Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang thăm, chúc mừng Giáng sinh tại Đồng Nai

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang thăm, chúc mừng Giáng sinh tại Đồng Nai

Nguyễn Anh Trọng
Thứ 7, 16/12/2023 | 18:54
0
Ngày 16/12, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang cùng đoàn công tác của Chính phủ đã đến thăm và chúc mừng Toà Giám mục Giáo phận Xuân Lộc nhân dịp Giáng sinh.

Đoàn công tác của Trung ương do Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc mừng Giáng sinh tại Tòa giám mục Giáo phận Xuân Lộc (Tp.Long Khánh, tỉnh Đồng Nai).

Tiêu điểm - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang thăm, chúc mừng Giáng sinh tại Đồng Nai

Giám mục Chính tòa Giáo phận Xuân Lộc đón tiếp Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đến thăm Tòa giám mục Xuân Lộc.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang gửi lời chúc mừng một mùa Giáng sinh an lành, nhiều niềm vui đến Giám mục Chính tòa Giáo phận Xuân Lộc Đỗ Văn Ngân, các vị giám mục, linh mục, tín đồ Giáo phận Xuân Lộc, cùng đồng bào Công giáo cả nước.

Tiêu điểm - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang thăm, chúc mừng Giáng sinh tại Đồng Nai (Hình 2).

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang phát biểu tại buổi thăm Tòa giám mục Xuân Lộc.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang cho biết, năm 2023, Việt Nam đạt được nhiều dấu ấn, nhất là trên mặt trận ngoại giao. Về công tác ngoại giao, Việt Nam có sự bang giao, ký kết với nhiều quốc gia. Trong đó, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã đến Vatican để gặp người đứng đầu Tòa thánh. Hai bên cũng đã trao đổi nhiều vấn đề trọng tâm. Chủ tịch nước cũng đã gửi lời mời Giáo hoàng đến thăm Việt Nam trong thời gian sớm nhất.

Tiêu điểm - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang thăm, chúc mừng Giáng sinh tại Đồng Nai (Hình 3).

Giám mục Chính tòa Giáo phận Xuân Lộc Đỗ Văn Ngân gửi lời cám ơn đoàn đến lãnh đạo cấp trung ương đã đến thăm và chúc mừng trong dịp lễ Giáng sinh.

Theo Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, Đảng, Nhà nước đánh giá cao đóng góp của các vị giám mục, linh mục, bà con Công giáo trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước, thực hiện công tác an sinh xã hội.

Phó Thủ tướng mong rằng, trong thời gian tới các vị giám mục, linh mục tiếp tục tuyên truyền giáo dân thực hiện lối sống lành mạnh, tránh xa các tệ nạn xã hội, tuân thủ quy định của pháp luật.

Tiêu điểm - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang thăm, chúc mừng Giáng sinh tại Đồng Nai (Hình 4).
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang tặng quà chúc mừng Giáng sinh tại Tòa giám mục Xuân Lộc.

Dịp này, Phó thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã tặng hoa và quà chúc mừng Giáng sinh đến các vị giám mục, linh mục tại Tòa Giám mục Giáo phận Xuân Lộc. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang cũng đã hòa ca bài hát chúc mừng giáng sinh cùng các vị giám mục, linh mục và giáo dân có mặt trong chuyến thăm Tòa giám mục Giáo phận Xuân Lộc.

Tiêu điểm - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang thăm, chúc mừng Giáng sinh tại Đồng Nai (Hình 5).

Giám mục Chính tòa Giáo phận Xuân Lộc Đỗ Văn Ngân tặng qùa giàn sinh nhân dịp Phó thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang trong chuyến thăm Tòa giám mục Xuân Lộc.

Thay mặt các chức sắc và đồng bào Công giáo, Giám mục Chính tòa Giáo phận Xuân Lộc Đỗ Văn Ngân cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy ban trung ương MTTQ Việt Nam, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai. Đồng thời, khẳng định sẽ tiếp tục cùng chính quyền, đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển chung của đất nước. Đồng bào Công giáo của giáo phận sẽ luôn phát huy tinh thần “sống tốt đời, đẹp đạo”.

Tiêu điểm - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang thăm, chúc mừng Giáng sinh tại Đồng Nai (Hình 6).
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang cùng lãnh đạo tỉnh chúc mừng Giáng sinh tại Tòa giám mục Xuân Lộc.

Đồng thời trong thời gian tới, mong muốn chính quyền các cấp luôn tạo điều kiện cho Giám mục Giáo phận Xuân Lộc hoạt động ổn định trong thời gian tới.

Đồng Nai: Điều tra xe bồn xả nước bẩn trên đường phố

Thứ 6, 15/12/2023 | 22:30
Một tài xế xe bồn vừa di chuyển vừa đổ thẳng nước (có màu đen) từ bồn xuống tuyến đường Đồng Khởi, Tp.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Đồng Nai: Trạm CSGT Ngã Ba Thái Lan tăng cường tuần tra đảm bảo trật tự ATGT

Thứ 5, 14/12/2023 | 17:00
Trạm CSGT Ngã Ba Thái Lan thường xuyên tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm, đảm bảo tình hình trật tự ATGT trên địa bàn quản lý.

 Phó Thủ tướng Lê Văn Thành: Đồng Nai cần dồn lực để chống dịch

Thứ 4, 25/08/2021 | 22:10
Phó Thủ tướng Lê Văn Thành cho rằng, Đồng Nai là 1 trong 4 tỉnh, thành đang có nguy cơ cao nhất về dịch bệnh Covid-19. Do đó, tỉnh phải dồn lực để chống dịch.
Cùng tác giả

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Đồng Nai: Giao thông đông đúc vào ngày đầu nghỉ lễ

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:34
Tình hình giao thông đông đúc ở các “cửa ngõ” tại thành phố Biên Hoà, vào sáng ngày đầu kỳ nghỉ  lễ 30/4 và 1/5.

Đồng Nai: Triển khai 30 ngày đêm giải phóng mặt bằng dự án trọng điểm

Thứ 6, 26/04/2024 | 22:49
Tỉnh Đồng Nai phấn đấu thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng trong 30 ngày đêm, đối với 3 dự án trọng điểm của tỉnh.

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.

Đồng Nai: Ra quân đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:39
Cảnh sát giao thông tỉnh Đồng Nai trực 100% quân số, đảm bảo an toàn giao thông dịp lễ 30/4 và 1/5 trên các tuyến đường trọng điểm.
Cùng chuyên mục

Nga coi trọng quan hệ đối tác chiến lược với ASEAN

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:29
Nga coi trọng quan hệ đối tác chiến lược với ASEAN, ủng hộ vai trò trung tâm của ASEAN trong cấu trúc khu vực và cam kết phối hợp chặt chẽ cùng ASEAN ứng phó các thách thức chung trong khu vực.

Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam: Đưa pháp luật gần gũi với người dân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:20
Chủ tịch Nguyễn Văn Quyền nhấn mạnh, phổ biến, giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý có ý nghĩa lớn trong việc tăng cường sự hiểu biết của người dân về pháp luật.

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

“Tiếng sấm” của Điện Biên Phủ trong dư luận quốc tế

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:11
Dư luận thế giới của 70 năm về trước và nhiều năm sau đó vẫn không thôi những dòng viết về sự kiện Điện Biên Phủ - cơn địa chấn "có một không hai" trong lịch sử.

Cái "bắt tay" của quan hệ Việt - Pháp từ điểm nhìn Điện Biên Phủ

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:25
Chiến thắng Điện Biên Phủ đã chấm dứt vĩnh viễn sự xâm lược của thực dân Pháp tại Đông Dương nhưng cũng mở ra một chương mới tốt đẹp hơn cho quan hệ Việt - Pháp.
     
Nổi bật trong ngày

Lời chia buồn

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:14
Ban Biên tập Tạp chí Đời sống và Pháp luật - Tạp chí Điện tử Người Đưa Tin cùng tập thể cán bộ, Phóng viên, Biên tập viên xin gửi lời chia buồn tới bà Nguyễn Diệu Hương Ly – Nhân viên  Ban Trị sự.

Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam: Đưa pháp luật gần gũi với người dân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:20
Chủ tịch Nguyễn Văn Quyền nhấn mạnh, phổ biến, giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý có ý nghĩa lớn trong việc tăng cường sự hiểu biết của người dân về pháp luật.

Nga coi trọng quan hệ đối tác chiến lược với ASEAN

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:29
Nga coi trọng quan hệ đối tác chiến lược với ASEAN, ủng hộ vai trò trung tâm của ASEAN trong cấu trúc khu vực và cam kết phối hợp chặt chẽ cùng ASEAN ứng phó các thách thức chung trong khu vực.

Tuyên Quang: Níu chân du khách bằng sắc màu thổ cẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:43
Vừa qua, chương trình trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch, làng nghề đã được tổ chức tại tỉnh Tuyên Quang.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tăng cường triển khai các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:37
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký ban hành Công điện số 41/CĐ-TTg ngày 27/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường triển khai các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng.