Phòng điện lạnh hiệu suất cao của Midea tạo ra “cơn lốc” cho ngành pin điện

Thứ 3, 14/03/2023 | 09:53
0
Vào ngày 3 tháng 3 năm 2023, Hội thảo Công nghệ Pin Lithium-ion Power do Công ty TNHH Xây dựng Kỹ thuật Hệ thống Điện tử Trung Quốc tổ chức đã diễn ra thành công. Midea được mời tham dự và có đôi lời chia sẻ về ngành công nghiệp pin năng lượng.

Trong những năm gần đây, pin lithium được coi là lựa chọn hàng đầu cho các thiết bị lưu trữ năng lượng hiện đại trên toàn thế giới vì hiệu quả sạc và xả cao ổn định. Trong bối cảnh không gian tăng trưởng cao của các phương tiện năng lượng mới và sự bùng nổ của thị trường lưu trữ năng lượng, nhu cầu thị trường đối với các sản phẩm này đã tăng lên rất nhiều nhưng năng lực sản xuất của thiết bị pin lithium đang bị thiếu hụt. Theo ước tính, đến năm 2025, tốc độ tăng trưởng gộp hàng năm của các lô hàng pin lithium điện sẽ vượt quá 25% và việc xây dựng các nhà máy sản xuất pin lithium cũng đã bước vào thời kỳ “tốc độ cao".

Quy trình sản xuất pin lithium có yêu cầu nghiêm ngặt về độ ẩm, nhiệt độ và độ sạch của môi trường sản xuất, đặc biệt có nhiều phòng sạch cao gần 20m đặt ra những thách thức mới cho việc xây dựng, vận hành và bảo trì hệ thống HVAC. Ông Ma Ji - Giám đốc kỹ thuật ngành công nghệ xây dựng của Midea, đã chia sẻ các giải pháp hệ thống phòng lạnh hiệu quả cao của Midea với các chủ sở hữu của Bên A và các viện thiết kế, giúp phát triển ngành công nghiệp pin điện.

Máy lạnh hiệu suất cao của Midea bảo vệ nhà máy sản xuất pin lithium

Có ba yêu cầu chính đối với việc kiểm soát môi trường sản xuất pin lithium: Độ ổn định của hệ thống làm lạnh, độ ổn định quá mức theo mùa và nhu cầu làm lạnh quanh năm. Điều này đòi hỏi thiết bị làm lạnh hiệu quả, khả năng thích ứng tốt và thiết kế hệ thống làm lạnh hợp lý. Máy ly tâm maglev Midea, máy ly tâm truyền động trực tiếp chuyển đổi tần số, máy ly tâm màng rơi hiệu suất cao, vít chuyển đổi tần số và các sản phẩm khác đều hoạt động hiệu quả và ổn định. Tức là toàn bộ quy trình kỹ thuật dịch vụ, hiệu quả của toàn bộ hệ thống điều kiện làm việc mang lại sự đảm bảo đáng tin cậy cho việc kiểm soát nhiệt độ, độ ẩm và độ sạch thích hợp của nhà máy pin lithium.

Giải pháp phòng máy tính hiệu quả cao của Midea

Số 1. Mô phỏng

Dựa trên nền tảng tối ưu hóa mô phỏng hệ thống phòng lạnh hiệu quả cao của Midea, các chức năng như mô phỏng nhu cầu phụ tải thực tế và mô phỏng động mức tiêu thụ năng lượng vận hành được hiện thực hóa.

Số 2. Thiết kế tối ưu

Thiết kế hiệu quả năng lượng tối ưu của phòng làm lạnh hiệu suất cao dựa trên mô phỏng động, bao gồm lựa chọn tối ưu hóa thiết bị cốt lõi, chênh lệch nhiệt độ hệ thống và tối ưu hóa điện trở, tối ưu hóa cân bằng thủy lực mạng lưới đường ống, mô hình ba chiều BIM, v.v.

Số 3. Kiến trúc điều khiển

Tòa nhà tối ưu hóa kiểm soát tiết kiệm năng lượng dựa trên trí tuệ nhân tạo hiện thực hóa sản xuất dịch vụ, tiêu chuẩn hóa thiết kế, làm phẳng cấu trúc và đơn giản hóa việc kiểm soát và quản lý.

 Số 4. Thi công hiệu quả

Bao quát toàn bộ quy trình quản lý và giám sát công bố kỹ thuật, tùy chỉnh kế hoạch, quản lý lắp đặt, vận hành và nghiệm thu.

 Số 5. Vận hành thông minh

-  Theo dõi hiệu quả năng lượng: Giám sát trạng thái vận hành theo thời gian thực, kiểm soát tối ưu hóa hiệu quả năng lượng tối ưu tự học, nền tảng phân tích dữ liệu lớn hiệu quả năng lượng đám mây.

- Tối ưu hóa liên tục: Giám sát dữ liệu vận hành theo thời gian thực, cơ chế vận hành hệ thống chuyên sâu, tối ưu hóa động toàn cầu

-  Vận hành và bảo trì hiệu quả: dự đoán bảo trì, đưa ra đề xuất vận hành và hiện thực hóa việc vận hành và bảo trì thông minh của phòng máy tính hiệu quả.

Thông qua thiết kế được tối ưu hóa, hiệu quả năng lượng toàn diện có thể được cải thiện 37%, hiệu suất năng lượng có thể tăng 24% thông qua điều khiển tự động và hiệu quả năng lượng của hệ thống làm mát tổng thể hệ thống phòng máy tính có thể tăng lên 61%. Kết hợp với thiết bị đầu cuối, mức tiết kiệm năng lượng tổng thể toàn diện là khoảng 40%.

Giải pháp hệ thống phòng lạnh hiệu suất cao của Midea sẽ hỗ trợ đầy đủ cho tòa nhà nhà máy sản xuất pin lithium, tạo ra một môi trường sản xuất chất lượng cao và bền vững cho ngành với hệ thống làm lạnh hiệu quả,  giúp phát triển Xanh ngành công nghiệp pin điện.

Thông tin liên hệ: https://www.midea.com/vn

Cùng chuyên mục

Sức khoẻ của bé gái 5 tuổi bị chó dữ tấn công khi đang chơi trên vỉa hè ra sao?

Thứ 5, 28/03/2024 | 21:19
Bệnh viện Nhi Trung ương thông tin về sức khỏe bé gái 5 tuổi bị chó cắn khi đang chơi trên vỉa hè.

Tin tức 24h qua: Hiện tượng lạ trên bầu trời Yên Bái

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:58
Hiện tượng lạ trên bầu trời Yên Bái; Phát tán nhiều thông tin xấu quanh vụ nam sinh lớp 8 bị đánh đến chết não… là những tin đáng chú ý trong 24h qua.

Nhà hàng cho nhân viên khỏa thân, bán dâm cho khách, thu lời bất chính 10 tỷ đồng/tháng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:17
Nhằm thu hút khách, quản lý nhà hàng cho tiếp viên múa thoát y cùng khách ngay tại quán.

Tỷ phú Elon Musk nói rõ quan điểm về việc Mỹ hỗ trợ Ukraine

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:39
Ukraine nên minh bạch hơn trong việc sử dụng nguồn tiền hỗ trợ của Mỹ, tỷ phú Elon Musk hôm 26/3 cho biết.

Vợ Ưng Hoàng Phúc ngày thường kín kẽ, đi với chồng lại thích váy hở táo bạo

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:25
Gu ăn mặc quyến rũ của Kim Cương nhận được nhiều sự quan tâm từ công chúng.