Phóng hỏa, giết cả nhà người tình: Khi tình yêu hóa thành tội ác

Phóng hỏa, giết cả nhà người tình: Khi tình yêu hóa thành tội ác

Chủ nhật, 14/06/2020 | 20:00
0
Gần đây xảy ra không ít trường hợp do mâu thuẫn tình cảm đã phóng hỏa thiêu cả gia đình người tình. Hậu quả, người thiệt mạng hoặc mang thương tật suốt đời, kẻ vướng vòng lao lý, trong đó không ít nạn nhân là những trẻ em vô tội.

Kẻ phóng hoả đốt nhà khiến ba cô cháu tử vong vì yêu đơn phương mù quáng

Liên quan đến vụ án phỏng hoả khiến 3 người thiệt mạng xảy ra tại quận Bình Tân, Công an TP.HCM đã bước đầu nguyên nhân của vụ án thương tâm này.

Theo VietNamNet, nghi can trong vụ việc là Phan Văn Quang (còn gọi là Chín hay Cụt, SN 1965) quê gốc ở Long An, đã có vợ ở quê nhưng 10 năm trước hắn rời bỏ quê hương sống nay đây mai đó. Gần đây, Quang kiếm sống bằng nghê buôn bán hoa quả ở các chợ trên địa bàn quận Bình Tân.

Nạn nhân Đ.T.D (35 tuổi, quê An Giang) là người phụ nữ lỡ một lần đò, mưu sinh bằng việc buôn bán trái cây tại chợ Cây Sa Dà mới. Con gái chị D. nay đã 18 tuổi và may mắn thoát chết trong đêm xảy ra hỏa hoạn.

An ninh - Hình sự - Phóng hỏa, giết cả nhà người tình: Khi tình yêu hóa thành tội ác

Hiện trường vụ hỏa hoạn khiến 3 cô cháu tử vong.

Hiện trường vụ hỏa hoạn là căn phòng trọ số 505 (phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân) - nơi mẹ con chị D. thuê ở cùng hai người cháu là Đ.V.Th (13 tuổi) và L.V.H (12 tuổi, cùng quê An Giang).

Theo kết quả điều tra ban đầu, Quang là mối cung cấp trái cây cho chị D., qua quá trình tiếp xúc, Quang dần nảy sinh tình cảm với chị này. Được biết, Quang đã thường tìm đến nơi chị D. ở và tìm nhiều cách liên lạc với chị D. Tuy nhiên chị D. cương quyết cự tuyệt, thậm chí chặn số của Quang vì chênh lệch tuổi tác và Quang bị khuyết tật ở chân và tay, đi lại khó khăn.

Dù vậy, vì tình yêu đơn phương mù quáng Quang vẫn âm thầm theo dõi và “kiểm soát” các mối quan hệ của chị D., thậm chí dọa giết nếu chị D. không chấp nhận tình cảm của hắn. Chính vì việc này hai người nhiều lần xảy ra, mâu thuẫn, cự cãi rồi Quang nảy sinh ý định thực hiện việc phóng hỏa đốt nhà trọ của chị D.

Rạng sáng 12/6 Quang đến trước phòng trọ của chị D. cùng can nhựa, bật lửa,… đã chuẩn bị từ trước. Lợi dụng chị D. cùng các cháu ngủ trong phòng trọ Quang dùng bùn trát kín khe cửa phòng trọ phòng trọ để xăng không chảy ra ngoài rồi châm lửa đốt. Gây án xong Quang tẩu thoát khỏi hiện trường, để lại xe gắn máy... Hậu quả, chị D. và hai cháu Th. và H. bị bỏng nặng và không qua khỏi.

Qua hình ảnh camera an ninh ghi nhận và quá trình điều tra xác minh Công an TP.HCM đã bắt giữ được Quang tại xã Tân Bình Thạnh (huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang).

Người đàn ông đâm chết tình nhân rồi đốt nhà

Tháng 7/2019, vụ đốt nhà người tình khiến 5 người thương vong cùng từng khiến dư luận hoang mang một thời gian dài.

Theo Lao Động, vào khoảng 6h sáng 8/7/2019, Nguyễn Văn Bình (SN 1984, trú tại tiểu khu 11 thị trấn Mộc Châu, Sơn La) đã lái xe taxi BKS 26A – 023.27 đến nhà riêng của chị Hà Thị H. (SN 1993, trú tại xã Mường Sang, Mộc Châu). Tại đây, Bình dùng dao chém khiến H. bị thương tích ở nhiều nơi trên cơ thể. Sau đó, Bình lấy can xăng chuẩn bị sẵn đổ ra nhà H. rồi châm lửa đốt. Hậu quả, chị H. tử vong vào sáng cùng ngày ngay sau khi đưa vào bệnh viện cấp cứu.

An ninh - Hình sự - Phóng hỏa, giết cả nhà người tình: Khi tình yêu hóa thành tội ác (Hình 2).

Hiện trường vụ phóng hỏa ở Sơn La.

Các nạn nhân còn lại là bà Hà Thị H. (SN 1963, mẹ chị H.) và cháu Hà Linh D. (SN 2017, con riêng của chị H.), cháu Hà Thị Gi. (SN 2017, con chung của chị H. và Bình) cùng đối tượng Bình lần lượt tử vong sau đó. Chỉ còn cháu Hà Thị Y. (SN 2009, là con riêng của chị H.) là người sống sót duy nhất nhưng để hồi phục sức khỏe cần rất nhiều thời gian điều trị.

Theo kết quả điều tra của Công an huyện Mộc Châu (tỉnh Sơn La) nguyên nhân vụ việc là vì mâu thuẫn tình cảm với chị H.

Được biết, chị H. từng có một đời chồng và đã ly hôn. Bình cũng đang có vợ. Nhưng giữa hai người này có quan hệ tình cảm và đã có một con riêng. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do ghen tuông nên Bình đã mang xăng đến nhà chị H. để gây án.

Mâu thuẫn tình cảm, tưới xăng đốt nhà khiến 5 người bị thương

Trước đó, trưa 30/7/2019, tại tầng 1 của gia đình chị Nguyễn Thị Tr. (SN 1984, trú số 14 đường Bùi Dương Lịch, phường Quán Bàu, TP.Vinh) bất ngờ xảy ra hỏa hoạn.

Lúc này chị Tr. cùng 2 con nhỏ và 2 người khác đang ở trong phòng ngủ. Vụ cháy khiến cả 5 người đều bị bỏng, ngạt khói. Sợ mọi người gặp nguy hiểm, chị Tr. đã liều mình chạy ra hô hoán người dân hỗ trợ dập lửa.

Các nạn nhân đã được đưa đi cấp cứu trong tình trạng hít nhiều khói gây suy hô hấp. Riêng chị Tr. còn bị thêm đa chấn thương, bỏng nặng ở tay, chân. Nhận tin báo, Công an TP.Vinh đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khám nghiệm hiện trường, thu điều tra làm rõ nguyên nhân.

An ninh - Hình sự - Phóng hỏa, giết cả nhà người tình: Khi tình yêu hóa thành tội ác (Hình 3).

Camera ghi lại hình ảnh của đối tượng.

Quá trình trích xuất camera, lực lượng chức năng phát hiện có một nam thanh niên mang theo một can xăng 10 lít đi vào trong nhà. Sau đó, người này dùng châm lửa đốt rồi bỏ trốn. Đến 9h ngày 31/7, lực lượng công an đã bắt được hung thủ khi hắn đang trốn tại một khách sạn trên địa bàn TP.Vinh. Thủ phạm gây ra vụ việc là Bùi Sỹ Công (SN 1983, trú xã Nghi Phú, TP.Vinh).

Theo báo Công an TP.HCM, Công đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Công cho biết, do có mâu thuẫn tình cảm với chị Tr., trưa 30/7, Công mang một can xăng chuẩn bị sẵn đến đặt trước phòng ngủ của chị này. Sau đó, Công gọi chị Tr. ra nói chuyện nhưng chị cự tuyệt và yêu cầu đối tượng đi ra khỏi nhà. Tức giận, Công đổ xăng vào cửa phòng rồi châm lửa đốt. Trong khi thực hiện hành vi tội ác, Công cũng đã bị lửa táp vào tay gây bỏng. 

Minh Hoa (t/h)

 

 

 

 

Bất ngờ lời khai nghi phạm phóng hỏa làm 3 người tử vong ở nhà trọ

Thứ 7, 13/06/2020 | 17:45
Tại cơ quan công an, đối tượng Quang khai do có mâu thuẫn tình cảm với chị D. nên đã phóng hỏa nhà trọ khiến chị D. và 2 đứa cháu trai thiệt mạng.

Vụ cháy khiến 3 người tử vong tại quận Bình Tân: Bắt giữ nghi phạm phóng hỏa

Thứ 7, 13/06/2020 | 14:29
Rạng sáng, 1 phòng trọ bất ngờ phát hỏa khiến 3 người bên trong tử vong. Nghi có người phóng hỏa, sát hại các nạn nhân, cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra. Trích xuất camera an ninh, lực lượng điều tra phát hiện thời điểm xảy ra vụ việc, có đối tượng chất thùng xốp ngoài cửa phòng rồi châm lửa đốt.

Lộ hình ảnh nghi can phóng hỏa phòng trọ khiến 3 người tử vong ở Bình Tân

Thứ 6, 12/06/2020 | 13:57
Liên quan đến vụ nghi phóng hoả khiến 3 người chết tại một phòng trọ gần chợ Cây Da Sà (quận Bình Tân) vào rạng sáng 12/6, Công an quận Bình Tân trích xuất camera an ninh và bước đầu xác định được nghi phạm gây ra vụ việc.

Khởi tố đối tượng đốt nhà và đâm bị thương người tình vì ghen

Thứ 6, 24/11/2017 | 12:00
Khi cơn ghen lên đến đỉnh điểm, Chiến gây họa đốt nhà và gây thương tích cho chính người tình.
Cùng chuyên mục

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Kiên Giang: Tạm giữ đối tượng đánh tử vong bạn vì từ chối nhậu

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:16
Ngày 29/3, Công an huyện Tân Hiệp (Kiên Giang) đang tạm giữ đối tượng Vũ Văn Xuyên để điều tra về hành vi giết người.

Bắt giam Giám đốc Điện lực huyện Na Rì, Bắc Kạn

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:51
Giám đốc Công ty điện lực huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn, vừa bị bắt giữ về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Vĩnh Long: Bắt thêm 5 đối tượng chống phá Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Liên quan đối tượng Thạch Chanh Đa Ra, Cơ quan CSĐT vừa khởi tố, bắt tạm giam thêm 5 bị can để phục vụ quá trình điều tra.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.
     
Nổi bật trong ngày

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mại điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Khởi tố nguyên Bí thư Quảng Ngãi và Phó Bí thư Thường trực Vĩnh Phúc

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:13
Ông Lê Viết Chữ - Nguyên Chủ tịch UBND, Bí thư Tỉnh ủy Quãng Ngãi và ông Phạm Hoàng Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc vừa bị khởi tố, bắt tạm giam.

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.

Gia Lai: Bắt giữ 2 đối tượng bắt người, ép viết giấy nợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:06
2 đối tượng vào nhà khống chế bắt người đàn ông đưa lên xe ô tô chở đi, ép người này viết giấy nợ.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.