Phòng tránh xơ vữa động mạch bằng đông trùng hạ thảo

Phòng tránh xơ vữa động mạch bằng đông trùng hạ thảo

Thứ 6, 01/03/2019 | 18:17
1
Cơ thể mỗi người vận hành vận chuyển máu và chất dinh dưỡng thông qua hệ thống tuần hoàn. Nhưng cuộc sống ngày càng văn minh, chất lượng càng cao thì nguy cơ con người mắc phải những bệnh nan y liên quan đến hệ tuần hoàn cũng tăng lên, trong số đó bao gồm bệnh xơ vữa động mạch vành.
Truyền thông - Phòng tránh xơ vữa động mạch bằng đông trùng hạ thảo

Xơ vữa động mạch là bệnh tác động đến động mạch (cũng như tĩnh mạch nếu nó được phẫu thuật di chuyển đến nơi khác để làm chức năng của động mạch). Về mặt đại thể, nó có biểu hiện là thành mạch máu trở nên "xơ cứng" bởi các sang thương được gọi là mảng xơ vữa phát triển trong thành mạch. Vào giai đoạn muộn, mảng xơ vữa có thể gây hẹp lòng mạch và làm hạn chế lưu lượng máu trong đó. Nó cũng có thể vỡ ra và trôi theo dòng máu làm tổn thương các mô và cơ quan bên dưới.

Nguyên nhân chủ yếu

- Cơ thể dư thừa cholesterol do ăn nhiều thức ăn chứa lipid, các bệnh về gan, mật, rối loạn nội tiết dẫn đến giảm chuyển hóa và thoái hóa cholesterol.

- Do thiếu thụ thể tiếp nhận lipoprotein: các LDL,VLDL không có thụ thể gắn để vận chuyển vào mô nên di chuyển tự do trong máu và thấm vào thành mạch gây xơ vữa.

- Do tăng lipoprotein (a): lipoprotein (a) có chức năng tương tự LDL nhưng cấu trúc lại giống plasminogen, dẫn đến 2 cơ chế gây xơ vữa - vừa tăng vận chuyển cholesterol từ gan đến mô, vừa ức chế cạnh tranh với plasminogen, ngăn cản sự tiêu các máu động hình thành từ mảng xơ vữa.

Có thể nhận thấy dù là nguyên nhân gì thì để dẫn đến việc mất cân bằng cholesterol trong cơ thể, gây ra ảnh hưởng tiêu cực đến cơ thể.

Xơ vữa động mạch và các biến chứng tim mạch thường gặp ở những đối tượng có nguy cơ sau:

- Tăng huyết áp

- Tiểu đường

- Hút thuốc lá

- Béo phì

- Nghiện bia, rượu

- Người cao tuổi

Truyền thông - Phòng tránh xơ vữa động mạch bằng đông trùng hạ thảo (Hình 2).

Nhận biết được nguyên nhân đã đưa ra phương pháp phòng tránh. Mọi người cần có chế độ ăn uống lành mạnh gồm đầy đủ chất dinh dưỡng, nhưng không quá nhiều; đồng thời hạn chế ăn vặt để làm tăng nguy cơ béo phì.

Uống rượu bia có hạn chế để đảm bảo sức khỏe và không ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt và lao động.

Người già và người có bệnh cần nghe theo chỉ định của bác sỹ để đảm bảo cơ thể luôn ổn định.

Đông trùng hạ thảo được khuyến cáo sử dụng nếu bạn có điều kiện. Các nhà khoa học đã công bố và chứng mình đông trùng hạ thảo có khả năng làm giảm lượng cholesterl dư thừa trong cơ thể, đưa cơ thể trở lại cân bằng.

Đông trùng hạ thảo có tác dụng làm giãn các mạch máu, làm tăng lưu lượng tuần hoàn não và tim thông qua cơ chế hưng phấn thụ thể M ở cơ trơn thành mạch. Mặt khác, đông trùng hạ thảo còn có khả năng điều chỉnh rối loạn lipid máu: làm giảm cholesterol và -lipoprotein, hạn chế quá trình tiến triển của tình trạng vữa xơ động mạch.

Việc giảm lượng cholesterol dư thừa sẽ giúp con người ngăn ngừa được nhiều bệnh liên quan đến hệ tuần hoàn trong cơ thể.

Hiện nay trên thị trường Việt Nam, đông trùng hạ thảo của nhãn hiệu Biofun đã được kiểm duyệt và cấp phép hoạt động. Sản phẩm của nhãn hiệu BioFun được sản xuất chính hãng, đã trải qua nhiều lần ứng dụng lâm sàng và cho kêt quả tốt.

Thương hiệu Đông trùng hạtharoo Biofun

Hotline: 0961 577 188 – 0961 577 288

Showroom: 30A Võ Chí Công, Tây Hồ, Hà Nội

VP-HN: 3 Thành Công, Ba Đình, Hà Nội

VP-HCM: tầng 2 tòa nhà Thái Bình, 264A Nguyễn Thái Bình, p12 quận Tân Bình, TP. HCM

Thu Trang

Khả năng ức chế di căn của đông trùng hạ thảo đối với bệnh nhân ung thư

Thứ 5, 28/02/2019 | 15:11
Các hoạt chất như cordycepin, acide cordycepic… chứa bên trong đông trùng hạ thảo đã được các nhà nghiên cứu công nghệ sinh học, khoa học sinh học và Hội đồng Nghiên cứu từ Đại học Nottingham công nhận có tác dụng hiệu quả đối với bệnh nhân ung thư.

Lựa chọn đông trùng hạ thảo nào tốt?

Thứ 6, 18/11/2016 | 16:56
Nhiều người thường đặt ra câu hỏi vì sao Đông trùng hạ thảo là loại thảo dược thiên nhiên vô cùng quý giá, có giá trị dinh dưỡng và giá trị sức khỏe cao đến vậy.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Loài chim quý hiếm bậc nhất thế giới, có một bộ phận “quý như vàng”

Thứ 2, 15/04/2024 | 09:30
Mỏ sừng của loài chim này được có giá trị cao gấp 3 đến 5 lần ngà voi và bị buôn bán bất hợp pháp dẫn đến nguy cơ tuyệt chủng.

Loại cây ở Việt Nam cho gia súc ăn sang nước ngoài thành rau quý tộc, giá 21.000 đồng/cây

Thứ 2, 15/04/2024 | 13:15
Là loại cây mọc dại nhưng bèo tây lại có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Một nghiên cứu mới đây chỉ ra, chiết xuất thô của loại rau này hứa hẹn phòng ngừa ung thư.

Loại lá xưa không ai hái nay làm thành món đặc sản lạ miệng, dân thành phố thích mê

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:25
Quả của loại cây này thì quá quen thuộc nhưng nhiều người không biết lá của chúng cũng có thể ăn được, thậm chí còn ăn rất ngon.

Loài chim tàn bạo bậc nhất thế giới, chuyên ăn não để sống sót

Thứ 3, 16/04/2024 | 09:30
Đối lập với hình dáng hiền lành, đáng yêu, loài chim này khiến nhiều người rùng mình kinh sợ khi chứng kiến chúng ăn não con mồi.

Tưởng trộm đột nhập, người phụ nữ sợ hãi khi nhìn thấy thứ trong bếp

Thứ 2, 15/04/2024 | 20:15
Tưởng trộm đột nhập vào nhà, người phụ nữ đi xuống bếp kiểm tra thì phát hiện ra thứ đáng sợ đang chuẩn bị tấn công mình.