Phụ huynh hành hung giáo viên: Bố mẹ đang dạy con thói côn đồ

Phụ huynh hành hung giáo viên: Bố mẹ đang dạy con thói côn đồ

Thứ 5, 19/12/2019 | 11:46
0
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc phụ huynh tát thẳng mặt giáo viên là hành vi vi phạm pháp luật. Hơn nữa, hành động này không khác gì bố mẹ đang dạy con những điều xấu xa, thói côn đồ.

Thời gian vừa qua, liên tiếp những vụ phụ huynh đánh giáo viên vì cảm thấy bất mãn. Còn nhớ, hồi tháng 3, tại trường mầm non 21, phường 21, quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh vừa xảy ra sự việc phụ huynh hành hung cô giáo. Cụ thể, sau giờ học, có một phụ huynh vào trường, kiếm cô giáo T., xông tới và tát, chửi cô giáo. Lý do mà phụ huynh đưa ra là do nghe con về nhà nói cô đánh con ở trong lớp, nhưng thực tế lại chưa có bằng chứng gì chứng minh được.

Hay mới đây nhất, một nữ phụ huynh tát vào mặt nữ hiệu trưởng trung tâm dạy nhạc tại Đà Nẵng. Lý do được phụ huynh đưa ra là do các giáo viên của trung tâm dạy nhạc tắc trách, không quan tâm đến con mình, đồng thời bất bình về những lời nói xúc phạm của nữ hiệu trưởng nên bà Thy đã không kiềm chế được hành vi.

Giáo dục - Phụ huynh hành hung giáo viên: Bố mẹ đang dạy con thói côn đồ

Phụ huynh tát thẳng mặt giáo viên tại Đà Nẵng (Ảnh cắt từ clip).

Trước những câu chuyện đáng buồn này, Ths. giáo dục Nguyễn Chí Anh (nguyên hiệu trưởng trường THCS Phú Lạc, Cẩm Khê, Phú Thọ) bày tỏ những băn khoăn: "Đúng là thời gian gần đây tôi có theo dõi và thấy những câu chuyện thật đáng lên án khi phụ huynh đánh giáo viên. Ngày trước, khi tôi còn làm hiệu trưởng ở trường thì hầu như không bao giờ có chuyện đó. Khi học sinh có vấn đề gì phụ huynh sẽ đến trường và hỏi thăm thầy cô giáo chủ nhiệm, sau đó sẽ cùng nhau định hướng lại cho học sinh đó. Có chăng cũng chỉ vài câu to tiếng rồi thôi chứ không có chuyện hành hung giáo viên".

Cũng theo Ths. giáo dục Nguyễn Chí Anh, hiện nay nhiều phụ huynh học sinh luôn coi con mình là "con vàng con bạc" mà không tìm hiểu rõ nguyên nhân dẫn đến hành vi sai lệch với thầy cô giáo. Vì thế, sau những bài học này, phụ huynh cũng nên rút kinh nghiệm và tìm hiểu  để hành động có chừng mực khi tiếp xúc với thầy cô giáo. Nếu cảm thấy bất mãn thì hãy dùng lời nói thay vì nắm đấm.

Bởi, đánh giáo viên không hề giải quyết được vấn đề mà chỉ hại cho bản thân họ khi họ đã làm trái pháp luật. Điều quan trọng hơn, con họ nhìn vào sẽ cảm thấy như thế nào? Chắc chắn đứa trẻ đó sẽ xấu hổ với bạn bè và học thói côn đồ từ bố mẹ chúng. Từ đây, bạo lực học đường sẽ tiếp diễn.

Giáo dục - Phụ huynh hành hung giáo viên: Bố mẹ đang dạy con thói côn đồ (Hình 2).

Ths. giáo dục Nguyễn Chí Anh.

“Bố mẹ nên làm gương cho con cái, đây là tấm gương lớn ảnh hưởng đến tương lai của con sau này. Chỉ một hành động sai trái của bố mẹ con sẽ học tập và bắt chước theo. Vì thế, phụ huynh nên tự biết kiểm soát hành vi của chính mình thì mình mới dạy được con mình”, Ths. giáo dục Nguyễn Chí Anh cho biết.

Chia sẻ thẳng thắn với PV, Ths. giáo dục Phạm Phúc Thịnh cho rằng: “Với những phụ huynh đánh giáo viên thì cần xử lý đúng pháp luật vì họ chưa tuân thủ pháp luật. Chúng ta đều biết rõ, thân thể người khác là bất khả xâm phạm, hơn nữa đây còn là thầy cô giáo. Tôi cũng có xem qua clip phụ huynh đánh giáo viên tại Đà Nẵng thì thấy đây là một người có những lời nói không được chuẩn mực, hay nói cách khác là người có tiền, có quyền nên hành động giống như kiểu: Có biết ta là ai không? Điều này sẽ được gì?”.

Ths. giáo dục Phạm Phúc Thịnh còn cho hay, hiện nay, một số người hình thành thói quen khi có tiền thì coi trời bằng vung. Nguyên nhân dẫn đến điều này là do có một số những vi phạm pháp luật chưa được xử lý nghiêm minh, có vụ việc còn bỏ ngỏ.

Vì vậy, giáo viên và nhà trường cần có phương án để tự bảo vệ chính mình, tránh những điều không hay xảy ra.

Nếu có bất kỳ xung đột nào giữa giáo viên và phụ huynh thì cần có những trao đổi cụ thể để tìm phương án giải quyết.

Mai Thu

 

Phụ huynh tát giáo viên ngay tại trường: Khi niềm tin đổ vỡ vì thầy cô mất quyền tự quyết lớp học

Thứ 3, 17/12/2019 | 19:12
Sự việc phụ huynh đánh và đe dọa giáo viên mới đây tại Đà Nẵng đang dấy lên băn khoăn của dư luận. Chuyên gia tâm lý học cho rằng, khi các thầy cô bị mất quyền quản lý trong chính lớp học sẽ khiến mối quan hệ với phụ huynh bị rạn vỡ.

Diễn biến vụ bị tát 2 cái vì hỗn láo, học sinh gọi phụ huynh tới trường đánh khiến thầy giáo nhập viện

Thứ 3, 07/05/2019 | 18:43
Vi phạm nội quy, hỗn láo, thách thức nên Đạt bị thầy giáo thể dục tát 2 cái vào mặt. Tiếp tục bị thầy tiếng Anh nhắc nhở, em này đã gọi người nhà tới trường đánh khiến thầy giáo bỏ chạy, bị ngã phải nhập viện.

Triệu tập phụ huynh đánh thủng màng nhĩ nữ giáo viên ở Quảng Nam

Thứ 3, 03/07/2018 | 11:07
Ngày 2/7, thông tin từ Công an thị xã Điện Bàn, đơn vị này đã gửi giấy triệu tập ông Phan Minh Thuận và Lê Tự Quy – em vợ ông Thuận (cùng trú xã Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn) liên quan đến vụ việc giáo viên mầm non bị phụ huynh đánh thủng màng nhĩ phải nhập viện cấp cứu.
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Ngành giáo dục hưởng ứng tuần lễ nước sạch và vệ sinh môi trường

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:00
Các cơ sở giáo dục thực hiện tuyên truyền, đảm bảo các công trình nước sạch trong nhà trường nhằm bảo vệ sức khoẻ người học.

Học sinh tiểu học được gắn mã định danh chuẩn bị triển khai học bạ số

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Các giáo viên trên địa bàn Hà Nội đã được tập huấn, trang bị chữ ký số để chuẩn bị cho công tác chuyển đổi số ngành giáo dục.

Lịch thi vào lớp 10 công lập của 63 tỉnh, thành

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:01
Đến thời điểm hiện tại có ít nhất 60 địa phương đã công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025.

Nâng cao hiệu quả công tác thanh tra trong ngành giáo dục

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:17
Ngoài những kết quả đạt được, Bộ GD&ĐT cho biết vẫn còn nhiều khó khăn, vướng mắc trong hoạt động kiểm tra, giám sát.

Kết quả bài thi đánh giá năng lực được sử dụng trong bao lâu?

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:49
Theo Trung tâm Khảo thí Đại học Quốc gia Hà Nội, đến nay, đã có 90 trường đại học công bố sử dụng điểm thi HSA để xét tuyển đầu vào.
     
Nổi bật trong ngày

Tp.HCM: UBND phường lên tiếng vụ cô giáo mầm non bạo hành trẻ

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:43
Ngày 24/4, UBND phường Linh Đông (thành phố Thủ Đức) đã có báo cáo về vụ giáo viên mầm non bạo hành trẻ được lan truyền trên mạng xã hội.

Học sinh tiểu học được gắn mã định danh chuẩn bị triển khai học bạ số

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Các giáo viên trên địa bàn Hà Nội đã được tập huấn, trang bị chữ ký số để chuẩn bị cho công tác chuyển đổi số ngành giáo dục.

Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024: Sau đợt mưa to, miền Bắc nắng gay gắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (25/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Hotline phản ánh sự cố, vi phạm trên cao tốc chính thức hoạt động từ 26/4

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:46
Đường dây nóng tiếp nhận thông tin ùn tắc, sự cố... trên cao tốc sẽ chính thức hoạt động từ ngày 26/4.

Đợt không khí lạnh yếu "hiếm gặp" giữa tháng 5 có gì đáng lưu ý?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:01
Dự báo trong 1-2 ngày đầu tháng 5, khối không khí lạnh yếu từ lục địa Trung Quốc di chuyển xuống, ở Bắc Bộ khả năng xuất hiện mưa rào và dông trở lại.