Hài hước xả stress chỉ là “món ăn” tráng miệng!
Đối diện với thị trường phim ảnh với vô số các thể loại phim khác nhau và đặc biệt là loại phim hài hước, khán giả Việt như “bội thực” bởi "món ăn" tưởng ngon những rất dễ ngán. Đặc biệt, thị trường phim chiếu rạp Tết thường tập trung vào các yếu tố gây cười nhưng nội dung khá nhạt của vài năm trước như: “Công chúa teen và ngũ hổ tướng”, “Hello Cô Ba”, “Gia sư nữ quái”, “Nhà có 5 nàng tiên”… Khiến cho khá giả Việt ngán ngẩm với những tình tiết hài hước quá cũ.
Khán giả Việt "kén chọn" hơn đối với phim Việt
Chính vì hướng đến “món ăn” nhạt, không nhiều màu sắc mà có được doanh thu kha khá bởi dàn diễn viên trẻ, ca sỹ khách mời khiến bộ phim xôm tụ hơn và dễ dàng quảng bá hình ảnh mà không cần đầu tư quá nhiều đến chất lượng làm phim. Đơn cử mới đây là bộ phim “Hy sinh đời trai” không quá nhiều nội dung, tình tiết, còn tâm lý nhân vật đơn giản khiến khán giả một phen hụt hẫng.
Hy sinh đời trai với sự tham gia của hàng loạt diễn viên khác mời nổi tiếng nhưng vẫn không hút được khán giả.
Yếu tố hài hước có thể là “điểm mạnh” của phim Việt nhưng dường như nó bị lạm dụng khá nhiều trong các sản phẩm phim điển ảnh, tạo nên một thị trường phim Việt phong phú đến mức người xem không biết tìm đến bộ phim nào để giải trí và thưởng thức đúng nghĩa.
Người Việt không hề dễ tính với “khẩu vị” của mình
Theo đánh giá và cách nhìn nhận của khá giả sau mỗi mỗi sản phẩm phim điện ảnh sau khi được công chiếu thì các nhà làm phim đã dần nắm được “sở thích” của người xem. Một bài học rút ra rằng, người Việt không hề dễ tính trong lựa chọn phim ảnh. Đơ