em quyết định chuyển lên Đà Lạt sinh sống.

Cuộc sống của “mỹ nhân đa tài” Bảo Anh thế nào trước khi công khai con gái?

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:59
Vốn là người kín tiếng chuyện đời tư nhưng vào năm 2023 cô liên tục vướng tin mang thai. Mới đây, ca sĩ Bảo Anh công khai con gái đầu lòng gây chú ý.

Nữ chính Ước mình cùng bay bị khán giả "ghét cay ghét đắng"

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:53
Cốt truyện Ước mình cùng bay ngày càng được đẩy lên cao trào, tuyến nhân vật cũng thay đổi trước những diễn biến tâm lý phức tạp, nhận về nhiều phản ứng từ khán giả.
     
Nổi bật trong ngày

Hơn 1.000 cảnh sát tham gia bảo đảm ANTT đêm khai mạc du lịch Sầm Sơn

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:02
Công an tỉnh Thanh Hóa sẽ huy động hơn 1.000 cán bộ chiến sĩ tham gia đảm bảo an ninh trật tự cho đêm khai mạc Lễ hội du lịch Biển Sầm Sơn năm 2024.

Sau ồn ào, Nam Em công khai số dư tài khoản khiến ai cũng tò mò

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:30
Trải qua nhiều scandal, ca sĩ Nam Em quyết định chuyển lên Đà Lạt sinh sống.

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.

Quý tử nhà Hồ Ngọc Hà lộ vóc dáng trưởng thành, chiều cao lý tưởng

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:15
Subeo mới đây được mẹ Hồ Ngọc Hà khoe ảnh cùng bố dượng Kim Lý. Tấm hình Kim Lý và quý tử Subeo chụp chung được Hồ Ngọc Hà miêu tả bằng ba từ.

Sở hữu khối tài sản hơn 300 tỷ, cuộc sống hiện tại của "Đường Tăng nhí thả cá" Thái Viễn Hàng thế nào?

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:15
Lựa chọn nghỉ đóng phim để kinh doanh, Đường Tăng thuở nhỏ của Tây Du Ký 1986 Thái Viễn Hàng có một cuộc sống vô cùng viên mãn bên mỹ nhân Chân Hoàn Truyện.