Phòng ngừa và cải thiện bệnh cao huyết áp nhờ Định Áp Vương

Thứ 5, 19/05/2022 | 10:00
0

Bệnh cao huyết áp là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong sớm của hàng triệu người mỗi năm và làm tăng nguy cơ mắc suy tim, rung nhĩ, bệnh thận mạn, suy giảm chức năng nhận thức,... Vậy, nguyên nhân gây tăng huyết áp là gì? Cách cải thiện và phòng ngừa như thế nào?

Nguyên nhân gây tăng huyết áp

Cao huyết áp được mệnh danh là “kẻ giết người thầm lặng” bởi bệnh thường tiến triển âm thầm. Tăng huyết áp thường được phát hiện khi đo huyết áp hoặc tầm soát sức khỏe của bệnh có liên quan. Nguyên nhân cao huyết áp thường được xác định như sau:

Nguyên nhân tiên phát (vô căn)

Tăng huyết áp tiên phát là tình trạng chỉ số huyết áp tăng cao nhưng không xác định được nguyên nhân. Mặc dù, khó xác định được nguyên nhân nhưng một số yếu tố nguy cơ có thể gây tăng huyết áp nguyên phát như:

- Chủng tộc và di truyền: Gia đình có người mắc bệnh tăng huyết áp làm tăng nguy cơ đối với các thành viên khác. Ngoài ra, tăng huyết áp nguyên phát thường gặp ở người da đen và tỷ lệ tử vong cao hơn ở người da trắng.

- Tuổi cao: Khi cơ thể già đi theo thời gian, mạch máu cũng dần mất độ đàn hồi, gây tăng huyết áp.

- Dùng quá nhiều muối: Muối làm tăng tình trạng giữ nước, làm tăng huyết áp.

- Nghiện rượu: Rượu làm tăng nồng độ hormone renin trong máu, gây co mạch.

- Các yếu tố khác như: Ít vận động, thường xuyên lo lắng.

Nguyên nhân thứ phát

Hiện nay, chỉ có khoảng 10% người mắc bệnh tăng huyết áp xác định được nguyên nhân gây bệnh, bao gồm:

- Bệnh lý về thận: Viêm cầu thận, hẹp động mạch thận,... có thể kích thích cơ thể sản xuất renin, dẫn đến tăng angiotensin II, dẫn đến tăng huyết áp.

- Cường tuyến cận giáp: Khiến lượng canxi trong máu cao, làm tăng huyết áp.

- Các vấn đề về tuyến giáp: Chức năng tuyến giáp bất thường cũng có thể dẫn đến huyết áp tăng cao.

- Hẹp động mạch chủ: Điều này khiến tim phải làm việc nhiều hơn, gây tăng huyết áp.

- Chứng ngưng thở khi ngủ: Cơ thể không nhận đủ oxy có thể làm tổn thương thành mạch, khiến huyết áp khó kiểm soát hơn.

- Các nguyên nhân khác: Người bị u tủy thượng thận, cường aldosteron nguyên phát, dùng thuốc điều trị bệnh mạn tính,...

Sức khỏe - Phòng ngừa và cải thiện bệnh cao huyết áp nhờ Định Áp Vương

Các tổn thương tại thận có thể gây tăng huyết áp

Các biện pháp cải thiện và phòng ngừa bệnh cao huyết áp

Mục tiêu điều trị bệnh cao huyết áp là đưa chỉ số huyết áp về mức tối ưu và giảm thiểu tối đa biến chứng tim mạch. Tùy theo tình trạng bệnh và cơ địa của mỗi người, bác sĩ có thể chỉ định những thuốc hạ huyết áp như sau:

- Thuốc chẹn beta giao cảm: Ức chế hoạt động của các chất dẫn truyền thần kinh thông qua cơ chế chẹn thụ thể beta. Do đó, làm giảm nhịp tim, sức co bóp của tim, giúp hạ huyết áp.

- Thuốc lợi tiểu: Tăng đào thải muối và lượng chất lỏng dư thừa ra ngoài cơ thể qua đường tiết niệu, giúp giảm huyết áp. Nhóm thuốc này có thể được chỉ định sử dụng riêng hoặc kết hợp với các thuốc điều trị bệnh cao huyết áp khác.

- Thuốc ức chế men chuyển: Các thuốc này làm giảm sản xuất angiotensin - một loại hormone làm hẹp động mạch, do đó giúp hạ huyết áp.

- Thuốc chẹn thụ thể angiotensin II (ARB): Có tác dụng làm giãn mạch, giảm huyết áp.

- Thuốc chẹn kênh canxi: Thuốc có tác dụng hạn chế canxi vào cơ tim, giúp giảm nhịp tim và giãn mạch, dẫn đến hạ huyết áp.

- Thuốc chẹn alpha-2: Ức chế giải phóng noradrenalin tại các đầu dây thần kinh, giúp giãn mạch, giảm sức cản ngoại vi và hạ huyết áp.

- Thuốc giãn mạch: Thuốc làm giãn cơ thành động mạch, góp phần làm giảm huyết áp.

Bên cạnh việc sử dụng thuốc, thay đổi lối sống được khuyến cáo cho tất cả các giai đoạn tăng huyết áp. Các biện pháp không dùng thuốc đã được chứng minh để phòng ngừa và cải thiện bệnh cao huyết áp bao gồm:

- Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh: Tăng kali và hạn chế natri trong chế độ ăn. Đảm bảo ăn nhiều hoa quả và rau xanh, ngũ cốc nguyên hạt và hạn chế chất béo bão hòa, muối, đường, đồ uống có ga và thịt đỏ.

- Duy trì cân nặng hợp lý: Thừa cân và béo phì làm tăng nguy cơ cao huyết áp. Duy trì cân nặng hợp lý có thể kiểm soát huyết áp cao và giảm nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe khác.

- Tập thể dục thường xuyên: Các chuyên gia khuyến cáo, người bệnh nên thực hiện các bài tập nhẹ nhàng như đi bộ, đạp xe, bơi,... khoảng 30-45 phút mỗi ngày.

- Không hút thuốc: Hút thuốc làm tăng nguy cơ đau tim và đột quỵ.

- Học cách kiểm soát căng thẳng: Giúp cải thiện sức khỏe tinh thần và thể chất cũng như giảm huyết áp cao. Các biện pháp bao gồm: Nghe nhạc, tập trung vào điều gì đó và thiền.

- Hạn chế rượu bia: Nam giới không nên uống quá hai ly mỗi ngày và phụ nữ chỉ nên uống một ly để ngăn ngừa bệnh cao huyết áp.

- Chế độ nghỉ ngơi hợp lý: Ngủ nghỉ khoa học rất quan trọng đối với sức khỏe toàn diện. Ngủ không đủ giấc làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, huyết áp cao và đột quỵ.

Sức khỏe - Phòng ngừa và cải thiện bệnh cao huyết áp nhờ Định Áp Vương (Hình 2).

Xây dựng chế độ ăn lành mạnh giúp cải thiện và ngăn ngừa bệnh cao huyết áp

Định Áp Vương - Giải pháp cho người bệnh cao huyết áp

Hiện nay, sử dụng thảo dược giúp phòng ngừa và cải thiện bệnh cao huyết áp được nhiều chuyên gia khuyến cáo và người bệnh tin dùng. Tiêu biểu trong số đó là cây cần tây.

Chiết xuất cần tây có tác dụng làm chậm nhịp tim, giảm cung lượng tim và giãn mạch từ đó giúp hạ huyết áp. Theo một nghiên cứu được thực hiện vào năm 2019 cho thấy, cao cần tây không chỉ có tác dụng làm hạ huyết áp tâm thu và tâm trương mà còn làm giảm lipid máu.

Một nghiên cứu khác tại Iran năm 2013 cho thấy, tác dụng hạ huyết áp của cao cần tây kéo dài ngay cả khi đã ngừng sử dụng do độ đào thải khỏi cơ thể của chất N-butylphthalide trong cần tây thấp. Đặc biệt, thảo dược này không gây ảnh hưởng đến huyết áp của người có huyết áp bình thường nên không gây hạ huyết áp quá mức.

Nắm bắt được điều này, các nhà nghiên cứu đã bào chế thành công sản phẩm mang tên Định Áp Vương. Sản phẩm là sự kết hợp giữa cao cần tây với nhiều thảo dược quý như: Cao hoàng bá, chiết xuất tỏi, cao lá dâu tằm, magie, kali,... giúp hỗ trợ giảm lipid máu, giãn mạch, giảm huyết áp cao.

Sức khỏe - Phòng ngừa và cải thiện bệnh cao huyết áp nhờ Định Áp Vương (Hình 3).

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương hỗ trợ ổn định huyết áp hiệu quả

Từ khi ra đời, Định Áp Vương đã được hàng ngàn người bị bệnh cao huyết áp trong nước sử dụng và cho hiệu quả tốt. Chẳng hạn như ông Thái Văn Canh (Hà Nội). Mặc dù ông Canh đã sử dụng thuốc tây nhưng vẫn không kiểm soát được huyết áp. Tình cờ biết đến và kiên trì sử dụng Định Áp Vương, huyết áp của ông Canh đã cải thiện rất nhiều. Mời bạn xem chi tiết chia sẻ của ông Canh về cách cải thiện cao huyết áp.

Đặc biệt, theo khảo sát của Tạp chí Kinh tế, có đến 92,8% người dùng hài lòng và rất hài lòng sau khi sử dụng sản phẩm Định Áp Vương. Vì vậy, bạn có thể yên tâm về sự an toàn và hiệu quả mà Định Áp Vương đem lại.

Cao huyết áp là bệnh lý tiến triển thầm lặng và có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm. Do đó, nắm bắt được đúng nguyên nhân và cách điều trị bệnh sẽ giúp bạn ổn định huyết áp và ngăn ngừa biến chứng nguy hiểm hiệu quả. Bạn hãy điều chỉnh lối sống ngay từ bây giờ và kết hợp sử dụng sản phẩm Định Áp Vương mỗi ngày nhé!

Nguyễn Hà

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa  bệnh.

Phòng ngừa biến chứng tăng huyết áp nhờ Định Áp Vương

Thứ 3, 29/03/2022 | 10:00
Các biến chứng tăng huyết áp như: Suy tim, đột quỵ, xơ vữa động mạch, mắt nhìn mờ, suy thận,... vô cùng nguy hiểm, khiến nhiều người mắc bệnh lý này lo lắng.

Định Áp Vương - Ngăn ngừa biến chứng tăng huyết áp hiệu quả

Thứ 2, 29/11/2021 | 10:00
Các chuyên gia tim mạch cảnh báo bệnh tăng huyết áp có rất nhiều biến chứng nguy hiểm.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Đột quỵ ở người trẻ tuổi ngày càng trẻ hóa, cách nhận biết và phòng tránh

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:18
Mỗi năm, Việt Nam ghi nhận khoảng 200.000-225.000 ca đột quỵ. Bệnh nhân ngày càng trẻ. Tỷ lệ đột quỵ ở người trẻ tuổi trung bình tăng khoảng 2% mỗi năm.

Quảng Ngãi: Hàng chục học sinh nghi bị ngộ độc sau khi ăn "kẹo lạ"

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:56
Sau khi ăn kẹo "lạ", hàng chục học sinh Trường THCS Hành Tín Tây (Quảng Ngãi) có biểu hiện ngộ độc phải đến Trung tâm Y tế huyện kiểm tra, theo dõi.

Liên tiếp cấp cứu nhiều ca vỡ tim: Bác sĩ đưa ra khuyến cáo

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:24
Bệnh nhân nhồi máu cơ tim-vỡ tim, tăng đột biến trong tuần qua, đây là một trong những căn bệnh hết sức nguy hiểm gây tử vong cao.

Quảng Ninh: Sức khỏe của 33 học sinh nghi ngộ độc thực phẩm đã ổn định

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:03
Đây là các học sinh tại Trường tiểu học Quang Hanh, Tp.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Các cháu bị đau bụng, buồn nôn sau bữa cơm trưa tại trường.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.