Phó Giám đốc Công an HN: Bắn chết dê của dân là hành động không thể chấp nhận được

Thứ 6, 30/06/2023 | 16:21
0
Theo lãnh đạo Công an TP.Hà Nội, hành động của 3 cựu cán bộ công an bắn chết 2 con dê của người dân không thể chấp nhận được.

Con dê của người dân bị bắn chết

Chiều 30/6, tại buổi họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý II/2023 của UBND TP.Hà Nội, lãnh đạo Công an TP.Hà Nội đã chia sẻ về vụ việc 3 cựu công an bắn chết dê của người dân ở xã An Phú (huyện Mỹ Đức).

Theo đại tá Nguyễn Thành Long – Phó Giám đốc Công an TP.Hà Nội, đây là sự việc rất đáng tiếc, đáng buồn với lực lượng Công an nhân dân nói chung, Công an TP.Hà Nội nói riêng.

Đại tá Long cho hay, liên quan đến vụ việc này, khi thấy có dấu hiệu tội phạm, Công an TP.Hà Nội đã khởi tố vụ án hình sự để điều tra, làm rõ các thông tin liên quan.

“Đây là hành vi vi phạm đặc biệt nghiêm trọng về đạo đức, lối sống, quy tắc ứng xử. Trong bối cảnh lực lượng Công an nhân dân nói chung, Công an TP.Hà Nội nói riêng đang tăng cường, đẩy mạnh việc siết chặt kỷ luật, kỷ cương, xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an nhân dân thì hành động này là không thể chấp nhận được”, đại tá Long nói.

Phó Giám đốc Công an TP.Hà Nội khẳng định, việc tước danh hiệu Công an nhân dân, khởi tố vụ án hình sự thể hiện tính nghiêm minh, quyết liệt của lực lượng Công an trong việc đấu tranh với mọi hành vi vi phạm trong nội bộ, không có vùng cấm.

Trước đó, chiều 27/6, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối với 3 cán bộ Công an thị trấn Đại Nghĩa về tội “Trộm cắp tài sản” để điều tra, xử lý nghiêm theo quy định.

Theo Công an Hà Nội, vào trưa 26/6, 3 cán bộ công an đi ô tô con, mang theo 1 khẩu súng hơi vào khu vực núi Mào Gà để bắn chim.

Trong lúc đi săn, nhóm này đã bắn chết 2 con dê của người dân và cho vào cốp xe ô tô rồi đi về. Khi đến khu vực cầu Ái Nàng, xã An Phú, huyện Mỹ Đức, cả nhóm bị người dân phát hiện và chặn lại.

Nhận được thông tin, Giám đốc Công an TP.Hà Nội đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ Công an huyện Mỹ Đức điều tra, xác minh, làm rõ vụ việc.

Căn cứ kết quả điều tra, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã ký Quyết định tước danh hiệu Công an nhân dân đối với 3 cán bộ Công an thị trấn Đại Nghĩa.

Quỳnh An

Cùng chuyên mục

Quan điểm bất ngờ của ông Zelensky về lý do vùng Kharkiv rơi vào tình thế nguy cấp

Thứ 6, 17/05/2024 | 10:09
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói không phải Mỹ mà cả thế giới "có lỗi" khi để Nga có cơ hội tiến công ở vùng Kharkiv.

Đi bắt thứ sâu dài lúc nhúc về bán mà đếm tiền mỏi tay

Thứ 6, 17/05/2024 | 09:57
Nhìn đám sâu bò lúc nhúc trên cây nhiều người không khỏi rùng mình. Tuy nhiên đây lại là món ăn hấp dẫn nhiều thực khách.

Có máy giặt nhưng vẫn đều đều giặt tay mỗi ngày, làm sao để nhàn nhất có thể?

Thứ 6, 17/05/2024 | 09:54
Dù máy giặt đã khá phổ biến ở hầu hết các gia đình Việt trong thời buổi hiện nay, tuy nhiên các bà nội trợ đảm đang vẫn chọn cách tự giặt tay những bộ quần áo có vết bẩn khó sạch hay loại vải khó chiều.

Từ ngày 15/5, giá điện sẽ được điều chỉnh 3 tháng một lần

Thứ 6, 17/05/2024 | 09:53
Quyết định số 05/2024/QĐ-TTg quy định về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân chính thức có hiệu lực thi hành từ ngày 15/5/2024

Triển lãm Autotech & Accessories 2024 khai mạc với nhiều cái mới

Thứ 6, 17/05/2024 | 09:53
Triển lãm Autotech & Accessories 2024 lần thứ 20 đã khai mạc và diễn ra từ ngày 16 – 19/5.