Phó BTC Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Trần Việt Bảo Hoàng:

Phó BTC Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Trần Việt Bảo Hoàng: "Xuất phát điểm không quyết định đích"

Lê Thị Ánh Tuyết
Chủ nhật, 06/10/2019 | 11:07
0
Trong cuộc trò chuyện với PV báo Người Đưa Tin, Trần Việt Bảo Hoàng đã có những chia sẻ thẳng thắn và chân thành về thế giới của các người đẹp cũng như câu chuyện phía sau thành công của bản thân.

Sống đơn giản, hạnh phúc với điều đang có

Nhiều người bất ngờ khi biết Phó ban tổ chức (BTC) Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam là chàng trai thuộc thế hệ 9X. Điều gì đứng sau thành công này?

Đây là lúc chúng ta đã nói đến những hoa hậu đại diện cho thế hệ 2K thông minh, xinh đẹp như là Tiểu Vy, Lương Thùy Linh thì việc có thành viên BTC thuộc thế hệ 9X là điều không quá bất ngờ đúng không. Tôi cũng không phải 9X duy nhất trong đội ngũ ban tổ chức đâu.

Ê-kip Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam hầu hết đều là người trẻ, hoặc tâm hồn rất trẻ, nên tôi cũng không thấy mình “lạc lõng” lắm. Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam là cuộc thi hướng đến việc định hình lối sống và phong cách cho giới trẻ. Vì vậy, cái nhìn và sự đồng cảm của những người trẻ trong thành phần BTC tôi tin là rất quan trọng. Và, tôi may mắn vì những người lãnh đạo của mình có cùng nhìn nhận và đánh giá đó.

Bản thân tôi bắt đầu công việc trong ngành truyền thông từ năm 21 tuổi đến nay cũng đã có khoảng 6, 7 năm hoạt động trong lĩnh vực này. Đó không phải quãng thời gian dài nhưng may mắn lại được tiếp xúc với nhiều người giỏi và môi trường chuyên nghiệp, trân trọng người trẻ. May mắn nữa là những lĩnh vực tôi tham gia lại rất liên quan đến nhau. Tôi đã từng trải qua nhiều vai trò khác nhau qua các cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2013, Hoa khôi áo dài – Miss World Vietnam 2015, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 và 2019 giúp tôi có được tương đối những kiến thức, kinh nghiệm cần thiết.

Giải trí - Phó BTC Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Trần Việt Bảo Hoàng: 'Xuất phát điểm không quyết định đích'

CEO của Công ty Hoàn vũ Sài Gòn, phó BTC Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2019 Trần Việt Bảo Hoàng.

Nhìn anh, nhìn vị trí của anh nhiều người nghĩ, anh ngậm thìa bạc từ nhỏ và mọi bước đi trong sự nghiệp đều đã được trải thảm đỏ?

Tôi không sinh ra ngậm thìa bạc, điều kiện gia đình khá bình thường, nhưng tôi may mắn hiểu được xuất phát điểm không quyết định đích đến của mình. Nỗ lực và sức bật mới là điều quan trọng. Tôi là con út trong gia đình có 7 anh em, ba mẹ tôi đều lớn tuổi nhưng luôn coi trọng việc học hành của con cái. Thìa bạc mà anh chị em tôi được ngậm, nếu có, chắc là sự may mắn vì có ba mẹ luôn nỗ lực hết mình để chúng tôi được trưởng thành trọn vẹn, và luôn được sống theo cách mình muốn.

Anh hãy chia sẻ đôi điều về gia đình. Ai trong gia đình là người ảnh hưởng đến anh?

Mỗi người trong gia đình đều có ảnh hưởng khác nhau đến tôi và người tôi hay nhắc là chị gái. Chị gái tôi khẳng khái, nóng tính nhưng đặc biệt yêu thương tôi. Chị tôi từng có cuộc sống gia đình không trọn vẹn, không hạnh phúc. Khi bằng tuổi của tôi bây giờ, chị đã phải trải qua rất nhiều mất mát và nhìn những mất mát đó tôi mới thấy, phụ nữ thật ra rất thiệt thòi. Vì vậy, tôi luôn mong muốn phụ nữ có tiếng nói tốt hơn, có được cơ hội nhiều hơn và có thể chủ động tạo dựng cho mình một cuộc sống hạnh phúc hơn. Tôi nghĩ việc được làm việc cho tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam cũng là một cơ duyên như thế.

Đẹp trai, tài giỏi và thường xuyên tiếp xúc với các người đẹp. Cám dỗ chắc cũng không ít phải không?

Làm việc với nhiều người đẹp thì mình cũng đẹp lên chứ có gì đâu mà cám dỗ (cười). Bản thân từ cám dỗ nghĩa là sự hấp dẫn từ những điều mang nghĩa tiêu cực, không đúng đắn. Thế nên, sẽ không có cám dỗ nếu mình biết kiểm soát bản thân trước những điều không đúng. Tôi thấy mình là người sống đơn giản, hạnh phúc với công việc và cuộc sống mình đang có, nên cũng không có nhiều lý do để bản thân bị hấp dẫn, cuốn theo những việc phù phiếm, sai trái.

Người ta nói, thế giới của các cô gái đẹp rất phức tạp. Anh thấy sao về nhận xét này?

Tôi nghĩ phức tạp hay đơn giản là do mình, không phải do hoàn cảnh. Các cô gái đẹp, doanh nhân, các bà mẹ bỉm sữa, vận động viên, họ đều phải dùng nghị lực hàng ngày để vượt qua những khó khăn, cám dỗ như nhau. Vì vậy, trong thế giới nào, kể cả thế giới của các người đẹp, nếu bạn thiếu nghị lực, thiếu bản lĩnh thì sẽ vấp ngã, còn nếu bạn đủ nền tảng, sự tự tin thì tự khắc sẽ tỏa sáng và chỗ đứng của bạn là không thay thế được. Đó là điều chúng tôi đã chứng minh được qua thế hệ các cô gái hoàn vũ từ Phạm Hương cho đến H’Hen Niê.

Ở độ tuổi này, anh quan niệm hạnh phúc là gì?

Hạnh phúc là hiện tại của tôi. Tôi thấy nếu mình có thể chia thì hiện tại cho cảm giác hạnh phúc thì đó là hạnh phúc nhất. Tức là không chỉ chăm chăm hoài niệm niềm vui của quá khứ, hoặc mong đợi mọi thứ sẽ tốt đẹp hơn trong tương lai. Nếu hôm nay, ngay bây giờ, mình học được cách vui vẻ và tận hưởng mọi thứ đang có đó sẽ là niềm vui tuyệt đối.

Tôi cũng quan điểm nếu mình được làm những điều mình thích, và cởi mở để học cách thích những lựa chọn khác nữa đến cùng với nó, thì mình sẽ hạnh phúc hơn rất nhiều.

Giải trí - Phó BTC Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Trần Việt Bảo Hoàng: 'Xuất phát điểm không quyết định đích' (Hình 2).

Trần Việt Bảo Hoàng và các đồng nghiệp tại Unimedia.

Hoa hậu không chỉ quyến rũ mà còn là người truyền cảm hứng

Một trong những điều tạo nên sức hút cho Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam chính là chủ đề mà cuộc thi hướng tới. Năm 2019 là Trái tim dũng cảm và năm 2017 là Người kế vị tương lai. Ai là người đưa ra chủ đề này và việc thông qua chủ đề như vậy phải trải qua những công đoạn nào?

Chủ đề là một trong những điều được coi là đặc trưng của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, và chủ đề thường được đề xuất và thảo luận giữa các thành viên trong đội ngũ sáng tạo của chúng tôi. Bên cạnh việc bám sát cấu trúc tổ chức của Hoa hậu Hoàn vũ thế giới, chúng tôi cũng mong muón mang đến những đặc trưng riêng, nét riêng của phiên bản Việt.

Vì thế, mỗi mùa tổ chức chúng tôi sẽ ngồi lại với nhau để thảo luận, thậm chí tranh cãi rất nhiều về ý tưởng của cuộc thi năm đó. Ý tưởng này sẽ định hướng về mặt truyền thông, hình ảnh, câu chuyện và cũng giúp thí sinh hiểu rõ hơn tinh thần mà mình sẽ mang đến cuộc thi, là tiền đề để chọn ra cô gái truyền cảm hứng thực sự bên cạnh một vẻ ngoài nổi bật, quyến rũ, xinh đẹp. Thông thường, chúng tôi mất khoảng 1 đến 2 tháng để thống nhất được chủ đề, thậm chí dài hơn. Một điều đặc biệt ở Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam là luôn thu hút được những cái tên nổi tiếng như Hoàng Thùy, Mâu Thủy năm 2017 và năm nay là Đào Hà, Hương Ly,...

Theo anh, đâu là yếu tố giúp cuộc thi hấp dẫn những cô gái đã có danh tiếng trong showbiz tham gia?

Điểm đặc biệt của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam chính là thu hút được cả yếu tố mới ẩn chứa nhiều thú vị và cả những gương mặt quen thuộc hoặc đã nổi tiếng. Bản thân tôi đánh giá, có được điều này bởi vì đầu tiên, các bạn tin tưởng mình phù hợp với các tiêu chí của cuộc thi.

Thứ hai, ở những xuất phát điểm khác nhau, các cô gái tin rằng đây là một sân chơi công bằng và là cơ hội dành cho tất cả các thí sinh tham gia, bằng ngoại hình, tính cách, trí tuệ và sự nỗ lực của bản thân mình để chinh phục vương miện cao quý. Gương mặt mới hay thân quen thì cơ hội giành chiến thắng đều là như nhau, 1 chia 60.

Thứ ba, dù các bạn là ai, xuất phát điểm thế nào thì Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam vẫn có những giá trị riêng để các bạn bước ra từ sân chơi này có thể tích luỹ được nhiều hơn, trưởng thành hơn và có thể trở thành bệ phóng cho các bạn trong tương lai nghề nghiệp sau này.

Giải trí - Phó BTC Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Trần Việt Bảo Hoàng: 'Xuất phát điểm không quyết định đích' (Hình 3).

Trần Việt Bảo Hoàng và Hoa hậu H'Hen Niê.

Những cái tên như Thúy Vân, Đào Hà hay Hương Ly đều đã có danh tiếng trong showbiz. Cái gì cũng có 2 mặt của nó. Nó mang đến những thuận lợi nhưng chắc chắn cũng sẽ mang đến những bất lợi. Theo anh, các cô ấy cần làm gì để có thể chạm đến vương miện?

Dù mới mẻ hay thân quen đều sẽ có những thuận lợi và khó khăn riêng. Thuận lợi của nhóm này có thể là khó khăn của nhóm còn lại. Công chúng luôn đặt kỳ vọng vào những yếu tố mới và đặt sức nặng với những gương mặt quen thuộc. Gương mặt quen thuộc ngược lại sẽ có kinh nghiệm và bản lĩnh sân khấu vững vàng hơn. Nhưng giám khảo cuộc thi sẽ là những người nhìn nhận vượt qua những thuận lợi và khó khăn đó, đánh giá dựa trên tiềm năng xa hơn của việc đại diện Việt Nam trên đấu trường quốc tế.

Người ta vẫn nói, BTC các cuộc thi sắc đẹp mới thực sự là người quyết định ai là Hoa hậu. Tại Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam có điều đó không?

Với vị trí ban giám khảo (BGK), chúng tôi đều mời những cái tên hàng đầu trong các lĩnh vực khác nhau, có kinh nghiệm, tiếng nói và chính kiến riêng, chắc chắn không có chuyện quyết định của BTC chi phối quyết định BGK. Vai trò của BTC là chia sẻ các tiêu chí đánh giá và quy định chấm thi với BGK. Ngoài ra, chúng tôi cũng tự hào là cuộc thi sắc đẹp duy nhất có sự tham gia của đơn vị kiểm toán độc lập Ernst & Young (EY) – 1 trong 4 công ty kiểm toán hàng đầu thế giới để độc lập làm việc cùng BGK nhằm kiểm toán kết quả cuộc thi, đảm bảo tính chuẩn xác và minh bạch cao nhất cho toàn bộ quá trình chấm thi. Tôi thấy thành phần BGK khá đa dạng.

Tiêu chí chọn BGK là gì, thưa anh?

Trong đề án của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019, chúng tôi lựa chọn thành phần BGK gồm 7 vị trí dựa trên từng lĩnh vực: Trưởng ban giám khảo – đại diện lĩnh vực Xã hội học là bà Võ Thị Xuân Trang – Hiệu trưởng trường John Robert Powers; Nhân trắc học là bà Lê Diệp Linh; Thẩm mỹ học là NTK Công Trí; Nhiếp ảnh gia là ông Samuel Hoàng; điện ảnh là siêu mẫu, diễn viên Thanh Hằng và nghệ thuật biễu diễn là Hoa hậu Hương Giang và siêu mẫu, doanh nhân Vũ Thu Phương.

Xin cảm ơn anh!

Sơ khảo khu vực phía Bắc Hoa hậu Hoàn vũ 2019: Nhiều gương mặt nổi tiếng xuất hiện

Thứ 2, 16/09/2019 | 19:00
Chẳng kém cạnh vòng sơ khảo phía Nam, những cái tên nổi tiếng như Đào Hà, Tường Linh, Hương Ly, Anh Thư,… đã khiến buổi sơ khảo miền Bắc trở nên nóng hơn.

Á hậu Thúy Vân tiết lộ điều lo sợ khi tham gia Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019

Thứ 3, 10/09/2019 | 07:39
Đến với vòng sơ khảo cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019, Thúy Vân chọn một bộ trang phục màu vàng nền nã, duyên dáng. Người đẹp chia sẻ, cô tin vào phong thủy nên chọn trang phục có màu sắc phù hợp và cũng để khẳng định, đến với cuộc thi, Vân luôn nỗ lực hết sức để không phụ lòng tin yêu của khán giả.

Lộ diện 2 vị trí giám khảo của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019

Thứ 4, 28/08/2019 | 07:39
Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 chính thức công bố hai vị trí giám khảo trong hội đồng giám khảo năm nay. Đó chính là: Hoa hậu, siêu mẫu, diễn viên điện ảnh Thanh Hằng và Nhà thiết kế Nguyễn Công Trí.
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.
Cùng chuyên mục

Từng vỡ nợ nghìn tỷ, xế chiều bệnh tật, sức khỏe hiện tại của đạo diễn Phước Sang thế nào?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:08
Thông tin Phước Sang bị đột quỵ lần 3 nhận được sự quan tâm của dư luận.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

Chuyện gì xảy ra với nhan sắc của Hoa hậu Ngọc Châu?

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:24
Hoa hậu Ngọc Châu từng được ví là "búp bê châu Á", hiện tại bị fan sắc đẹp chỉ ra nhiều điểm khác lạ trên gương mặt.

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

Hoa hậu “giàu con” nhất Việt Nam rời showbiz sau biến cố, U40 sống an yên ở nông trại 10ha

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:35
Sau nhiều biến cố, Hoa hậu Thế giới Toàn cầu 2015 Oanh Yến rời showbiz về “chữa lành” tại khu đất rộng gần 10ha ở Đồng Nai.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

Giải thưởng Cống hiến 2024: Đen Vâu giành chiến thắng ở 2 hạng mục

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:10
Tại Lễ trao giải Cống hiến 2024, nghệ sĩ Đen Vâu được vinh danh ở 2 hạng mục Nam ca sĩ của năm và Music video của năm.