Phó Giám đốc Điện lực Đà Nẵng bị

Phó Giám đốc Điện lực Đà Nẵng bị "tố" bổ nhiệm sai quy trình?

Lê Nhâm Thân
Thứ 5, 28/12/2017 | 16:54
0
Không có tên trong danh sách quy hoạch, không đáp ứng trình độ lý luận chính trị, có sự thiên vị trong quy trình bổ nhiệm - là những phản ánh về việc bổ nhiệm một phó giám đốc điện lực tại Đà Nẵng. Vậy thực sự thông tin này như thế nào?

Mới đây, giữa "tâm bão" về hàng loạt sai phạm, khuyết điểm trong quy trình bổ nhiệm cán bộ trên khắp cả nước, chúng tôi lại nhận được phản ánh của bạn đọc về việc bổ nhiệm ông Trần Nguyễn Bảo An, Phó Giám đốc kinh doanh công ty Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng).

Những nội dung phản ánh thể hiện, tháng 12/2016, PC Đà Nẵng bổ nhiệm ông An vào vị trí nói trên. Tuy nhiên, thời điểm bổ nhiệm, ông An không có tên trong danh sách cán bộ quy hoạch vào vị trí phó giám đốc công ty. Cũng thời điểm này, ông An không đáp ứng điều kiện về trình độ lý luận chính trị theo quy định. Trong khi đó, các cá nhân khác có tên trong danh sách quy hoạch vào vị trí phó giám đốc và đủ điều kiện về trình độ lý luận chính trị lại không được xem xét bổ nhiệm.

Nội dung phản ánh cũng cho rằng: “Thời điểm trước bổ nhiệm, Giám đốc PC Đà Nẵng Ngô Tấn Cư có nói rằng, Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) Trần Đình Nhân có văn bản quy định tổ chức thi để chọn phó giám đốc PC Đà Nẵng. Văn bản này còn quy định rõ ràng các nội dung thi. Tuy nhiên, khi có 4 người nộp hồ sơ đăng ký thì cấp trên tuyên bố không tổ chức thi nữa mà chỉ cần chọn ông Trần Nguyễn Bảo An…”.

Từ những vấn đề này, người phản ánh hoài nghi rằng có sự "bất thường", sai phạm và thiên vị trong quy trình bổ nhiệm ông An. Ông An là anh em ruột của phó giám đốc một sở ở TP.Đà Nẵng(?!).

Liên quan đến sự việc này, ông Nguyễn Ngọc Lâm, Phó Chánh văn phòng PC Đà Nẵng cho biết, tiêu chuẩn bổ nhiệm phó giám đốc PC Đà Nẵng đã được quy định rõ ràng bằng văn bản như: Bằng cấp, lý luận chính trị, ngoại ngữ, có hiểu biết về quản lý, có năng lực và thâm niên công tác trên 6 năm. Xét theo các tiêu chí này, tại thời điểm bổ nhiệm, ông An cơ bản đáp ứng các yêu cầu.

Xã hội - Phó Giám đốc Điện lực Đà Nẵng bị 'tố' bổ nhiệm sai quy trình?

Hình ảnh bổ nhiệm ông Trần Nguyễn Bảo An (ngoài cùng, bên phải) vào vị trí Phó Giám đốc kinh doanh PC Đà Nẵng được công bố trên website.

Tuy nhiên, ông Lâm cũng thừa nhận rằng, riêng về tiêu chuẩn trình độ lý luận chính trị (yêu cầu đối với phó giám đốc PC Đà Nẵng là trung cấp trở lên - PV) thì ông An chưa đáp ứng được là đúng như tố cáo. Theo ông Lâm, thời điểm này, ông An có trình độ sơ cấp lý luận chính trị. Ông Lâm cho rằng, đây là vấn đề chung của toàn EVNCPC, chứ không riêng gì PC Đà Nẵng. Do đặc thù hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp nên số lượng cán bộ được cử đi học lý luận chính trị mỗi năm rất hạn chế.

"Để khắc phục vấn đề này, ngày 6/10 vừa qua, PC Đà Nẵng đã phối hợp với trường Chính trị TP.Đà Nẵng tổ chức lớp trung cấp lý luận Chính trị cho 81 cán bộ đương chức (số cán bộ cần bổ sung tiêu chuẩn lý luận chính trị như ông An và số cán bộ trong diện quy hoạch mới - PV)", ông Lâm thông tin.

Về vấn đề cho rằng, tại thời điểm bổ nhiệm, ông Trần Nguyễn Bảo An không có tên trong Danh sách quy hoạch cán bộ giai đoạn 2016 - 2020 của PC Đà Nẵng, vị Phó Chánh văn phòng cho rằng, đây là thông tin chưa đúng. Cụ thể, tại Văn bản số 933/EVNCPC-TC&NS ngày 17/2/2016 do ông Trần Đình Nhân, Chủ tịch EVNCPC ký phê duyệt danh sách này đã có tên ông An. 

Về nội dung phản ánh rằng, có 4 người nộp hồ sơ đăng ký thi tuyển vào chức danh này thì cấp PC Đà Nẵng tuyên bố không tổ chức thi nữa mà chọn ông Trần Nguyễn Bảo An. Ông Lâm cho biết, trước thời điểm bổ nhiệm, PC Đà Nẵng có 2 phó giám đốc nghỉ hưu. Do đó, để chuẩn bị người thay thế, đơn vị đã có Văn bản số 3137/DNPC-TC&NS ngày 20/9/2016, báo cáo EVNCPC xin chủ trương về công tác cán bộ đối với các chức danh phó giám đốc.

Với chức danh phó giám đốc kinh doanh (chức danh được bổ nhiệm cho ông An - PV) thì PC Đà Nẵng đúng là đề xuất phương án thi tuyển với 4 ứng viên. 4 người này là cán bộ công ty và đã nộp đơn đăng ký tham gia thi tuyển. 

Cũng theo lý giải của ông Lâm, ngày 3/10/2016, EVNCPC có Công văn số 6834/EVNCPC-TC&NS về việc phê duyệt chủ trương về công tác cán bộ đối với chức danh phó giám đốc PC Đà Nẵng. Đối với chức danh phó giám đốc kinh doanh, EVNCPC có ý kiến: Hiện nay, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) chỉ mới phê duyệt phương án thí điểm thi tuyển chức danh phó giám đốc công ty Điện lực tỉnh/thành phố, chưa được triển khai rộng rãi. Do vậy, nếu PC Đà Nẵng có nhu cầu cần bổ nhiệm phó giám đốc kinh doanh công ty để thay thế nhân sự sắp nghỉ hưu thì đơn vị thực hiện quy trình bổ nhiệm cán bộ theo quy chế hiện hành.

Từ đó, PC Đà Nẵng đã không tiến hành thi tuyển chọn 1 trong 4 ứng viên trên vào vị trí phó giám đốc kinh doanh. Đến ngày 4/10/2016, đơn vị này đã họp bàn phương án nhân sự để dự kiến lấy ý kiến giới thiệu, bổ nhiệm chức danh phó giám đốc. Và ông An là người được lựa chọn lấy phiếu tín nhiệm giới thiệu, bổ nhiệm chức danh Phó Giám đốc kinh doanh giai đoạn 2016 - 2020. Vị này chính thức giữ chức Phó Giám đốc PC Đà Nẵng vào ngày 1/12/2016.

Trả lời về câu hỏi: Vì sao lại chọn ông Bảo An? Tiêu chuẩn của ông An so với 3 ứng viên còn lại như thế nào? Có hơn, kém gì không? Ông Lâm chia sẻ rằng, sau khi nhận được Văn bản số 6834/EVNCPC-TC&NS của EVNCPC, PC Đà Nẵng đã tổ chức các cuộc họp của ban Lãnh đạo và ban Thường vụ Đảng ủy công ty để xét chọn nhân sự đề xuất vào vị trí phó giám đốc. Sau khi tiến hành phân tích kỹ lưỡng, xem xét thông qua nhận xét đánh giá ứng viên, căn cứ trên các tiêu chí như: Danh sách quy hoạch cán bộ giai đoạn 2016 - 2020 của đơn vị; các tiêu chuẩn cán bộ hiện hành; thực tiễn hoạt động, năng lực, trình độ cán bộ, quá trình luân chuyển cán bộ, kinh qua các vị trí công tác, khả năng đào tạo, phát triển; khả năng đáp ứng công nghệ mới… Qua đó, lãnh đạo đơn vị đã thống nhất chọn Bảo An vào vị trí Phó Giám đốc kinh doanh.

Được biết, ông Trần Nguyễn Bảo An (SN 1980), có trình độ chuyên môn là Kỹ sư Điện tử - Viễn thông. Trước khi được bổ nhiệm Phó Giám đốc PC Đà Nẵng, ông An giữ chức Trưởng phòng Kế hoạch và Vật tư của đơn vị này.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin!

Quảng Nam: Ngồi vào ghế “béo bở” nên đơn thư tố cáo là bình thường

Thứ 7, 23/12/2017 | 10:04
Theo suy nghĩ của nhiều người, hiện, huyện Đông Giang đang trong quá trình phát triển nên vị trí ông Chung đảm nhiệm được mặc định là “béo bở”. Nhiều người muốn ngồi vào nên đơn thư tố cáo là bình thường, Bí thư Huyện ủy Đông Giang cho biết.

Vụ bổ nhiệm Giám đốc sở 30 tuổi: Bệ phóng tên lửa

Thứ 4, 20/12/2017 | 10:39
Sự ưu ái, vun vén cho gia đình trong việc quy hoạch, luân chuyển, điều động và quyết định bổ nhiệm người thân sẽ ảnh hưởng đến cơ hội của người tài, từ đó tạo dư luận xấu trong xã hội.

Vụ Thượng tá CSGT Võ Đình Thường: Cần cân nhắc việc bổ nhiệm

Chủ nhật, 22/10/2017 | 20:00
“Lĩnh vực CSGT khá nhạy cảm nên việc bổ nhiệm người trước đây từng bị kỷ luật trong lực lượng về làm lãnh đạo ở lực lượng đó thì cũng cần cân nhắc”.
Cùng tác giả

Đà Nẵng: Phát hiện, thu giữ 3kg ma túy đá, 12.000 viên thuốc lắc

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:28
Số lượng ma túy lớn đá cùng hàng ngàn viên thuốc lắc vừa bị cảnh sát phát hiện, thu giữ tại Tp.Đà Nẵng.

Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng cao tốc Hòa Liên - Túy Loan

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:46
Ngày 17/4, ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng có chuyến kiểm tra công tác giải phóng mặt bằng phục vụ thi công dự án cao tốc Hòa Liên - Túy Loan.

Hơn 100.00m3 bùn nạo vét lòng hồ Công viên 29/3 Đà Nẵng sẽ đi đâu?

Thứ 3, 16/04/2024 | 22:28
Sau thời gian nghiên cứu, Sở TN&MT Tp. Đà Nẵng đã chọn ra được nơi đổ hơn 100.000m2 bùn nạo vét lòng hồ Công viên 29/3.

Vì sao tỉnh Quảng Nam đề xuất cấm xe trên 5 trục qua QL14D?

Thứ 2, 15/04/2024 | 22:32
Lưu lượng xe trên 5 trục qua lại nhiều khiến QL14D hư hỏng nhanh. Bên cạnh đó, khả năng duy tu, bảo dưỡng khi các xe này qua lại rất khó khăn, vượt quá kinh phí.

Quảng Nam: Chấp thuận đầu tư dự án khai thác cát sỏi 6,3ha

Thứ 2, 15/04/2024 | 21:57
Dự án sẽ khai thác cát sỏi làm vật liệu xây dựng, có tổng diện tích đất sử dụng khoảng 6,63ha với vốn đầu tư gần 2 tỷ đồng.