Phó chủ tịch VASEP họp báo trong bức xúc

Phó chủ tịch VASEP họp báo trong bức xúc

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
0
Chiều 176 tại TP Cần Thơ, ông Nguyễn Việt Cường, PCT Hiệp hội Chế biến Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), đã tổ chức họp báo xung quanh vụ va chạm vào ngày 126 giữa ông và chủ tịch VASEP Trần Thiện Hải.

Ông Cường nói, trước khi là thành viên của BCH VASEP, ông rất quan tâm đến vấn đề tôm nguyên liệu bị bơm chích tạp chất, ảnh hưởng đến thị trường xuất khẩu. Khi được bổ nhiệm làm phó chủ tịch VASEP, ông Cường quyết tâm sẽ đẩy lùi tệ trạng này.

Quyết tâm đẩy lùi nạn bơm tạp chất vào tôm của ông Cường đã nhận hậu quả!

Trước đó, ông Cường đã yêu cầu cơ quan Công an trưng cầu giám định pháp y về tỷ lệ thương tật để có căn cứ xử lý vụ việc ông Hải "tẩn" ông.

Ông Cường giải thích nguyên nhân vụ bị đánh bể đầu: “Khi trò chuyện, ông Hải luôn xem việc tôm bị bơm chích tạp chất còn tồn tại là nguyên nhân chính đáng để buộc tôi thôi chức. Điều này không thể chấp nhận được”.

“Sau sự việc ngày 12-6, ông Hải đã lạm dụng website của VASEP để giành phần lợi về mình bằng cách công bố thông cáo báo chí chỉ trích tôi”, ông Cường cho hay.

"Cộng đồng VASEP hoàn toàn bất ngờ và hết sức bất bình trước hành vi của ông Cường. Hành động của Ông Cường đã gây ảnh hưởng xấu đến uy tín của Ban Chấp hành Hiệp hội VASEP cũng như hình ảnh của Doanh nhân Thủy sản Việt Nam, nhất là trong tình hình hiện nay, Doanh nhân thủy sản đang nỗ lực vượt qua những khó khăn để hoàn thành các nhiệm vụ xuất khẩu thủy sản của năm 2011", thông cáo báo chí trên website VASEP đã được "ông Hải lợi dụng" để "chỉ trích", theo ông Cường.

PV