Phó chủ tịch và trưởng công an xã bị tố đánh người

Phó chủ tịch và trưởng công an xã bị tố đánh người

Thứ 5, 21/03/2013 | 14:02
0
Theo đơn của chị Nguyễn Thanh Hoa (SN 1984, trú tại thôn Thạc Quả 1, xã Yên Trường, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa) gửi cho các cơ quan chức năng và báo giới, với nội dung tố cáo phó chủ tịch, trưởng công an và một số công an viên xã đã đánh đập chị cùng 3 thành viên khác trong gia đình chị.

Sau khi hứng chịu “trận đòn hội đồng”, 2 thành viên trong gia đình chị phải nhập viện điều trị. Vụ việc này diễn ra giữa thanh thiên bạch nhật, được một số người dân chứng kiến, quay lại video clip.

Trao đổi với PV, chị Hoa trình bày: Vào buổi sáng chủ nhật, ngày 17/3/2013, chị thấy người ở trong Chùa Hồng Ân chở 3 xe rơm khô tấm dầu và 2 can xăng đến phần đất của gia đình chị để đốt sấy số gỗ xoan tươi đang nằm trên 2 chiếc xe ô tô, nhằm mục đích phòng tránh mối, mọt ăn trong quá trình sử dụng. Thấy vậy, chị đã ngăn cản, không cho đốt, nên người của chùa Hồng Ân đã dừng lại.

Miền trung - Phó chủ tịch và trưởng công an xã bị tố đánh người

Chị Nguyễn Thanh Hoa.

Tưởng rằng sự việc chỉ dừng lại ở đó. Song, vào khoảng 15h chiều cùng ngày, chị thấy một số công an viên xã đến. Lúc này, người của chùa Hồng Ân tiếp tục có mặt để chuẩn bị đốt sấy gỗ. Tuy nhiên, chị tiếp tục ngăn cản. Một lát sau, chị thấy ông Trương Quang Lương, phó chủ tịch xã đến để “bảo lãnh” cho người của Chùa đốt số gỗ nói trên. Chị vẫn tiếp tục ngăn cản, đồng thời hỏi ông Lương: “Ai giải quyết cho người của chùa Hồng Ân đốt sấy gỗ trên đất của gia đình tôi?”. Ông Lương im lặng và gọi điện thoại. Sau khi gọi điện thoại xong, ông Lương nói với lực lượng công an xã đang có mặt tại đây rằng: “Chủ tịch quyết định cho đốt, cứ đốt đi”. Nói xong, ông Lương lập tức ra “lệnh” cho lực lượng công an xã: “Bọn bây vào đốt thay cho nhà chùa đi. Nếu tụi nó ngăn cản thì còng tay nó lại, đánh chết…”.

“Nhận được “lệnh” của phó chủ tịch, ngay lập tức ông Hạnh, trưởng công an xã và ông Thảo, công an viên đã nhảy vào đấm đá, túm tóc, rồi thúc gối chân lên ngực chị Hoa. Thấy chị Hoa bị đánh, chị Công và chị Hòa (chị gái và chị dâu của chị Hoa) đã chạy vào can ngăn ông Hạnh. Tức thì, ông Lương lại tiếp tục ra lệnh: “Chúng mày vào còng tay chúng nó lại, đập chết bọn hắn đi”. Thế rồi, tất cả lực lượng công an viên có mặt tại đây liền xông vào đánh, đấm 3 chị em chị Hoa” – chị Hoa khẳng định.

Miền trung - Phó chủ tịch và trưởng công an xã bị tố đánh người (Hình 2).

Miền trung - Phó chủ tịch và trưởng công an xã bị tố đánh người (Hình 3).

Anh Ngô Văn Thắng, chồng chị Hoa đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa

“Lúc công an đang xúm lại đánh 3 chị em chị Hoa, thì anh Ngô Văn Thắng, chồng chị Hoa đi làm về. Vừa thấy anh Thắng, 5 -6 công an viên đã nhảy đến đánh túi bụi. Sau khi hứng chịu “trận đòn hội đồng”,  anh Thắng và chị Công đã phải nhập viện điều trị. Anh Thắng phải nhập viện trong tình trạng bị một vết thương dài khoảng 5 cm ở trên đầu, máu chảy rất nhiều. Vụ việc lực lượng công an xã dùng dùi cui và chân, tay đánh đập đã được một người dân quay lại video clip. Hiện tại, chị Hoa đã gửi đơn tố cáo kèm theo đĩa DVD đến các cơ quan chức năng” – chị Hoa cho biết thêm.

Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng sớm vào cuộc xác minh, giải quyết vụ việc trên.

Văn Cương

Clip: Cận cảnh thiếu tá công an đánh người dã man

Thứ 7, 09/03/2013 | 22:02
Vụ việc xảy lúc 19g30 ngày 7-3 tại quán ăn Quang Huệ bên đường Lê-Nin, TP.Vinh. Người bị đánh là anh Nguyễn Thanh Bình (45 tuổi, làm nghề xây dựng, trú tại P.Trung Đô, TP.Vinh).

Dân phòng “tố” bị công an đánh túi bụi

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
Các dân phòng cho biết họ bị điều tra viên đánh đập, nhốt chung phòng với các nghi can, thậm chí còn không được đi vệ sinh.

Vụ cảnh sát bắn người còng tay, có dấu hiệu hình sự

Thứ 2, 18/02/2013 | 11:49
Luật gia báo Người đưa tin cho rằng việc ông Dương Văn Dũng nổ súng làm bị thương anh Huỳnh Nhật Quang (30 tuổi, ngụ ở ấp 2, xã Tắc Vân, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau) gây xôn xao dư luận trong những ngày qua, đã vi phạm nghiêm trọng quy định về việc nổ súng được ghi nhận tại Điều 22 Pháp lệnh số 16/2011/UBTVQH12 quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Chưa có cơm tối, con trai đánh chết mẹ

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:57
Dù mẹ già ốm nặng không gượng dậy nổi để nấu cơm nhưng Hoàng Khắc Thắng đã đánh mẹ đến ngất xỉu.

Quảng Nam: Bơi qua sông, một người chết đuối

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:54
Vào ngày 9/12, thông tin từ chính quyền xã Đại An (Đại Lộc, Quảng Nam) cho hay, một người đã chết đuối khi tự bơi qua sông.

Gia Lai: Công nông lật, 25 người nhập viện cấp cứu

Thứ 2, 09/12/2013 | 13:38
Chiếc xe công nông chở hơn 30 người dân tộc Bahnar đi thăm người quen ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai về, bất ngờ bị lật. 25 người phải vào viện cấp cứu.

Đảo lộn cuộc sống vì bị rác bủa vây

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:21
Mấy tháng nay, nhiều hộ dân ở khối 12, thị trấn Nghèn (Can Lộc – Hà Tĩnh) khốn khổ vì bãi tập kết rác thải sinh hoạt của địa phương đang trong tình trạng quá tải gây ô nhiễm nghiêm trọng. Mùi nồng nặc hôi thối, ruồi nhặng và khói bụi khi đốt rác bay vào nhà người dân.

Hà Tĩnh: Tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn đã ra đầu thú

Chủ nhật, 08/12/2013 | 14:42
Ngày 8/12, thông tin từ CSGT huyện Kỳ Anh cho biết, tài xế gây ra vụ tai nạn chết người, khiến người dân dựng rạp trên QL1A tại khu vực Đèo Con đã ra đầu thú.