Phụ huynh kéo đến Trung tâm Apax của Shark Thủy đòi lại học phí

Phụ huynh kéo đến Trung tâm Apax của Shark Thủy đòi lại học phí

Bùi Thị Ngân
Thứ 6, 09/12/2022 | 15:14
0
Hàng chục phụ huynh đã đến tại Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders tại Hà Tĩnh để đòi lại tiền học phí khi nhiều tháng qua trung tâm này không tổ chức dạy học.

Vay ngân hàng đóng học phí nhưng con phải "thất học"

Gần 4 tháng nay, Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders Hà Tĩnh thuộc Công ty CP Anh ngữ Apax do ông Nguyễn Ngọc Thủy (còn gọi Shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị, đóng tại tầng 4 một trung tâm thương mại ở Hà Tĩnh đóng cửa, không hoạt động. Hàng chục phụ huynh hoang mang tìm các đầu mối của công ty này để liên hệ nhưng cũng “bạt vô âm tín”. Liên hệ với các cô giáo chủ nhiệm, những phụ huynh này cũng nhận được cái lắc đầu ngán ngẩm bởi chính các cô giáo cũng bị trung tâm này nợ lương từ nhiều tháng nay.

Giáo dục - Phụ huynh kéo đến Trung tâm Apax của Shark Thủy đòi lại học phí

Nhiều tháng nay, trụ sở Trung tâm anh ngữ Apax tại Hà Tĩnh (đóng tại tầng 4 Trung tâm thương mại Vincom) đóng cửa, không tổ chức dạy học.

Anh Lê Đức Tú Hưng, trú tổ 1, phường Bắc Hà, TP.Hà Tĩnh, bức xúc cho biết, anh đăng ký cho con học tại Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders Hà Tĩnh (Trung tâm – PV), nộp tiền vào ngày 17/6/2022 với tổng số tiền 26.961.000 đồng, gói 12 tháng. Tuy nhiên, con anh học được 13 buổi thì Trung tâm báo giáo viên ốm phải nghỉ học. Liên tiếp sau đó là sự cố mất điện, chuyển địa điểm, tái cơ cấu… và rất nhiều lý do Trung tâm đưa ra để kéo dài thời gian nghỉ dạy cho đến nay.

Giáo dục - Phụ huynh kéo đến Trung tâm Apax của Shark Thủy đòi lại học phí (Hình 2).

Anh Hưng vô cùng bức xúc khi bản thân nộp số tiền lớn cho con theo học nhưng nhiều tháng nay phải nghỉ.

"Con tôi học được 13 buổi thì buổi có giáo viên nước ngoài buổi không. Kể từ đó đến nay, đã gần 4 tháng con tôi không được học. Chúng tôi đã đóng vào Trung tâm Apax một số tiền lớn nhưng Trung tâm không thực hiện đúng cam kết ban đầu, lừa dối phụ huynh. Sau này tìm hiểu, chúng tôi mới biết không chỉ riêng Hà Tĩnh mà nhiều tỉnh thành trên cả nước cũng xảy ra trường hợp Trung tâm lấy tiền nộp học phí của phụ huynh rồi đóng cửa”, anh Hưng nói.

Tương tự, bác Nguyễn Đình Trung (SN 1957), trú tổ 4 phường Tân Giang, TP.Hà Tĩnh cho biết, bác đóng gần 100 triệu học phí cho 3 cháu theo học tại Trung tâm này. Tuy nhiên, mới học được 1 tháng thì Trung tâm báo nghỉ cho đến bây giờ. Nhiều tháng nay, bác cùng nhiều phụ huynh vật vạ tìm đầu mối của Trung tâm này để liên hệ nhưng không được.

Giáo dục - Phụ huynh kéo đến Trung tâm Apax của Shark Thủy đòi lại học phí (Hình 3).

Anh Thắng cho rằng, bản thân bị lừa vì thời điểm anh đóng tiền học cho con Trung tâm Apax đã nợ lương giáo viên nhiều tháng trước, hoạt động rời rạc.

“Tôi có 2 con đều đăng ký học ở Trung tâm này. Tôi đóng vào 55.100.000 đồng từ 30/7/2022. Đến 2/9/2022, Trung tâm thông báo nghỉ cho đến nay. Sau đó tìm hiểu, tôi mới vỡ lẽ, thời điểm tôi nộp tiền, Trung tâm Apax đã nợ lương giáo viên và tiền thuê mặt bằng, hoạt động không hiệu quả. Thế nhưng họ vẫn tuyển sinh và thu tiền của những học viên mới. Riêng trường hợp của tôi thì đúng bị công ty này lừa”, anh Lê Hữu Anh (SN 1987), trú khối phố Văn Phúc, phường Tân Giang, TP.Hà Tĩnh bức xúc.

Giáo dục - Phụ huynh kéo đến Trung tâm Apax của Shark Thủy đòi lại học phí (Hình 4).

Trung tâm đóng cửa không hoạt động từ gần 4 tháng nay...

Ngoài những phụ huynh nộp tiền một lần vào Trung tâm Anh ngữ Apax còn có những phụ huynh nộp tiền cho con theo hình thức trả góp qua ngân hàng như trường hợp của chị Nguyễn Thị Hồng Anh, trú tổ dân phố Linh Tân, phường Thạch Linh, TP.Hà Tĩnh.

Gia đình chị Hồng Anh có 2 con đăng ký học tại Trung tâm này với tổng số tiền nộp là 60.680.000 đồng. Mỗi tháng, chị phải trả góp qua ngân hàng hơn 4 triệu đồng. Đến nay, Trung tâm đóng cửa, 2 con của chị không được đi học, trong khi đó, hàng tháng, chị vẫn phải vay mượn để trả khoản tiền cho ngân hàng.

“Chúng tôi bỏ một khoản tiền lớn đóng vào Trung tâm này với mong muốn con cái có điều kiện học Tiếng Anh tốt nhất. Thế nhưng, Trung tâm đóng cửa không thông báo, không lý do, không chi trả lại tiền. Chúng tôi rất cần cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ hành vi, hoạt động của Trung tâm này”, chị Phan Khánh Chi, trú tổ 1 phường Nguyễn Du - một phụ huynh có con đóng tiền học tại Trung tâm Apax nói.

Sẽ rút giấy phép hoạt động của Trung tâm Anh ngữ Apax Hà Tĩnh

Theo tìm hiểu, tại Hà Tĩnh, hiện có hàng chục phụ huynh đã đóng tiền học cho con tại Trung tâm này với số tiền lên đến nhiều tỷ đồng. Không chỉ riêng Hà Tĩnh mà tại các Trung tâm Apax đóng trên nhiều tỉnh thành cả nước cũng đã và đang xảy ra tình trạng tương tự. Hàng trăm phụ huynh tố cáo, yêu cầu công ty trả lại tiền học phí.

Giáo dục - Phụ huynh kéo đến Trung tâm Apax của Shark Thủy đòi lại học phí (Hình 5).

Ông Nguyễn Mạnh Phú hứa với phụ huynh sẽ hoàn trả tiền học phí sau quý I/2023 nhưng không nhận được sự đồng tình của phụ huynh.

Liên quan sự việc, vào sáng 9/12, ông Nguyễn Mạnh Phú, Phó tổng giám đốc Công ty CP Anh ngữ Apax đã có buổi đối thoại với các phụ huynh tại Hà Tĩnh. Tuy nhiên, buổi đối thoại không đưa lại kết quả khi phía công ty tiếp tục hứa trả lại tiền học phí và tổ chức giảng dạy trở lại nhưng không nhận được sự tin tưởng của phụ huynh. Nhiều phụ huynh bức xúc bỏ về giữa chừng, một số khác ký vào đơn tố cáo để nhờ cơ quan chức năng vào cuộc điều tra.

Liên quan sự việc nói trên, sáng 12/9, trao đổi với Người Đưa Tin, ông Nguyễn Hồng Cường, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh cho biết, sở đã nhận được thông tin về hoạt động giảng dạy trái cam kết của Trung tâm Anh ngữ Apax.

“Phía công ty này có văn bản xin chuyển địa điểm về phường Nguyễn Du. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra, nhận thấy, trung tâm không đủ điều kiện để hoạt động. Trong chiều nay, sở sẽ ra văn bản thu hồi giấy phép hoạt động của Trung tâm Anh Ngữ Apax tại Hà Tĩnh”, ông Cường nói.

Giáo dục - Phụ huynh kéo đến Trung tâm Apax của Shark Thủy đòi lại học phí (Hình 6).

Hàng chục phụ huynh đã ký vào đơn tố cáo gửi cơ quan chức năng vào cuộc.

Công ty CP Anh ngữ Apax (Apax English) là một trong 03 công ty con của Công ty CP Đầu tư Apax Holdings (mã chứng khoán: IBC) kinh doanh chủ yếu trong lĩnh vực giáo dục. Hiện, hệ thống này đang có hơn 120 trung tâm trên toàn quốc với thương hiệu Apax Leaders, phủ sóng ở 30 tỉnh thành.

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (còn gọi Shark Thủy) là nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị - Tổng Giám đốc Tập đoàn Egroup, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Anh ngữ Apax. 9 tháng đầu năm, dòng tiền từ hoạt động kinh doanh của Apax Holdings âm hơn 266 tỷ đồng. Dòng tiền từ hoạt động tài chính cũng âm gần 18 tỷ, dòng tiền hoạt động đầu tư âm 48 tỷ đồng.

Egroup bác bỏ thông tin thất thiệt về shark Thủy

Thứ 3, 29/11/2022 | 12:47
Egroup cho biết đang nỗ lực làm việc hết mình để đảm bảo thực hiện mọi cam kết với quý nhà đầu tư.

Apax Leaders của Shark Thuỷ thông báo tái cấu trúc

Thứ 2, 21/11/2022 | 20:09
Trong thông cáo báo chí phát đi ngày 21/11, phía Apax Leaders cho biết việc tái cấu trúc với mục tiêu nâng cao sự ổn định và chất lượng trong hoạt động giảng dạy.

Apax Holdings của Shark Thuỷ muốn tăng vốn gấp đôi để trả nợ và đầu tư bất động sản

Thứ 5, 17/03/2022 | 15:20
Năm 2022 Apax Holdings đặt ra mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng gấp rưỡi nhờ hoạt động giáo dục - ngành nghề kinh doanh chính của doanh nghiệp dần được mở cửa trở lại.

Apax Holdings của shark Thuỷ gặp khó

Thứ 5, 24/02/2022 | 09:00
Là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, công ty của Shark Thuỷ chịu ảnh hưởng lớn bởi Covid-19 khiến doanh thu, lợi nhuận của Apax Holdings sụt giảm mạnh.
Cùng tác giả

Hành trình 4 giờ truy bắt nghi phạm cướp tiệm vàng

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:00
Lần theo những manh mối nhỏ nhất, từ đặc điểm nhận dạng của nghi phạm, cảnh sát đã khoanh vùng, chốt chặn các ngả đường, quyết không cho đối tượng tẩu thoát.

Diễn biến vụ cướp tiệm vàng chỉ trong khoảng 10 giây tại Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:27
Đối tượng nam giới bịt kín mặt, đi vào tiệm đập vỡ kính, lấy lượng lớn vàng trong khoảng 10 giây rồi bỏ chạy.

Long trọng lễ kỷ niệm 120 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư Trần Phú

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:55
Kế thừa truyền thống cách mạng, Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh đã có những đóng góp to lớn trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Chính quyền làm ngơ trước việc người dân kết bè thả hàu trên khu vực biên giới biển

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:24
Là đề tài “trên giấy”, chưa được cấp thẩm quyền cấp phép nhưng chính quyền huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã cho phép thả, nuôi hàu trên khu vực biên giới biển Cửa Hội.

Bắt lô ma tuý hàng chục tỷ đồng vận chuyển trên xe ô tô

Thứ 6, 12/04/2024 | 19:10
Một lô ma tuý được 2 đối tượng vận chuyển trên xe ô tô để đưa về tỉnh Nghệ An với tiền công 12.000 USD.
Cùng chuyên mục

Tuyển sinh lớp 10: Bám sát năng lực để chọn nguyện vọng phù hợp

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:40
Hôm nay (19/4), học sinh lớp 9 trên địa bàn Hà Nội nộp phiếu đăng ký dự tuyển vào lớp 10 năm học 2024-2025.

Tp.HCM giảm chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:07
Tổng chỉ tiêu vào lớp 10 của 113 trường THPT công lập ở Tp.HCM là hơn 71.000 học sinh, giảm 6.000 chỉ tiêu so với năm học trước.

Đổ xô cho con đi học "tiền lớp 1": Lợi bất cập hại

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:57
Theo chuyên gia đối với các con giai đoạn mẫu giáo lớn, chuẩn bị học lớp 1 thì quan trọng nhất là chuẩn bị sức khoẻ, thói quen tốt, sẵn sàng hoà nhập.

Sân chơi bổ ích cho các em học sinh đam mê tìm hiểu pháp luật

Thứ 4, 17/04/2024 | 16:56
Thông qua cuộc thi mang đến những góc nhìn đa dạng, hấp dẫn, giúp sinh học sinh được thử sức và trải nghiệm với ngành luật và giải quyết vấn đề thực tiễn.

Tuyển sinh 2024: Chi tiết các mốc thời gian tuyển sinh đại học, cao đẳng

Thứ 4, 17/04/2024 | 10:29
Bộ GD&ĐT vừa ban hành kế hoạch tuyển sinh đại học và tuyển sinh cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024, với chi tiết các mốc thời gian xét tuyển.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 18/4/2024: Gia tăng nắng nóng ở khu vực nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (18/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 18/4: Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:00
Chi tiết lịch nghỉ lễ 30/4 – 1/5 của học sinh cả nước; Thiếu niên ở Đồng Nai tử vong do sốt xuất huyết...

Tp.HCM giảm chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:07
Tổng chỉ tiêu vào lớp 10 của 113 trường THPT công lập ở Tp.HCM là hơn 71.000 học sinh, giảm 6.000 chỉ tiêu so với năm học trước.

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Miền Bắc chính thức đón "cơn mưa vàng" giải nhiệt, xua tan nắng nóng

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:35
Đêm qua và sáng sớm nay (18/4), ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông, cục bộ mưa vừa, mưa to.