Bản tin 20/8: Phòng GD&ĐT Hà Đông lên tiếng vụ nữ sinh lớp 6 bị đánh hội đồng; Chủ đầu tư metro Nhổn phản hồi thông tin nhà nứt do đào ga ngầm

Bản tin 20/8: Phòng GD&ĐT Hà Đông lên tiếng vụ nữ sinh lớp 6 bị đánh hội đồng; Chủ đầu tư metro Nhổn phản hồi thông tin nhà nứt do đào ga ngầm

Thứ 7, 20/08/2022 | 07:18
0
Phòng GD&ĐT Hà Đông lên tiếng vụ nữ sinh lớp 6 bị đánh hội đồng; Chủ đầu tư metro Nhổn phản hồi thông tin nhà nứt do đào ga ngầm;... là những tin đáng chú ý.

Vụ nữ sinh lớp 6 bị đánh hội đồng: Phòng GD&ĐT Hà Đông lên tiếng

Mới đây, mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại hình ảnh một nữ sinh cấp 2 bị đánh hội đồng khiến dân mạng vô cùng bức xúc.

Trong clip, nữ sinh mặc đồng phục bị các bạn nữ khác bắt quỳ, sau đó nhiều bạn nữ liên tục tát vào mặt, giật tóc và dùng chân đá liên tiếp vào người nữ sinh này. Thậm chí, nữ sinh còn bị bạn giật áo với ý định cởi đồ. Đáng nói, lúc này có rất nhiều học sinh khác đứng xem, quay clip nhưng không ai có hành động can thiệp.

Về sự việc này, bà Nguyễn Thị Thu Hương, Phó trưởng Phòng GD&ĐT quận Hà Đông (Hà Nội), xác nhận với VTC, những học sinh trong đoạn clip đang học tại Trường THCS Biên Giang  (quận Hà Đông).

Sự việc xảy ra vào trưa 18/8. Các em đánh nhau ngoài khu vực trường học sau khi nhà trường tổ chức cho học sinh các khối lớp tập trung nhận lớp, chuẩn bị cho năm học mới.

Nữ sinh bị đánh học lớp 6A3, Trường THCS Biên Giang. Còn hai nữ sinh tham gia đánh là N.B.Ng. (lớp 7A4) và C. P. A. (lớp 8D).

Sau khi nhận được phản ánh, nhà trường đã yêu cầu giáo viên chủ nhiệm các lớp liên quan làm việc với học sinh và phụ huynh tìm hiểu nguyên nhân. Được biết, mâu thuẫn giữa 3 nữ sinh xảy ra từ khi các em học tiểu học.

"Ban đầu, các gia đình đồng ý hòa giải vì nữ sinh lớp 6 không biết mình bị mâu thuẫn, đến khi nhà trường mời đến mới nắm được. Tuy nhiên, đến chiều cùng ngày, khi xem được clip con bị đánh, gia đình nạn nhân không đồng ý hòa giải, trình báo sự việc tới Công an phường Biên Giang. Hiện, vụ việc đang được công an xác minh, làm rõ", đại diện Phòng GD&ĐT Hà Đông cho biết thêm.

Chủ đầu tư metro Nhổn nói gì về thông tin nhà nứt do đào ga ngầm?

Tối 19/8, Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) thông tin về việc đảm bảo an toàn cho các công trình trong hành lang bảo vệ an toàn đường sắt và khu vực lân cận thuộc dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm của Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội, Zing đưa tin.

Theo đó, thời gian qua, một số hộ dân sống gần các vị trí thi công nhà ga của dự án này phản ánh việc tường nhà bị nứt do việc đào hầm.

Theo MRB, việc tổ chức triển khai dự án metro Nhổn - ga Hà Nội phức tạp do tuyến đi qua các khu đông dân cư. Quanh khu vực này có nhiều tòa nhà được xây dựng từ lâu, chất lượng xuống cấp, đặc biệt trong khu vực phần tuyến hầm và các nhà ga ngầm.

Xã hội - Bản tin 20/8: Phòng GD&ĐT Hà Đông lên tiếng vụ nữ sinh lớp 6 bị đánh hội đồng; Chủ đầu tư metro Nhổn phản hồi thông tin nhà nứt do đào ga ngầm

Một số căn nhà trên phố Kim Mã gần công trường ga ngầm S9 ghi nhận tình trạng lún nứt, hư hỏng. Ảnh: Ngọc Tân/ Zing.

Đơn vị quản lý đã tiến hành khảo sát hiện trạng khoảng 3.000 công trình xây dựng nằm trong vùng ảnh hưởng của dự án, đánh giá rủi ro khi thi công. Kết quả quan trắc và khảo sát hiện trạng cho thấy 50 công trình xây dựng bị ảnh hưởng khi máy đào hầm TBM bắt đầu hoạt động. Trong đó, 7 hộ phải dỡ bỏ nhà, 43 hộ tạm cư.

"Dự án đã xây dựng khung chính sách hỗ trợ kinh phí chưa có tiền lệ, làm căn cứ thỏa thuận sử dụng đất trong thời gian thi công tuyến hầm", đại diện MRB cho biết.

Tháng 11/2019, dự án tiếp nhận đơn phản ánh của bà Nguyễn Thị Bích về việc công trình tại địa chỉ số 431 Kim Mã, quận Ba Đình, được xây dựng từ năm 1994 bị nứt và hư hỏng. Bà Bích cho rằng nguyên nhân là ảnh hưởng từ việc thi công nhà ga S9.

Theo đại diện MRB, thời điểm đó, đơn vị đã kiểm tra các số liệu quan trắc với kết quả nằm trong ngưỡng an toàn. Với các vết nứt do điều kiện bảo trì kém, ẩm thấp gây rỉ thép dẫn tới nứt vỡ, dự án đề xuất phương án sửa chữa và hỗ trợ kinh phí. Tuy nhiên, chủ nhà yêu cầu nhà thầu phải xây lại nhà mới hoặc đền bù với giá trị tương đương.

Đến tháng 11/2021, các số liệu quan trắc về độ lún của tòa nhà đã vượt ngưỡng an toàn cho phép. Dự án phải kích hoạt quy trình hệ thống đảm bảo an toàn cho tòa nhà.

Theo báo cáo, mức độ hư hại và xác định khối lượng tổn thất cho công trình nhà bà Bích do tư vấn kiểm định độc lập thực hiện kết luận toà nhà bị nứt, hư hỏng do 2 nguyên nhân chính: Tòa nhà xuống cấp do đã sử dụng từ năm 1994 và ảnh hưởng từ việc thi công nhà ga S9.

Tư vấn độc lập đã lập dự toán theo quy định của Nhà nước và nhà thầu phải đền bù 32,55% tổng giá trị xây mới tương đương hơn 523 triệu đồng, hỗ trợ tạm cư 50 triệu đồng, hỗ trợ vận chuyển đồ 5,16 triệu đồng.

Bà Bích đã đồng ý với tỷ lệ đền bù 32,55%, nhưng không đồng ý giá trị dự toán xây dựng mới tòa nhà. Do đó, dự án tiếp tục xem xét nội dung đề nghị của bà Bích, đồng thời kiến nghị UBND phường Ngọc Khánh hỗ trợ các bên để hoà giải.

Đối với công trình nhà tại địa chỉ số 15, ngõ 51 phố Quốc Tử Giám, phường Văn Chương, quận Đống Đa, chủ hộ là ông Lê Hữu Đa, Ban Quản lý cho biết công trình nằm gần khu vực thi công nhà ga S11.

Trước khi thi công, ngày 25/1/2018, đơn vị ghi nhận nhà của ông Đa đã có nhiều vết nứt. Đến tháng 1/2020, kết quả khảo sát lần thứ 2 tiếp tục ghi nhận công trình có nhiều vết nứt nghiêm trọng ở tầng 1 và 2. Các vết nứt này phát triển lớn và nhiều hơn so với kết quả khảo sát lần thứ nhất. "Như vậy, nhà ông Đa đã bị nứt nghiêm trọng trước khi nhà thầu tiến hành thi công tại ga S11", MRB thông tin.

Đơn vị cũng cho biết xung quanh nhà ông Đa (ngoại trừ các thiết bị trong khu lún bất thường) đều không có hiện tượng lún. Trong khi đó, độ lún tại công trình nhà ông Đa đang phát triển nghiêm trọng hơn theo thời gian.

Tháng 5/2021, nhà thầu đã gửi thư khẳng định nguyên nhân dẫn đến các hư hỏng của nhà ông Đa. Các chuyên gia của dự án kết luận việc nứt, lún của nhà ông Đa không phải do thi công nhà ga S11 của dự án, mà vì kết cấu tòa nhà đã bị xuống cấp theo thời gian và không được bảo trì phù hợp. Ngoài ra, việc lún, nứt phát triển nhanh hơn do tác động thêm của công trình sát cạnh mới được xây dựng trong năm 2020.

Nhà thầu cho biết, dù nguyên nhân không đến từ việc xây dựng nhà ga S11, dự án vẫn hỗ trợ chi trả tiền tạm cư là 5 triệu đồng mỗi tháng từ tháng 4 đến tháng 8/2021. Ban Quản lý cho hay nếu phía ông Đa chưa thấy thỏa mãn với kết luận trên thì đề nghị gia đình và UBND phường Văn Chương mời đơn vị chuyên môn vào đánh giá độc lập. Nếu kết quả kết luận nếu nguyên nhân đến từ dự án, MRB sẽ chỉ đạo nhà thầu phải có trách nhiệm thanh toán toàn bộ các chi phí liên quan.

Một người ở Tp.HCM trúng Jackpot 48 tỉ đồng

Cuối ngày 19/8, Công ty Xổ sổ điện toán Việt Nam (Vietlott) công bố tại kỳ quay số chiều cùng ngày có 1 vé loại hình Mega 6/45 trúng giải Jackpot trị giá 48 tỉ đồng.

Xã hội - Bản tin 20/8: Phòng GD&ĐT Hà Đông lên tiếng vụ nữ sinh lớp 6 bị đánh hội đồng; Chủ đầu tư metro Nhổn phản hồi thông tin nhà nứt do đào ga ngầm (Hình 2).

Theo thông tin trên Người Lao Động, tờ vé số Vietlott trúng giải độc đắc có 6 cặp số trùng với kết quả giải Jackpot là 25-26-33-39-41-43, được phát hành tại một điểm bán hàng 216 đường Phan Văn Hớn, phường Tân Thới Nhất, quận 12, Tp.HCM.

Trước đó, tại kỳ quay số ngày ngày 16/8, loại hình vé số Power 6/55 của Vietlott có 1 vé trúng Jackpot 2 trị giá 6,3 tỉ đồng. Vé này được phát hành tại địa chỉ Chợ Ba Chúc, đường Trần Thanh Lạc, thị trấn Ba Chúc, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang.

Thêm gần 3.000 ca Covid-19 mới

Bản tin phòng chống dịch Covid-19 ngày 19/8 của Bộ Y tế cho biết, cả nước ghi nhận 2.983 ca mắc Covid-19 mới.

Kể từ đầu dịch đến nay Việt Nam có 11.379.554 ca nhiễm, đứng thứ 12/227quốc gia và vùng lãnh thổ, trong khi với tỷ lệ số ca nhiễm/1 triệu dân, Việt Nam đứng thứ 112/227 quốc gia và vùng lãnh thổ (bình quân cứ 1 triệu người có 114.714 ca nhiễm).

Về tình hình điều trị, theo số liệu của Bộ Y tế, trong ngày có 6.975 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh, nâng tổng số ca được điều trị khỏi lên 10.056.190 ca. Số bệnh nhân đang thở ô xy là 86 ca, trong đó: Thở ô xy qua mặt nạ là 73 ca; Thở ô xy dòng cao HFNC: 5 ca; Thở máy không xâm lấn: 3 ca; Thở máy xâm lấn: 5 ca.

Trong ngày không ghi nhận ca tử vong. Như vậy, tổng số ca tử vong do COVID-19 tại Việt Nam tính đến nay là 43.103 ca, chiếm tỉ lệ 0,4% so với tổng số ca nhiễm.

Tổng số ca tử vong xếp thứ 24/227 vùng lãnh thổ, số ca tử vong trên 1 triệu dân xếp thứ 134/227 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. So với châu Á, tổng số ca tử vong xếp thứ 6/49(xếp thứ 3 ASEAN), tử vong trên 1 triệu dân xếp thứ 27/49 quốc gia, vùng lãnh thổ châu Á (xếp thứ 5 ASEAN).

Minh Hoa (t/h)

Xác định được danh tính nhóm người vây đánh hội đồng nam sinh

Thứ 3, 09/08/2022 | 15:37
Ngay sau khi tiếp nhận thông tin nam sinh bị một nhóm thanh niên đánh hội đồng, Công an Tp.Hà Tĩnh đã vào cuộc xác minh, làm rõ.

Triệu tập nhóm người xông vào đánh hội đồng nam sinh giữa đường

Thứ 3, 09/08/2022 | 11:40
Một nam sinh lớp 9 bị nhóm người bất ngờ chặn xe, xông vào đánh hội đồng ngay giữa đường khiến dư luận phẫn nộ.

Vụ nữ sinh bị 2 bạn đánh hội đồng: Nạn nhân nhập viện điều trị

Thứ 4, 29/06/2022 | 11:40
Lãnh đạo UBND huyện, phòng GD&ĐT cùng nhà trường đã cử giáo viên chủ nhiệm đến thăm hỏi và động viên gia đình học sinh bị đánh.

Nghệ An: Xác minh nữ sinh bị 2 bạn đánh hội đồng trong nhà vệ sinh

Thứ 3, 28/06/2022 | 13:30
Mặc dù đã van xin nhưng nạn nhân vẫn bị 2 người bạn xông vào đánh tới tấp. Video clip nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội gây phẫn nộ cho dư luận.
Cùng chuyên mục

“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh” với cuộc hôn nhân 30 năm ngọt ngào, lãng mạn

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:45
“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh Việt” – là biệt danh mà khán giả gọi NSƯT Minh Phương trong suốt nhiều năm. Thế nhưng ngoài đời NSƯT Minh Phương có cuộc hôn nhân gần 30 năm vẫn lãng mạn và ngọt ngào đáng ngưỡng mộ.

Bản tin 20/4: Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài; Bé gái lớp 6 lọt danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023...

Dự báo thời tiết ngày 20/4/2024: Miền Bắc ngày nắng nóng, đêm mưa dông

Thứ 7, 20/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (20/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Hải Phòng: 4 điểm mới đáng chú ý tại Lễ hội Hoa Phượng đỏ năm 2024

Thứ 7, 20/04/2024 | 05:00
Lượng khán giả được mời tăng cao, địa điểm tổ chức chương trình nghệ thuật được thay đổi… là những điểm mới đáng chú ý tại Lễ hội Hoa Phượng đỏ - Hải Phòng 2024.

Xử lý vụ học sinh lớp một bị đánh, phụ huynh đến trường tát cô giáo

Thứ 6, 19/04/2024 | 21:27
Liên quan vụ việc học sinh lớp một bị đánh, phụ huynh đến trường tát cô giáo, ngành chức năng tỉnh Long An đang xem xét xử lý theo quy định.
     
Nổi bật trong ngày

Bản tin 20/4: Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài; Bé gái lớp 6 lọt danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023...

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Sau mưa dông, nắng nóng "quay lại" bao trùm miền Bắc, có nơi trên 39 độ C

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:00
Dự báo trong vòng một tháng tới, áp thấp nóng phía tây hoạt động mạnh dần nên nắng nóng có xu hướng gia tăng nhiều hơn tại khu vực Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ.

Dự báo thời tiết ngày 20/4/2024: Miền Bắc ngày nắng nóng, đêm mưa dông

Thứ 7, 20/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (20/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 19/4: Dịch sốt xuất huyết lại tăng mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 06:00
Dịch sốt xuất huyết lại tăng mạnh; Nắng nóng sẽ bao phủ toàn bộ miền Bắc; Va chạm với xe tải, một học sinh tử vong.